Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khuyến cáo học sinh cách phòng nCoV tại nhà

(Baonghean.vn) - Việc học sinh được nghỉ học ở nhà không đồng nghĩa với nguy cơ của nCoV bị triệt tiêu hoàn toàn.
Từ hôm nay (07/02/2020), học sinh tỉnh Nghệ An được nghỉ học để phòng lây nhiễm nCoV. Ảnh: Tư liệu
Từ hôm nay (7/2), học sinh tỉnh Nghệ An được nghỉ học để phòng lây nhiễm nCoV. Ảnh tư liệu
Chiều 5/2, UBND tỉnh Nghệ An có công văn hỏa tốc về việc cho phép học sinh các cấp học (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên) nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Theo công văn này, hôm nay (thứ Sáu, ngày 7/2), các học sinh được nghỉ học cho đến khi Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo thời gian nhập học trở lại.
Việc cho học sinh nghỉ học nhằm giảm thiểu nguy cơ của dịch bệnh nCoV lây lan. Tuy nhiên, không đồng nghĩa nguy cơ của nCoV được triệt tiêu hoàn toàn. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An: Việc phòng, chống nCoV cũng cần được quan tâm thực hiện ngay tại gia đình học sinh.
Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An khuyến cáo: Việc tỉnh Nghệ An cho học sinh trong tỉnh nghỉ học nhằm giúp các cháu hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người, giảm nguy cơ lây nhiễm nCoV. Vì vậy, trong thời gian nghỉ này, phụ huynh nên cố gắng để các cháu ở nhà tự học và không ra ngoài.
Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An. Ảnh: Thành Chung
Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An. Ảnh: Thành Chung
Ở nhà, các cháu học sinh cần được bảo đảm tốt việc vệ sinh cá nhân phòng bệnh, thường xuyên rửa tay dưới vòi nước chảy bằng xà phòng; tập thể dục thường xuyên, giữ ấm cơ thể, ăn chín, uống sôi, đảm bảo dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh tăng cường sức đề kháng. Ở nhà, các cháu cũng không được tiếp xúc với động vật hoang dã, động vật nhà nuôi bị ốm, cúm.
Phòng bệnh cho các cháu, phụ huynh cần tăng cường vệ sinh nhà cửa bằng các chất tẩy rửa, đảm bảo nhà cửa thông khí, thoáng gió, khô ráo, không để ẩm ướt; vệ sinh sạch sẽ chuồng trại chăn nuôi, phun thuốc tiêu độc, khử trùng xung quanh nhà ở và nơi chăn nuôi.
Trong trường hợp bất khả kháng phải ra ngoài, các cháu cần phải được đeo khẩu trang phòng bệnh; hạn chế đến những nơi tập trung đông người; không tiếp xúc với người ốm, sốt; nếu có tiếp xúc thì nên đứng cách xa với khoảng cách 2m.
Nếu các cháu trong thời gian ở nhà xuất hiện dấu hiệu sốt, ho, bất thường về sức khỏe, phụ huynh cần đeo khẩu trang cho các cháu và đến các cơ sở y tế để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời, không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.