Quốc tế

Hội nghị thượng đỉnh NATO chú trọng đặc biệt vào vấn đề Biển Đen

Mỹ Nga 09/07/2024 07:05

NATO cho biết, điểm nhấn đặc biệt tại lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington (Mỹ) sẽ là vấn đề Biển Đen.

nato.jpg
Các nhà lãnh đạo NATO tại hội nghị thượng đỉnh tháng 7/2023 ở Vilnius. Ảnh: Reuters

Theo hãng thông tấn TASS (Nga) ngày 9/7, trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Antena-3, Phó Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Mircea Geoana cho biết, điểm nhấn đặc biệt tại lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington (Mỹ) sẽ là vấn đề Biển Đen.

“Sẽ chú trọng đặc biệt đến Biển Đen và toàn bộ khu vực Tây Balkan” - Phó Tổng thư ký NATO cho biết. Theo Phó Tổng thư ký NATO Geoana , Nga không có “ý định thực hiện một cuộc tấn công quân sự” vào NATO, nhưng “sẽ sử dụng bất kỳ phương pháp khác”.

Ông Geoana cho biết thêm, liên minh sẽ tiếp tục hỗ trợ Kiev nhưng nhấn mạnh "NATO không và sẽ không trở thành một phần của cuộc xung đột ở Ukraine".

Về lời mời Ukraine gia nhập NATO, Phó tổng thư ký của liên minh lưu ý: “Nếu thời điểm chính trị phù hợp, nếu Ukraine tiếp tục cải cách trong nước, thì vào đúng lúc đó họ có thể trở thành thành viên của liên minh”.

Ông Geoana cho biết thêm, Washington sẽ gửi tín hiệu rõ ràng cho Ukraine về tiến trình không thể đảo ngược trên con đường Ukraine trở thành thành viên của gia đình châu Âu-Đại Tây Dương.

Từ ngày 9 đến 11/7, các nhà lãnh đạo NATO sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tại Washington.

Đáng chú ý, tại hội nghị, các nhà lãnh đạo NATO sẽ đánh giá tiến độ của Kế hoạch hành động sản xuất quốc phòng đã được thống nhất ở Hội nghị Thượng đỉnh tổ chức tại Vilnius (Litva) năm 2023 và có thể thống nhất một cam kết mới nhằm tăng cường năng lực công nghiệp quốc phòng để bổ sung cho khả năng răn đe thông thường mạnh mẽ hơn.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
Hội nghị thượng đỉnh NATO chú trọng đặc biệt vào vấn đề Biển Đen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO