Triều Tiên sẽ biến Mỹ thành 'lục địa tro bụi'?

(Baonghean.vn) - Người đứng đầu lực lượng chiến lược của quân đội Triều Tiên (KPA) cho rằng, việc Mỹ thử nghiệm hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) của Bình Nhưỡng là "sự khiêu khích lớn". Theo vị chỉ huy này, tính đến thời điểm này, Mỹ đã tiến hành ba cuộc thử nghiệm đánh chặn ICBM.

Tên lửa đánh chặn khai hỏa ở căn cứ không quân Vandenberg. Ảnh: US AIR FORCE
Tên lửa đánh chặn khai hỏa ở căn cứ không quân Vandenberg. Ảnh: US AIR FORCE

Bình Nhưỡng tin rằng, động thái khiêu khích này chứng tỏ, cuộc chiến hạt nhân với Triều Tiên đã được Washington chuẩn bị đến giai đoạn cuối cùng. Vị chỉ huy quân sự nhấn mạnh, trong bối cảnh này,  việc Triều Tiên tăng cường hoạt động tên lửa, hạt nhân, cũng như lực lượng quân sự là điều hoàn toàn hợp lý.

Theo báo cáo của KPA, dù Lầu Năm Góc có tích cực xây dựng một hệ thống phòng thủ tên lửa mạnh đến đâu cũng không thể ngăn được cuộc tấn công hạt nhân của KPA với mục đích "biến Washington thành tro bụi".

Ngày 30/5 vừa rồi, Mỹ lần đầu tiên thử thành công đánh chặn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, một bước tiến mới nhằm ngăn chặn các mối đe dọa của Triều Tiên. Hệ thống đánh chặn tên lửa mặt đất (GMD) được khởi động từ Căn cứ Không quân Vandenberg, California đã triệt hạ thành công một mô phỏng ICBM phóng đi từ bãi thử tên lửa đạn đạo Ronald Reagan ở đảo Marshall.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA) ngày 2/6 một lần nữa thắt chặt lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên. Theo đó, HĐBA đã bổ sung 4 tổ chức và 14 cá nhân nước này vào danh sách cấm vận sau hàng loạt vụ thử tên lửa đạn đạo. Đề xuất trừng phạt này được thông qua sau 5 tuần đàm phán giữa Mỹ và Trung Quốc, đồng thời là lệnh trừng phạt chống Triều Tiên đầu tiên dưới thời Tổng thống Mỹ Donald Trump

Lệnh cấm vận mới sẽ đóng băng tài sản của các tổ chức có tên trong danh sách đen, cũng như cấm đi lại với những cá nhân có liên quan. Đây là biện pháp tối thiểu mà HĐBA có thể thông qua.

Danh sách bị trừng phạt lần này có ngân hàng Koryo, lực lượng tên lửa chiến lược của quân đội Triều Tiên, cũng như người đứng đầu các chiến dịch tình báo của Triều Tiên ở nước ngoài.

Mỹ Nga

(Theo TASS)

tin mới

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.