Tuyên dương 20 học sinh, sinh viên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu

(Baonghean.vn) - Đây là những học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và đóng góp cho phong trào Đoàn, Hội được Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh tuyên dương.

Chiều 23/12, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu năm 2019. Tham dự buổi lễ có đại diện Tỉnh đoàn - Hội Sinh viên tỉnh, lãnh đạo Trường Đại học Vinh cùng hơn 400 học sinh, sinh viên.

Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu năm 2019 nhằm động viên những tấm gương điển hình học sinh, sinh viên dân tộc, tôn giáo tiếp tục phấn đấu trong học tập, rèn luyện, tạo sức lan tỏa để trở thành những sinh viên ưu tú, những con người có ích cho xã hội.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ Tuyên dương
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ tuyên dương.

Chương trình là diễn đàn gặp gỡ, giao lưu sinh viên dân tộc, tôn giáo trong toàn trường, tuyên dương những điển hình có thành tích cao trong học tập, rèn luyện và các hoạt động Đoàn - Hội. Đồng thời, tạo môi trường để học sinh, sinh viên dân tộc, tôn giáo khẳng định bản thân và trao đổi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm học tập và thắt chặt tình đoàn kết.

Trong những năm qua, cùng với phong trào thi đua học tốt, rèn luyện tốt của sinh viên toàn trường, nhiều học sinh, sinh viên dân tộc, tôn giáo đã phấn đấu vươn lên và đạt được nhiều kết quả cao. Nhiều em có thành tích xuất sắc trong học tập và đóng góp cho phong trào Đoàn, Hội.

Các sinh viên dân tộc, tôn giáo chia sẻ kinh nghiệm học tập và tham gia công tác Đoàn, Hội.
Các sinh viên dân tộc, tôn giáo chia sẻ kinh nghiệm học tập và tham gia công tác Đoàn, Hội.

Các em học sinh, sinh viên dân tộc, tôn giáo cũng đã tích cực tham gia các hoạt động của Khoa và Nhà trường, chấp hành tốt nội quy, quy chế, tham gia các cuộc vận động của Đoàn trường và Hội sinh viên phát động. Luôn có ý thức và không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, có lối sống lành mạnh, sống hòa đồng, cởi mở với mọi người, góp phần xây dựng tập thể lớp đoàn kết, cùng nhau học tập và rèn luyện. 

Đặc biệt, trong không khí hân hoan đón mừng ngày Lễ Noel, Ban Tổ chức đã chúc mừng các học sinh, sinh viên Công giáo một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc và tin tưởng các em luôn là những tấm gương sáng sống “Tốt đời đẹp đạo”.

Đại diện Tỉnh đoàn và Đoàn Thanh niên Trường Đại học Vinh trao tặng Giấy khen cho các học sinh, sinh viên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu.
Đại diện Tỉnh đoàn và Đoàn Thanh niên Trường Đại học Vinh trao tặng Giấy khen cho các học sinh, sinh viên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu.

Tại buổi lễ, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh đã tổ chức khen thưởng cho 20 đoàn viên - thanh niên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu năm 2019.

Danh sách sinh viên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu năm 2019 được Đoàn Thanh niên Trường Đại học Vinh tuyên dương

TT

Họ và tên

Đối tượng

Chi đoàn

ĐV/LCĐ

Điểm TBCHT

Xếp loại rèn luyện

Tóm tắt thành tích

Ghi chú

Dân tộc

Tôn giáo

1.

Lương Thị Doan

X

57K Nông học

NNTN

2.98

Tốt

- Năm học 2018 -2019 đạt danh hiệu sinh viên giỏi.

   

2.

Vi Thị Minh Thư

X

58A1 SP Toán

SPTN

2.83

Tốt

 

3.

Trần Thị Bích Ngọc

X

58A1 SP Toán

SPTN

3.11

Tốt

4.

Cụt Văn Dậu

X

58B Kinh Tế

Kinh tế

3.21

Tốt

 

5.

Nguyễn Thị Mỹ

X

K59A- GDTC

GDTC

2.8

Xuất sắc

- Hiện đang là Liên Chi Hội Trưởng khoa GDTC, Là Phó Bí Thư Liên Chi Đoàn, Là Bí thư chi đoàn k59A GDTC.

6.

Lê Thị Thùy Trang

X

57 A Sư phạm địa lý

SPXH

3.3

8.2

Giải 3 nghiên cứu khoa học, tình nguyện vùng, giấy khen sinh viên giỏi.

7.

Bùi Thị Lan Hương

X

58 A Sư phạm Ngữ Văn

SPXH

4.0

8.8

Giấy khen SOS, giấy khen sinh viên tôn giáo tiêu biểu 2018, giấy khen sinh viên giỏi.

8.

Trần Thị Lan

X

58B3 Luật học

Luật

3.03

Tốt

 

9.

Vy Văn Nhật

X

58B4 Luật học

Luật

3.33

Xuất Sắc

- Giấy khen của sinh viên giỏi năm học 2017-2018

- Giấy khen sinh viên giỏi năm học 2018-2019

 

10.

Trần Xuân Hạp

X

56K1

CN KTĐ-ĐT

KTCN

2.9

Xuất Sắc

- Giấy khen sinh viên giỏi năm học 2018-2019.

11.

Vi Thị Nhật Lệ

X

59A2-GDMN

Giáo dục

2.7

Xuất sắc

    

12.

Nguyễn Thị Văn

X

57A5-GDTH

Giáo dục

3.58

Tốt

- 3 năm liền đạt sinh viên giỏi

13.

Bùi Công Bằng

X

K57A GDQP-AN

GDQP

2.95

Tốt

- Giấy khen của BCH Đoàn trường Đại Học Vinh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2019
 

14.

Nguyễn Thị Diễm Quỳnh

X

12A5

Trường Chuyên

8.7

Tốt

Học sinh giỏi toàn diện 2 năm lóp 10, 11.

15.

Quán Vi Thái Bảo

X

12A12

Trường Chuyên

8.3

Tốt

Học sinh giỏi toàn diện 2 năm lóp 10, 11.

16.

Xeo Y Danh

X

59A

SPNN

3.42

Tốt

17.

Nguyễn Thị Nhàn

X

58B5

SPNN

3.2

Tốt

18.

Moong Văn Bún

X

58B Chính trị học

KHXH&NV

3.65

Xuất sắc

 Giấy khen của Hội Sinh viên trường Vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và Phong trào Sinh viên Nhiệm kỳ 2017 – 2019

19.

Lê Thị Linh

X

57B Báo chí

KHXH&NV

3.71

Tốt

 Đạt danh hiệu sinh viên giỏi Trường năm học 2018-2019

 

20.

Đặng Văn Khuyên

X

56K2 KTXD

Xây dựng

3.33

Tốt

Có thành tích học tập giỏi, có nhiều đóng góp cho lớp và Liên chi đoàn trong các hoạt động

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.

Tiếng Anh

Không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10: Cần có lộ trình phù hợp

(Baonghean.vn) - Chứng chỉ IELTS lâu nay được xem là giấy “thông hành” để tuyển sinh đầu vào, trong đó có tuyển sinh lớp 10. Chính vì thế, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo ra văn bản về việc không tuyển thẳng hoặc ưu tiên đối với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhận được nhiều sự quan tâm.