Trại giam số 6 được phong tặng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân

(Baonghean.vn) - Để tri ân các cán bộ, chiến sỹ cũng như chính quyền địa phương, Trại giam số 6 đã tổ chức lễ mừng công sau gần 2 tháng được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu này.

Sáng 22/3, Trại giam Số 6 tổ chức Lễ mừng công danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng - Tổng cục trưởng Tổng cục  Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Bộ Công an), tới dự và chúc mừng lễ mừng công.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; đồng chí Võ Viết Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh; Thượng tá Nguyễn Đức Hải - Phó Giám đốc Công an Nghệ An; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông chúc mừng Trại giam Số 6. Ảnh: Tiến Hùng
Đồng chí Nguyễn Văn Thông chúc mừng Trại giam Số 6. Ảnh: Tiến Hùng

Theo Thiếu tá Trần Bá Toan - Giám thị Trại giam số 6, ngày 26/1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho đơn vị vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Ngày 31/1, đại diện lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ chiến sĩ của đơn vị cũng đã vinh dự được Thượng tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng Quyết định danh hiệu vinh dự này tại hội trường của Bộ Công an.

Trại giam Số 6 nhận danh hiệu ở Bộ Công an gần 2 tháng trước. Ảnh: Hiến Tùng
Trại giam số 6 nhận danh hiệu ở Bộ Công an gần 2 tháng trước. Ảnh: Hiến Tùng

Được sự đồng ý của lãnh đạo, đơn vị tổ chức lễ mừng công để được một lần nữa tri ân các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã hy sinh anh dũng trên mảnh đất này, chiến đấu vì nền hòa bình độc lập cho nước nhà ngày hôm nay.

Bộ trưởng Công an Tô Lâm thăm Trại giam Số 6 trong chuyến công tác ở Nghệ An ngày 16/3. Ảnh: Tiến Hùng
Bộ trưởng Công an Tô Lâm thăm Trại giam số 6 trong chuyến công tác ở Nghệ An ngày 16/3/2018. Ảnh: Tiến Hùng

Trại giam số 6 được thành lập ngày 16/12/1946, đóng tại xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương. Năm 1952, đơn vị được sáp nhập với Trại Hoa Quân (thuộc Công an Liên khu 4) và đổi tên thành Trại cải tạo số 6. Từ năm 1958 đến nay, đơn vị đã trải qua 6 lần chuyển đổi cấp quản lý: Từ Liên khu 4 về Bộ Công an; từ Bộ Công an về Công an tỉnh Nghệ Tĩnh và ngược lại. Từ ngày 01/7/1996 đến nay, Trại trực thuộc Cục V26, nay là Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Bộ Công an quản lý và được đổi tên là Trại giam số 6.

Giám thị Trại giam số 6 cho rằng, trải qua 72 năm, đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo tuyệt đối an toàn cơ sở giam giữ, không để xảy ra các vụ việc đột xuất, phức tạp; các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản được tập trung chỉ đạo quyết liệt; đã chủ động phát hiện, ngăn chặn và xử lý, kịp thời các hành vi vi phạm nội quy, không để xảy ra các vụ việc gây rối trật tự, đòi yêu sách. Bên cạnh đó, đơn vị luôn quan tâm và thực hiện đúng chế độ, chính sách đối với phạm nhân. Do vậy, đa số phạm nhân yên tâm cải tạo, chấp hành nghiêm nội quy trại giam.

Trại giam Số 6 hiện có hơn 660 cán bộ, chiến sỹ quản lý gần 4.000 phạm nhân. Ảnh: Hiến Tùng
Trại giam số 6 hiện có hơn 660 cán bộ, chiến sỹ quản lý gần 4.000 phạm nhân. Ảnh: Hiến Tùng

Hiện nay, đơn vị có hơn 660 cán bộ, chiến sĩ đang quản lý, giam giữ gần 4.000 phạm nhân. Số phạm nhân này được bố trí giam giữ tại 4 phân trại với diện tích hơn 600 ha, thuộc địa bàn các huyện Thanh Chương, Nam Đàn của tỉnh Nghệ An.

Theo Thiếu tá Toan, với những thành tích xuất sắc đạt được trong các năm qua, Đảng và Nhà nước đã trao tặng Trại giam số 6 nhiều Huân chương, Huy chương các loại; các ban, ngành của Trung ương và địa phương tặng Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân trong đơn vị.

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.