Thể thao

Tuyển Nga lại có xáo trộn lực lượng trước trận gặp Việt Nam; Con trai David Beckham giải nghệ

Thanh Thủy 04/09/2024 05:59

Con trai David Beckham giải nghệ; Bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức có suất dự giải vô địch thế giới; Tuyển Nga lại có xáo trộn lực lượng trước trận gặp Việt Nam... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Con trai David Beckham giải nghệ

Romeo Beckham, con trai thứ hai của cựu danh thủ David Beckham, quyết định chia tay bóng đá để theo đuổi sự nghiệp thời trang.

Romeo không hài lòng khi đội bóng London yêu cầu anh tiếp tục thi đấu ở đội dự bị. Vì vậy, anh chia tay bóng đá ở tuổi 21, kết thúc ước mơ nối nghiệp bố để đi theo con đường thời trang của mẹ, nhà thiết kế hàng đầu nước Anh.

image.daidoanket.vn-images-upload-vanmt-06182023-_untitled-1.jpg
Romeo Beckham.

Dù không còn thi đấu, Romeo Beckham vẫn sẽ tiếp tục làm việc với Brentford Penguins - dự án do CLB Brentford thành lập nhằm giúp đỡ những cầu thủ từ 5 tuổi trở lên mắc hội chứng Down.

Đây không phải là lần đầu tiên Romeo treo giày. Cầu thủ trẻ sinh năm 2002 từng rời xa sân cỏ một thời gian vì không đáp ứng yêu cầu chuyên môn hồi 2015 và chuyển hướng sang sự nghiệp quần vợt.

Năm 2021, Romeo Beckham trở lại bóng đá, thi đấu trong màu áo Inter Miami, CLB do chính David Beckham sở hữu. Quý tử nhà Beckham ra sân 26 lần cho đội dự bị, ghi 2 bàn thắng và có 10 kiến tạo tại giải MLS Next Pro trước khi gia nhập Brentford B theo dạng cho mượn vào tháng 1/2023.

Bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức có suất dự giải vô địch thế giới

Mới đây, trang chủ Liên đoàn Bóng chuyền thế giới (FIVB) đã công bố 32 đội tuyển bóng chuyền nam và nữ sẽ thi đấu ở giải World Championship 2025. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xuất hiện trong danh sách nói trên. Đây là lần đầu tiên bóng chuyền Việt Nam có tên ở giải vô địch thế giới.

“Các đội bóng chuyền nữ giành vé tham dự từ giải vô địch châu lục là Kenya, Ai Cập và Cameroon (châu Phi), Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam (châu Á), Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan và Italy (châu Âu), Cộng hòa Dominica, Hoa Kỳ và Canada (NORCECA - Bắc, Trung Mỹ và Caribe) và Brazil, Argentina và Colombia (Nam Mỹ)”, trang chủ FIVB viết.

bong-chuyen.jpg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự World Cup 2025.

FIVB cho biết 15 suất còn lại được phân bổ thông qua bảng xếp hạng thế giới, thuộc về Ba Lan, Đức, Bỉ, Séc, Puerto Rico, Ukraine, Pháp, Bulgaria, Cuba, Thụy Điển, Mexico, Slovenia, Slovakia, Tây Ban Nha và Hy Lạp.

Tại giải vô địch châu Á 2023, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chỉ đứng hạng 4, còn Thái Lan đứng nhất. Tuy nhiên, do Thái Lan được chọn làm chủ nhà của World Championship 2025 nên được mặc định dự giải. 3 tấm vé còn lại theo đó sẽ lần lượt thuộc về Trung Quốc (hạng 2), Nhật Bản (hạng 3) và Việt Nam (hạng 4).

Sau FIVB World Club Championship 2023, bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục được tham dự một giải đấu cấp độ thế giới là FIVB World Championship 2025. Quy mô của FIVB World Championship 2025 lớn hơn World Club Championship. Các CĐV Việt Nam đang mong chờ được thấy Trần Thị Thanh Thúy, Bích Tuyền cùng với các tuyển thủ khác của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu ở World Championship 2025.

Thái Lan bị người nhà chơi khó trước giải đấu tuyển Việt Nam quyết vô địch

Sau khi Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) thay đổi lịch thi đấu AFF Cup 2024 (dời từ ngày 23/11 - 21/12/2024 thành 8/12 - 5/1/2025), Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) và ban tổ chức Thai League đã tổ chức cuộc họp nhằm sắp xếp kế hoạch cho các giải đấu trong giai đoạn cuối năm 2024, đầu năm 2025.

