Xe

Từ tháng 6, lý thuyết giấy phép lái xe ô tô B2 có thể học online

Xuyên Đông - 07/06/2024 09:23

Nếu như trước đây, học lý thuyết giấy phép lái xe ô tô B2 bắt buộc phải học tập trung. Tuy nhiên từ tháng 6.2024, học lý thuyết giấy phép lái xe ô tô hạng B2 có thể học online.


giaypheplaixe-2.jpg
Học giấy phép lái xe B2. Ảnh: Xuyên Đông

Thông tư 05/2024/TT-BGTVT chính thức có hiệu lực từ 1.6.2024 sửa đổi Thông tư liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành (Thông tư 05)

Thông tư 05 Sửa đổi, bổ sung khoản 2 và bổ sung khoản 3 Điều 8 Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT như sau:

Người có nhu cầu cấp giấy phép lái xe các hạng B2, C, D, E và các hạng F được đào tạo:

Đối với nội dung học lý thuyết được lựa chọn một trong các hình thức sau:

Tập trung tại cơ sở đào tạo; tập trung tại cơ sở đào tạo kết hợp với đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn.

Đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn.

Riêng đối với các môn phải học tập trung tại cơ sở đào tạo, gồm: Cấu tạo và sửa chữa thông thường; kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; kỹ thuật lái xe.

Đối với nội dung học thực hành lái xe: theo hình thức tập trung.

Phải kiểm tra các môn lý thuyết và thực hành tại cơ sở đào tạo, để được xét cấp chứng chỉ sơ cấp nghề, chứng chỉ đào tạo.

Thông tư 05 cũng bổ sung quy định: quá thời hạn 01 (một) năm kể từ ngày cơ sở đào tạo tổ chức kiểm tra hoặc xét cấp chứng chỉ kết thúc khóa học mà học viên không đủ điều kiện cấp chứng chỉ sơ cấp hoặc chứng chỉ đào tạo thì phải đào tạo lại theo khóa học mới.Trước đó, Điều 8 Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT quy định như sau:Hình thức đào tạo

Người có nhu cầu cấp giấy phép lái xe các hạng A1, A2, A3, A4 và ô tô hạng B1 được tự học các môn lý thuyết, nhưng phải đăng ký tại cơ sở được phép đào tạo để được ôn luyện, kiểm tra; riêng đối với các hạng A4, B1 phải được kiểm tra, cấp chứng chỉ đào tạo.

Người có nhu cầu cấp giấy phép lái xe các hạng B2, C, D, E và giấy phép lái xe các hạng F phải được đào tạo tập trung tại cơ sở được phép đào tạo và phải được kiểm tra cấp chứng chỉ sơ cấp hoặc chứng chỉ đào tạo. Trong thời hạn trên 01 (một) năm kể từ ngày cơ sở đào tạo kết thúc kiểm tra, xét công nhận tốt nghiệp khóa đào tạo, nếu không kiểm tra cấp chứng chỉ sơ cấp hoặc chứng chỉ đào tạo thì phải đào tạo lại theo khóa học mới.

Theo laodong.vn
https://laodong.vn/xe/tu-thang-6-hoc-ly-thuyet-giay-phep-lai-xe-oto-b2-co-the-hoc-online-1349478.ldo
Copy Link
https://laodong.vn/xe/tu-thang-6-hoc-ly-thuyet-giay-phep-lai-xe-oto-b2-co-the-hoc-online-1349478.ldo
Mới nhất
Từ tháng 6, lý thuyết giấy phép lái xe ô tô B2 có thể học online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO