Tuyển Việt Nam chốt lịch tập trung; HLV Park hé lộ mục tiêu 3 trận cuối vòng loại World Cup 2022

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ Zing.vn/bongdaplus.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Tuyển Việt Nam chốt lịch tập trung; Lewandowski lập công, Bayern đặt một chân vào tứ kết; HLV Park Hang-seo hé lộ mục tiêu 3 trận cuối vòng loại World Cup 2022; Cerezo Osaka "đóng" tủ đựng đồ riêng cho Đặng Văn Lâm... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Đội tuyển Việt Nam chốt lịch tập trung
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chốt lịch tập trung của đội tuyển Việt Nam từ ngày 22/5, chuẩn bị cho các trận đấu còn lại tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.
Theo đó, VFF đưa ra hai phương án cho ngày trở lại của giải V.League 2021. Phương án 1, nếu tình hình dịch bệnh kiểm soát tốt, diễn tiến chống dịch có nhiều tích cực và cơ quan quản lý cho phép các hoạt động thể thao trở lại thì V.League 2021 sẽ trở lại vào ngày 13/3 và kết thúc vào ngày 19/9.
Phương án 2, giải đấu sẽ quay lại với các trận đấu bù vào ngày 19/3 và cũng kết thúc vào ngày 19/9. Với cả hai phương án này, V.League đều chấp nhận phương án đá "dồn toa" nhằm dành thời gian cho các câu lạc bộ tham dự đấu trường châu lục và tuyển Việt Nam thi đấu quốc tế.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.
Như vậy, HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ tập luyện khoảng một tuần trước khi lên đường thi đấu Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Lewandowski lập công, Bayern đặt một chân vào tứ kết
Lewandowski khơi mào cho chiến thắng 4-1 của Bayern Munich trước chủ nhà Lazio ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, rạng sáng 24/2.
Phút 9, hậu vệ Lazio mắc sai lầm chết người khi chuyền về bất cẩn để Lewandowski cướp được bóng, anh loại bỏ thủ môn của chủ nhà trước khi dứt điểm vào lưới trống.
Phút 24, Musiala, cầu thủ bước sang tuổi 18 vào ngày 27/2 tới đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Bayern Munich.
Phút 42, Coman khuấy đảo hàng thủ Lazio trước khi kiến tạo để Sane dứt điểm tung lưới thủ thành lão luyện Pepe Reina lần thứ 3.
Lewandowski trừng phạt sai lầm của hàng thủ Lazio
Lewandowski trừng phạt sai lầm của hàng thủ Lazio
Phút 47, Sane bứt tốc dũng mãnh trước khi tạt bóng khó chịu khiến Francesco Acerbi trong nỗ lực lao về phòng ngự vô tình phá bóng vào lưới nhà.
Phút 49, hàng phòng ngực của Lazio chơi thiếu quyết liệt để Correa đi bóng và dứt điểm dễ dàng hạ gục thủ thành Neuer. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-4 cho đội chủ nhà. 
Leeds phả hơi nóng vào Southampton
Thầy trò HLV Marcelo Bielsa đánh bại Southampton 3-0 ở trận đá bù vòng 18 Premier League rạng sáng 24/2 (giờ Hà Nội).
Từ một CLB từng có thời gian dẫn đầu tại Premier League, Southampton đang trượt dài trên bảng xếp hạng
Từ một CLB từng có thời gian dẫn đầu tại Premier League, Southampton đang trượt dài trên bảng xếp hạng.
Ở cuộc tiếp đón Southampton, Leeds bất ngờ từ bỏ lối chơi kiểm soát bóng sở trường. Đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa cầm bóng ít hơn đối thủ (47%), dứt điểm ít hơn (11 so với 13), nhưng họ đã tận dụng tốt cơ hội để giành chiến thắng tưng bừng. Các bàn của Patrick Bamford (47'), Stuart Dallas (78') và Raphinha (84') giúp Leeds vươn lên vị trí thứ 10. 
Từ một CLB từng có thời gian dẫn đầu tại Premier League, Southampton đang trượt dài trên bảng xếp hạng. Thầy trò HLV Hasenhuttl đã có 8 trận liên tiếp không thắng, trong đó có 7 trận thua, đi kèm với đó là vị trí thứ 14.
HLV Park Hang-seo hé lộ mục tiêu 3 trận cuối vòng loại World Cup 2022
Tờ MK Sports của Hàn Quốc mới đây đã có cuộc phỏng vấn với HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, ông Park Hang-seo.
MK Sports cho hay: "HLV Park Hang-seo tiết lộ mục tiêu giành ít nhất 6 điểm trong 3 trận còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022".
Ông Park khẳng định, ông yêu cầu các học trò "không ngủ quên trên vinh quang, không được quên tinh thần đương đầu thách thức". "Quá khứ chỉ là quá khứ, tuyển Việt Nam phải hướng đến tương lai. Tôi sẽ nỗ lực hết sức để làm được như kỳ vọng", HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.
Hiển nhiên, để đạt được thành tích như mục tiêu đã đề ra, ông Park cùng các học trò cũng gặp không ít khó khăn. Bởi tuyển Việt Nam có nhiều giải đấu trong năm 2021 và vấn đề thể lực cũng như nhân sự là điều đáng được quan tâm nhất.
HLV Park Hang-seo muốn tuyển Việt Nam giành ít nhất 6 điểm ở 3 trận cuối vòng loại World Cup.
HLV Park Hang-seo muốn tuyển Việt Nam giành ít nhất 6 điểm ở 3 trận cuối vòng loại World Cup.
"Năm 2021 này, Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở một số giải đấu quan trọng và đây là thách thức rất lớn. Những thành tích đã đạt được là trong quá khứ và bây giờ chúng tôi sẽ phải hướng về tương lai.
Đây sẽ là một năm rất bận rộn. Vì vậy, chúng tôi phải phân phối sức mạnh đều giữa vòng loại FIFA World Cup, SEA Games 31 trên sân nhà và cả AFF Suzuki Cup nữa.
Ngay sau đó sẽ là vòng loại giải AFC U23 Championship nên nhiều khả năng sẽ không dễ để đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tìm cách phân phối nguồn lực và thời gian để đạt được chỉ tiêu của mình trong cả 4 giải đấu", Asean Football dẫn lời chia sẻ của HLV Park Hang-seo.
Cerezo Osaka "đóng" tủ đựng đồ riêng cho Đặng Văn Lâm
Đặng Văn Lâm vẫn mắc kẹt ở Thái Lan nhưng thủ môn này đã được CLB Cerezo Osaka chào đón với việc trang bị một tủ đựng đồ cá nhân trong phòng thay đồ.
Mới đây, Đặng Văn Lâm đã chia sẻ hình ảnh tủ đồ cá nhân mà CLB Cerezo Osaka chuẩn bị cho anh. Trong đó có đồ tập luyện, áo khoác và một số vật dụng khác. Điều dễ nhận diện, đội bóng của Nhật Bản đã chọn Đặng Văn Lâm mang áo số 1 và đã in số áo cũng như chữ "Dang" (Đặng - họ của Văn Lâm) trên tủ đồ. 
Tủ đồ của Đặng Văn Lâm ở Cerezo Osaka
Tủ đồ của Đặng Văn Lâm ở Cerezo Osaka.
Ngày 31/1 vừa qua, thủ môn tuyển Việt Nam đã chính thức gia nhập Cerezo Osaka thông qua thông báo chính thức của đội bóng này. Đội bóng đang chơi ở J.League 1 sẽ mua đứt phần còn lại hợp đồng vốn kéo dài đến tháng 5/2022 của Văn Lâm với Muangthong United./.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.