Sau sự thay đổi của AFF, nhiều trận đấu thuộc giải Thai League cùng Cúp Quốc gia Thái Lan phải chuyển sang đá sớm hoặc muộn hơn để đội tuyển nước này có thể hội quân chuẩn bị cho AFF Cup 2024.

tuyenthailan-6-17253624238651633286819.jpg
Tuyển Thái Lan đang là đương kim vô địch AFF Cup.

Tuy nhiên, 4 CLB hàng đầu Thái Lan là Buriram United, Port FC, Muangthong United và True Bangkok United mới đây đã đồng loạt gửi kiến nghị lên FAT. 4 đội bóng này sẽ tham gia 2 giải đấu châu lục là AFC Champions League Elite và AFC Champions League 2. Do đó, những CLB hàng đầu Thái Lan muốn được đá bù Thai League và Cúp Quốc gia Thái Lan trong thời điểm AFF Cup 2024 đang diễn ra.

Đồng nghĩa, các cầu thủ của 4 đội bóng này sẽ phải rời tuyển Thái Lan để trở về phục vụ CLB ngay trong thời điểm AFF Cup 2024 đang diễn ra. Nguyên nhân dẫn đến yêu cầu này là do AFF Cup không thuộc lịch thi đấu chính thức của FIFA nên các CLB hoàn toàn có quyền từ chối nhả người cho đội tuyển. Nếu không có phương án giải quyết hợp lý, Thái Lan hoàn toàn có nguy cơ mất nhiều ngôi sao quan trọng tại AFF Cup 2024.

Tuyển Nga lại có xáo trộn lực lượng trước trận gặp Việt Nam

Danh sách tuyển Nga có sự thay đổi ngay trước ngày sang Hà Nội thi đấu giao hữu với tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn Bóng đá Nga, hai cầu thủ Igor Diveev và Alexander Soldatenkov không tập trung, vì vậy HLV Valery Carpin gọi Valentin Paltsev, Anton Zinkovsky và Arsen Adamov bổ sung vào danh sách tuyển Nga, chuẩn bị cho hai trận gặp tuyển Việt Nam và Thái Lan.

tuye-nga-1443.jpg
Tuyển Nga có buổi tập vào ngày 2/9 trước khi sang Hà Nội. Ảnh: The Football Union of Russia.

Ngoài ra, lần đầu tiên tiền vệ của Lokomotiv Alexei Batrakov được gọi lên tuyển Nga. Ở mùa giải này, cầu thủ 19 tuổi ghi được 3 bàn thắng và 5 pha kiến tạo trong 7 vòng đấu của RPL World.

Dù không có lực lượng mạnh nhất nhưng tuyển Nga vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với tuyển Việt Nam và Thái Lan. Tiền vệ Dmitry Barinov đánh giá về giải đấu được tổ chức trên sân vận động Mỹ Đình: “Chúng tôi thi đấu với những đội mà mình có cơ hội. Tuyển Nga đặt mục tiêu thắng để làm quà dành tặng người hâm mộ".

Theo kế hoạch, sáng 4/9, hai cầu thủ đầu tiên của tuyển Nga đến Việt Nam là tiền vệ Daler Kuzyaev và thủ môn Matvei Safonov. Trong hai gương mặt này, Matvei Safonov là thủ thành số 1 tuyển Nga, vừa chuyển tới thi đấu cho PSG (Pháp) với bản hợp đồng giá trị hơn 500 tỷ đồng.

Vào lúc 13h00 ngày 4/9, các thành viên còn lại của tuyển Nga có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Tối cùng ngày, đội bóng xứ Bạch Dương có buổi tập duy nhất trên sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam./.

Theo vtcnews.vn/ vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tuyen-nga-lai-co-xao-tron-luc-luong-truoc-tran-gap-viet-nam-2318111.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/tuyen-nga-lai-co-xao-tron-luc-luong-truoc-tran-gap-viet-nam-2318111.html
Mới nhất
x
x
Tuyển Nga lại có xáo trộn lực lượng trước trận gặp Việt Nam; Con trai David Beckham giải nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO