Triển vọng sinh lời khi đầu tư shophouse gắn với du lịch
(Baonghean.vn) - Trong bối cảnh du lịch đang dần mở cửa hoàn toàn và khởi sắc trở lại, đầu tư vào loại hình shophouse gắn với những điểm du lịch nổi tiếng được xem là lựa chọn khôn ngoan, “đi trước đón đầu” của những “chiến lược gia” sành sỏi.
“Bộ sưu tập” lợi thế của shophouse gắn với du lịch
Theo Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 2 đạt 29.500 lượt, tăng 49,6% so với tháng trước và 169,6% cùng kỳ năm 2021. Tính chung 2 tháng đầu năm, con số này ước đạt 49.200 người, tăng 71,7% so với cùng kỳ năm trước. Đây là những tín hiệu vui cho thấy thị trường du lịch Việt đang từng bước hồi phục mạnh mẽ.
Tâm lý “khát” du lịch của lượng khách nội địa cùng nguồn du khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới được dự báo sẽ tạo nên làn sóng cộng hưởng đối với các dòng bất động sản gắn với du lịch. Trong đó, shophouse được giới đầu tư kỳ vọng sẽ là những sản phẩm chủ lực mang đến dòng lợi nhuận cao nhất nhờ sở hữu lợi thế cho thuê, kinh doanh đắc địa.
Nghiên cứu cho thấy khách du lịch mang đến nguồn doanh thu lớn cho địa phương. Nguồn: TTXVN |
Sở hữu shophouse tại những khu vực có tiềm năng du lịch, chủ nhân có thể kinh doanh các loại hình phòng lưu trú, cơ sở ẩm thực, dịch vụ mua sắm… hướng đến du khách. Nếu không có nhu cầu kinh doanh, chủ sở hữu có thể dễ dàng cho thuê lại sản phẩm, mang đến nguồn lợi nhuận thụ động hàng năm, đồng thời tận hưởng lộ trình tăng giá từ “kênh giữ tiền” hàng đầu được mọi nhà đầu tư ưa chuộng.
Với loại hình shophouse gắn với du lịch, ưu thế lớn nhất là được tận hưởng nguồn “tài nguyên” là dòng khách du lịch sẵn có của địa phương. Do đó, chủ sở hữu có thể tiết kiệm một phần ngân sách dùng cho quảng bá nhưng vẫn hoạt động kinh doanh hiệu quả. Hơn thế nữa, bản thân mỗi địa phương cũng sẽ đầu tư mạnh cho cơ sở hạ tầng, thường xuyên tổ chức các sự kiện lớn… nhằm thu hút du khách thập phương, thúc đẩy tiềm năng tăng giá của các sản phẩm bất động sản.
Shophouse Thiên Lộc Legend – siêu phẩm hút khách đầu tư
Tựa lưng vào dãy núi Hồng hùng vĩ, có chùa Hương Tích cổ kính được mệnh danh “Hoan Châu đệ nhất danh lam”, xã Thiên Lộc được xem là vùng đất địa linh với nhiều tiềm năng du lịch, thương mại, dịch vụ đang dần được đánh thức.
Hàng năm, đông đảo phật tử hành hương về chùa Hương Tích chiêm bái, lễ phật. Nguồn: Zing.vn |
Trong chiến lược phát triển, huyện Can Lộc xác định, việc phát huy tiềm năng, lợi thế du lịch là 1 trong 3 mũi đột phá của nền kinh tế địa phương. Trong đó, chùa Hương Tích được xem là điểm nhấn quan trọng của các tour, tuyến du lịch văn hóa tâm linh, du lịch trải nghiệm trên địa bàn.
Tọa lạc tại vị trí “cửa ngõ” độc đạo đi vào chùa Hương Tích – Quốc lộ 281, dãy shophouse dự án Thiên Lộc Legend tạo nên tiếng vang trong giới đầu tư bởi những ưu thế vượt trội được khai thác dựa trên “cửa sáng” du lịch. Với sự đầu tư mạnh mẽ của Hà Tĩnh vào khu du lịch trọng điểm chùa Hương, trong tương lai gần, Thiên Lộc sẽ không chỉ đón hàng vạn du khách tứ phương mà còn nhân đôi, nhân ba lượng khách, cũng như mở rộng phạm vi ảnh hưởng ra ngoài đất nước. Đây cũng sẽ là “chất xúc tác” cho dòng sản phẩm shophouse bùng nổ với khả năng kinh doanh và cho thuê sinh lời lớn.
Shophouse Quốc lộ 281 – Thiên Lộc Legend nắm giữ vị trí “kim cương” tại cửa ngõ vào chùa Hương Tích. |
Cùng với đó, hệ thống hạ tầng giao thông địa phương đang được đầu tư phát triển cũng là chỉ báo thắng lợi cho các chủ nhân shophouse về mặt đầu tư. Theo quy hoạch đã được phê duyệt đến năm 2035, Quốc lộ 281 sẽ được mở rộng lên 30m, kết hợp với mặt tiền mỗi căn shophouse rộng từ 8 - 12m tạo nên nhân tố “vàng” thúc đẩy giao thương thuận tiện, lôi kéo khách hàng tự nhiên đến tận hưởng chuỗi tiện ích, dịch vụ sôi động, sầm uất.
Trong xu thế người người, nhà nhà đều tìm kiếm từ khóa “du lịch” để tận hưởng trở lại sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, shophouse gắn với du lịch hứa hẹn mang lại cho chủ sở hữu những giá trị vượt kỳ vọng nếu biết nắm bắt, đón đầu trước làn sóng dịch chuyển sắp tới.