TP Vinh: Chuẩn bị thi công dự án đường Lý Thường Kiệt kéo dài

(Baonghean.vn) - Sáng 22/11, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức buổi làm việc về tiến độ thực hiện dự án tuyến đường Lý Thường Kiệt kéo dài ở TP Vinh. Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Tham gia buổi làm việc còn có lãnh đạo các Sở: Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên - Môi trường, Kế hoạch - Đầu tư và UBND TP Vinh.

Các thành viên dự buổi họp
Các thành viên dự buổi họp

Dự án xây dựng đường Lý Thường Kiệt (đoạn đi qua phường Hưng Bình, thành phố Vinh) có điểm đầu giao với đường Lê Lợi, điểm cuối giao nhau với đường Nguyễn Văn Cừ. Dự án được UBND thành phố Vinh phê duyệt đầu tư năm 2011. Năm 2014 được UBND tỉnh phê duyệt đề xuất dự án đầu tư xây dựng công trình.

Dự án được thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT). Nhà đầu tư là Công ty cổ phần xây dựng và tư vấn thiết kế đường bộ Nghệ An. Chiều dài tuyến đường là 1.056,34m, chỉ giới xây dựng là 24m, trong đó mặt đường là 12m, vỉa hè mỗi bên 6m.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND TP Vinh và các ngành liên quan và nhà đầu tư sớm hoàn thành các thủ tục để đến tháng 6/2017 triển khai thi công dự án.
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND TP Vinh và các ngành liên quan và nhà đầu tư sớm hoàn thành các thủ tục để đến tháng 6/2017 triển khai thi công dự án.

Để thực hiện dự án, tổng số hộ bị ảnh hưởng là 67 hộ dân (chưa tính tách hộ), phải thực hiện tái định cư với diện tích đất thu hồi là 11.018m2 và có 7 cơ quan đơn vị bị ảnh hưởng với diện tích thu hồi 13.532m2. Chi phí cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 133 tỷ đồng (chưa khấu trừ đất tái định cư, đất ANQP).

Để người dân có nơi ở mới, UBND thành phố Vinh đã quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 công trình công viên, bãi đậu xe, nhà văn hóa khối và chia lô tái định cư tại khối Vinh Phúc, phường Hưng Phúc. Tổng số lô đất được duyệt là 97 lô. Trong đó, 49 lô và khu vực bãi đậu xe đã hoàn thành xong công tác giải phóng mặt bằng.

Hiện nay, nhà đầu tư đang tiến hành hoàn thành các thủ tục có liên quan, dự kiến đến tháng 1/2017 trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và triển khai các bước tiếp theo, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.

Đồng chí Huỳnh Thanh Ddieenf và các ngành liên quan kiểm tra thực địa dự án đường Lý Thường Kiệt kéo dài hồi tháng 3/2016.
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền và các ngành liên quan kiểm tra thực địa dự án đường Lý Thường Kiệt kéo dài hồi tháng 3/2016. Ảnh tư liệu

Trước thực trạng dự án chậm tiến độ, gây bức xúc trong nhân dân, đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Đây là dự án giao thông quan trọng của TP Vinh, tuy nhiên công tác chỉ đạo của UBND TP Vinh trong thời gian qua còn chậm.

Thời gian tới, UBND TP Vinh phải thực sự là đầu mối chỉ đạo dự án này, phân công rõ trách nhiệm của từng thành viên, đảm bảo tiến độ để trong tháng 1/2017 nhà đầu tư trình dự án. Trước mắt, UBND TP Vinh làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân, triển khai nhanh công giải phóng mặt bằng. Phấn đấu đến tháng 5/2017 triển khai công tác chi trả ĐB - GPMB, đến tháng 6/2017 bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư triển khai thi công dự án.

Đối với các đơn vị quân đội, trường học, UBND TP Vinh chủ động phối hợp làm việc với các đơn vị để giải tỏa công trình đúng tiến độ. Các ngành, theo chức năng nhiệm vụ của mình, tiến hành duyệt các hạng mục dự án, tạo thuận lợi cho chủ đầu tư thực hiện dự án./.

 Xuân Hoàng

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.