Trước trận SLNA - SHB Đà Nẵng: Kỳ vọng gì ở trung vệ Phạm Thế Nhật?

(Baonghean.vn) - Với việc đội trưởng Hoàng Văn Khánh không thể thi đấu vì chấn thương thì nhiều khả năng, Phạm Thế Nhật sẽ được HLV Ngô Quang Trường điền tên vào đội hình xuất phát ở màn tiếp đón SHB Đà Nẵng, tại vòng 3 V.League 2020.
Chẳng cần phải phân tích kỹ thì ai cũng hiểu tài năng và tầm quan trọng của trung vệ, đội trưởng Hoàng Văn Khánh với đội chủ sân Vinh. Gần như chắc chắn, Ban huấn luyện SLNA sẽ lựa chọn Phạm Thế Nhật thi đấu ở vị trí trung vệ, bên cạnh ngoại binh Gustavo Santos. Dẫu sao, so với những đồng đội như Thái Bá Sang hay Lê Thành Lâm, trung vệ mang áo số 3 cũng được đánh giá cao hơn về mặt kinh nghiệm.
Hoàng Văn Khánh (số 5) sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng. Ảnh: Xuân Thủy
Hoàng Văn Khánh (số 5) sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng. Ảnh: Xuân Thủy

Lần đầu tiên, Phạm Thế Nhật được đá chính ở vị trí trung vệ tại mùa giải năm ngoái là ở màn so tài giữa SLNA và Quảng Nam, trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp QG. Ở trận đấu đó, đội chủ nhà đã vươn lên dẫn trước với tỉ số 2 - 0. Tuy nhiên, sự hớ hênh của hàng thủ, tiêu biểu là của bộ đôi trung vệ Memovic - Phạm Thế Nhật, góp phần giúp Quảng Nam có được màn lội ngược dòng thành công (thắng luân lưu).

Chỉ ít ngày sau, ở trận đấu với SHB Đà Nẵng, tại vòng 14 V.League 2019, Phạm Thế Nhật lại được Ban huấn luyện SLNA sắp xếp chơi cạnh Memovic, do Hoàng Văn Khánh bị treo giò (3 thẻ vàng). Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Phạm Thế Nhật được thi đấu ở vị trí trung vệ trong đội hình xuất phát của SLNA, sau quãng thời gian phải làm bạn với băng ghế dự bị hoặc phải thi đấu ở vị trí sở đoản (hậu vệ cánh).
Điều đáng nói là Phạm Thế Nhật đã có một trận đấu khá ấn tượng, khi cùng với Memovic tạo thành "tấm lá chắn" vững vàng trước khung thành của thủ môn Trần Nguyên Mạnh. Có thể, người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ không hài lòng với kết quả hòa 0 - 0 của đội chủ nhà, nhưng vẫn không thể phủ nhận, Phạm Thế Nhật đã có một màn trình diễn khá xuất sắc, đáp ứng được sự kỳ vọng của Ban huấn luyện SLNA.
Phạm Thế Nhật (số 3) là phương án khả dĩ nhất cho vị trí của Hoàng Văn Khánh để lại. Ảnh: Xuân Thủy
Phạm Thế Nhật (số 3) là phương án khả dĩ nhất cho vị trí của Hoàng Văn Khánh để lại. Ảnh: Xuân Thủy

Mãn hạn treo trò, Hoàng Văn Khánh trở về với vị trí quen thuộc, còn Phạm Thế Nhật lại tiếp tục sắm vai "phương án dự phòng". Và phải tới vòng 18 V.League 2019, gặp Dược Nam Hà Nam Định, cầu thủ sinh năm 1991 mới có lần thứ 3 được đá chính ở vị trí sở trường. Ngoại binh Memovic bị treo giò (3 thẻ vàng), buộc Ban huấn luyện SLNA phải sắp xếp Phạm Thế Nhật đá cặp với Hoàng Văn Khánh ở vị trí trung tâm của hàng hậu vệ. Đáng tiếc, đây là một trận đấu đáng quên của Phạm Thế Nhật nói riêng và SLNA nói chung. Kết thúc 90 phút, Dược Nam Hà Nam Định đã vượt qua đội bóng xứ Nghệ với tỉ số 2 - 0.

Dù có màn trình diễn thất vọng trên sân Thiên Trường và đặc biệt là sự trở lại của Memovic, song Phạm Thế Nhật vẫn được Ban huấn luyện SLNA sử dụng ở trận đấu kế tiếp, gặp Viettel. Dường như, được đá cặp với Memovic đã khiến Phạm Thế Nhật chơi tự tin và chắc chắn hơn hẳn. Chiến thắng với tỉ số 3 - 1 của SLNA trước vị khách đến từ thủ đô, có công không nhỏ của bộ đôi trung vệ này. Nếu không phải rời sân vì chấn thương, Phạm Thế Nhật đã có một trận đấu hoàn hảo.
Như vậy ở mùa giải năm ngoái, Phạm Thế Nhật chỉ được đá chính vỏn vẹn 4 trận đấu, với vai trò của một trung vệ. Nhìn chung, cầu thủ 29 tuổi đã phần nào chứng tỏ được năng lực và tầm quan trọng của mình, nhất là khi được sát cánh với một cầu thủ ngoại có thể hình cao to. Cho nên, trong trường hợp được đá cặp với Gustavo Santos ở màn so tài giữa SLNA và SHB Đà Nẵng tới đây, rất có thể, Phạm Thế Nhật sẽ thi đấu thành công.
2 màn trình diễn khá ấn tượng trước Bình Định và Bà Rịa - Vũng Tàu trong khuôn khổ Cúp QG 2020, chính là cơ sở để Ban huấn luyện và các cổ động viên SLNA thêm tin tưởng vào tài năng và kinh nghiệm của Phạm Thế Nhật. Tóm lại, vị trí của Hoàng Văn Khánh hãy cứ để Phạm Thế Nhật lo, bởi đây không phải là lần đầu tiên trung vệ mang áo số 3 đóng vai trò "lính cứu hỏa" của đội bóng xứ Nghệ./.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.