Toàn tỉnh có 68 tập thể, 108 cá nhân được khen thưởng trong công tác bầu cử

18/06/2016 11:36

(Baonghean.vn) - Sáng 18/6, Ban chỉ đạo và Ủy ban bầu cử tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tham gia hội nghị có các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành, thị xã.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chủ trì hội nghị
Các đồng chí chủ trì hội nghị.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp, đáp ứng 5 yêu cầu: dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân, với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 97,68% và đã bầu chọn được những đại biểu thật sự có chất lượng.

Có được kết quả đó nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, chặt chẽ, bài bản trong từng khâu, nội dung ở từng thời gian cụ thể, đúng theo tinh thần chỉ đạo Trung ương của Ban Chỉ đạo và Ủy ban bầu cử tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ vào cuộc tích cực của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và các ngành, các địa phương.

Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh báo cáo một số tình hình kinh tế - xã hội tỉnh
Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh báo cáo tổng kết công tác bầu cử tại hội nghị.
Các đại biểu tham gia hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
Cử tri xã Tam Quang, huyện Tương Dương nô nức đi bầu cử
Cử tri xã Tam Quang, huyện Tương Dương nô nức đi bầu cử. Ảnh tư liệu.

Việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài liệu, con dấu, phiếu bầu đến công tác tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ; giải quyết đơn thư khiếu nại liên quan đến bầu cử; công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử đều được đảm bảo yêu cầu.

Ban chỉ đạo và các tổ chức bầu cử từ tỉnh đến cơ sở quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, kịp thời xử lý, giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong quá trình chuẩn bị bầu cử ở cơ sở. Việc tổ chức ngày bầu cử được thực hiện chu đáo, thuận lợi, dân chủ, an toàn và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Kết quả, cử tri toàn tỉnh đã bầu đủ số lượng, cơ cấu, thành phần đại biểu Quốc hội khóa XIV với 13 vị (có 1 đại biểu tự ứng cử) và đại biểu HĐND tỉnh với 91 vị. Toàn tỉnh cũng đã bầu được 791 đại biểu HĐND cấp huyện (thiếu 1 đại biểu so với số lượng đại biểu được ấn định bầu); 12.415 đại biểu HĐND cấp xã, thiếu 278 đại biểu so với số lượng đại biểu được ấn định.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì phiên làm việc
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử tỉnh đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, đảm bảo cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh thành công tốt đẹp.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng cho rằng: Thành công cuộc bầu cử lần này có một phần từ kinh nghiệm được rút ra từ các kỳ bầu cử trước, vì vậy, điều quan trọng đối với mỗi tổ chức phụ trách bầu cử ở các cấp là phải rút ra bài học kinh nghiệm, những vấn đề tồn tại, hạn chế cần khắc phục cho kỳ bầu cử của 5 năm tới tốt hơn.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì phiên làm việc
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử tỉnh trao tặng Bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh, nhấn mạnh, trên cơ sở kết quả đạt được, đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức phụ trách bầu cử từ tỉnh đến cơ sở quan tâm thực hiện các công việc sau cuộc bầu cử.

Đó là khẩn trương thực hiện việc thẩm tra, xác nhận tư cách người trúng cử đại Hội đồng nhân dân các cấp; đây là việc làm có ý nghĩa rất quan trọng theo quy định của pháp luật. Chuẩn bị và tổ chức tốt kỳ họp thứ nhất của Hội đồng nhân dân để kiện toàn các chức danh lãnh đạo của HĐND, UBND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, từ nay đến ngày bầu cử 22/5 cần quan tâm hướng dẫn nghoee
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen cho các tác giả đạt giải cao trong cuộc thi tìm hiểu về bầu cử ĐBQH, HĐND các cấp.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tổ chức cho các vận động viên tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đúng luật, bình đẳng.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh trao tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

Ngay sau khi kiện toàn, Thường trực HĐND, UBND các cấp bắt tay ngay vào việc xây dựng và ban hành quy chế làm việc theo hướng: rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ cơ quan thực hiện, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền các cấp.

Các cấp, các ngành phát huy kết quả thắng lợi của cuộc bầu cử, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương mà Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, chỉ tiêu kế hoạch của HĐND, UBND các cấp đã đề ra trong năm 2016.

Đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi cho những người đại diện của nhân dân thực hiện tốt vai trò của mình trên các cương vị công tác, thể hiện rõ trách nhiệm của mình trong việc xây dựng bộ máy chính quyền thực sự trong sạch, vững mạnh, do dân và vì dân.

Công tác tuyên truyền, cổ động bầu cử tại thị xã Thái Hòa
Công tác tuyên truyền, cổ động bầu cử tại thị xã Thái Hòa. Hình tư liệu.

Dịp này, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã đề nghị Thủ tướng Chính Phủ tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 68 tập thể và 108 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

UBND tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho 10 tập thể và cá nhân đã có thành tích và đạt giải cao trong cuộc thi tìm hiểu về bầu cử ĐBQH và HĐND trực tuyến trên cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An.

Mai Hoa

TIN LIÊN QUAN

Toàn tỉnh có 68 tập thể, 108 cá nhân được khen thưởng trong công tác bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO