Quốc tế

Tổng thống Biden nói Nga đang thua trong cuộc xung đột ở Ukraine

Mỹ Nga 10/07/2024 06:28

Tại Hội nghị thượng đỉnh NATO, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, Nga đang thua trong xung đột ở Ukraine.

capture.png
Tổng thống Mỹ phát biểu tại Washington. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti ngày 10/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, Mỹ và các đồng minh sẽ cung cấp cho Ukraine 5 hệ thống phòng không chiến lược và hàng chục hệ thống phòng không chiến thuật trong những tháng tới.

“Mỹ, Đức, Hà Lan, Romania, và Italy sẽ cung cấp thêm cho Ukraine 5 hệ thống phòng không chiến lược trong những tháng tới, Mỹ và các đối tác của chúng tôi sẽ cung cấp cho Ukraine hàng chục hệ thống phòng không chiến thuật bổ sung” - Tổng thống Biden cho biết tại lễ khai mạc chính thức Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington ngày 9/7 (theo giờ Washington).

Tổng thống Mỹ nói thêm rằng, Ukraine cũng sẽ nhận được hàng trăm tên lửa đánh chặn cho hệ thống phòng không từ phương Tây vào năm 2025.

Ông Biden nhấn mạnh, Mỹ sẽ biến Ukraine trở thành điểm đến ưu tiên trong việc cung cấp các hệ thống phòng không, để Kiev sẽ nhận được chúng sớm hơn bất kỳ đồng minh nào khác của Washington.

Với sự hỗ trợ hoàn toàn của liên minh, ông Biden bày tỏ sự tin tưởng rằng “có thể và sẽ ngăn chặn” Nga. Theo nhà lãnh đạo Mỹ, Nga đang "thua" trong xung đột ở Ukraine.

“Đừng ai nghi ngờ: Ukraine có thể và sẽ ngăn chặn Tổng thống Putin, đặc biệt là với sự hỗ trợ toàn diện và tập thể của chúng tôi” - Tổng thống Biden nói.

Nhà lãnh đạo Mỹ bày tỏ tin tưởng Nga, nếu sau khi giành chiến thắng trong chiến dịch quân sự đặc biệt “sẽ không dừng lại ở Ukraine”, mà sẽ tạo ra mối đe dọa đối với châu Âu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg bày tỏ sự tin tưởng rằng, liên minh không thể cho phép Nga giành chiến thắng trong cuộc xung đột ở Ukraine, vì điều này sẽ trở thành mối đe dọa lớn nhất đối với sự thống nhất.

“Mối đe dọa lớn nhất sẽ là chiến thắng của Nga ở Ukraine. Chúng tôi không thể cho phép điều đó xảy ra” - Tổng Thư ký NATO Stoltenberg cho biết.

Theo Tổng Thư ký NATO, xung đột Ukraine là mối đe dọa an ninh chính trong những thập kỷ gần đây và chiến thắng của Nga sẽ là động lực cho các đối thủ khác của NATO, bao gồm Iran, Triều Tiên và Trung Quốc.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Tổng thống Biden nói Nga đang thua trong cuộc xung đột ở Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO