U13 Sông Lam Nghệ An vượt nắng, vượt khó quyết tâm bảo vệ ngôi vương

Đức Anh 27/05/2023 15:17

(Baonghean.vn) -Dù đối diện với thời tiết khắc nghiệt, nhưng với lòng khát khao, U13 Sông Lam Nghệ An vẫn nỗ lực vượt nắng, vượt khó để tập luyện, quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch U13 Quốc gia năm 2023.

Các cầu thủ U13 Sông Lam Nghệ An vượt qua rào cản thời tiết để hướng đến mùa giải thành công trong năm nay. Ảnh: Đức Anh

Vượt nắng, vượt khó

Chỉ mới 9h sáng ngày cuối tháng 5, thành phố Vinh đã nắng như đổ lửa, nền nhiệt đo được bên ngoài lên tới 38 độ C. Thế nhưng, tại sân cỏ nhân tạo của Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An, 25 cầu thủ cùng Ban Huấn luyện U13 vẫn miệt mài với những bài tập cuối cùng trước khi lên đường dự Vòng loại Giải U13 Quốc gia 2023. Sức nóng từ mặt sân bốc lên khiến cho bàn chân của một số em bị bỏng rát. Trang phục ướt sũng vì mồ hôi.

Trung vệ Nguyễn Hồng Quân – Đội trưởng Đội U13 Sông Lam Nghệ An chia sẻ: “Thời tiết mấy ngày hôm nay nóng quá, dù chúng em đã được tranh thủ để tập khá sớm nhưng vẫn rất nóng. Để tránh bị sốc nhiệt trong mỗi buổi tập, cứ sau 15 phút các thầy lại cho chúng em ra nghỉ để lau mồ hôi, tiếp nước. Bên cạnh đó, Ban huấn luyện luôn theo sát, động viên, nhắc nhở chúng em, yêu cầu phải tuân thủ chế độ ăn uống đúng với quy định, nhằm đảm bảo sức khỏe tập luyện trong thời tiết khắc nghiệt như những ngày qua”.

Đội U13 Sông Lam Nghệ An tham gia Giải U13 Quốc gia 2023 có 23 em sinh năm 2010 và 2 em sinh năm 2011. Ở độ tuổi này, nhiều em có sức đề kháng yếu nên khi tập luyện dưới thời tiết khắc nghiệt vẫn thường bị ốm. Nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em, Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An đã luôn chú trọng đến chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, tạo điều kiện tốt nhất để các cầu thủ đủ thể lực để tập luyện.

Huấn luyện viên trưởng U13 Sông Lam Nghệ An - Lê Mạnh Huy. Ảnh: Đức Anh

Huấn luyện viên trưởng U13 Sông Lam Nghệ An – Lê Mạnh Huy cho hay: “Thời tiết khắc nghiệt như những ngày qua ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình chuẩn bị cho Vòng loại Giải U13 Quốc gia năm 2023. Bởi với độ tuổi này các em chưa có được sức đề kháng, thể lực như những anh lớn tuổi, nên chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong công tác tập luyện cả về kỹ, chiến thuật đến sức mạnh cho các cầu thủ”.

Ông Huy nói thêm: “Để tránh cho các cháu không rơi vào tình trạng sốc nhiệt, trong mỗi buổi tập chúng tôi sẽ thường xuyên cho các em nghĩ để tiếp nước, làm mát cơ thể. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thường nhắc nhở các em phải chịu khó ăn uống, ngủ đủ giấc, đảm bảo tốt thể lực mỗi khi ra sân. Cháu nào có dấu hiệu cảm nắng, mệt mỏi sẽ được bộ phận y tế kiểm tra, chăm sóc. Qua đó, các cầu thủ U13 Sông Lam Nghệ An đã hoàn thành tốt các giáo án tập luyện do ban huấn luyện đề ra”.

Để chuẩn bị bước vào vòng loại U13 Quốc gia 2023, từ hơn 1 tháng trước, Ban Huấn luyện U13 Sông Lam Nghệ An đã lên kế hoạch, giáo án tập luyện cho các cầu thủ. Cụ thể, U13 xứ Nghệ tăng cường thêm thời gian tập luyện nhằm chỉnh sửa những động tác cơ bản chưa đúng của các em, cập nhật thêm kiến thức về Luật Bóng đá mới cho cầu thủ. Ban Huấn luyện cũng chú trọng xây dựng các phương án phối hợp, nhằm tăng tính biến hóa trong cách lên bóng cho các cầu thủ U13 Sông Lam Nghệ An.

Nhìn chung, các em U13 Sông Lam Nghệ An năm nay không có cá nhân thật sự xuất chúng, nhưng đổi lại trình độ chuyên môn khá đồng đều. Bên cạnh đó, thể hình của các cầu thủ cũng được đánh giá rất cao. Chứng kiến quá trình tập luyện trên sân của các cầu thủ U13 Sông Lam Nghệ An, có thể nhận thấy, đội bóng này dựa nhiều vào lối chơi tập thể, với những pha ban bật ở đoạn ngắn, có tính gắn kết khá cao.

“Về lực lượng năm nay các em hầu hết đều lần đầu tham gia Giải U13 Quốc gia, không có được sự kế thừa như những năm trước. Cụ thể, mùa giải 2022, U13 Sông Lam Nghệ An sở hữu tới 6 cầu thủ tham gia U13 Quốc gia 2021. Tuy nhiên, mùa giải 2023 này, U13 Sông Lam Nghệ An chỉ kế thừa được 2 em, trong đó, có 1 em là thủ môn. Vì thế, có thể khẳng định, lứa cầu thủ này không có nhiều kinh nghiệm trận mạc bằng các lứa cầu thủ trước. Tuy nhiên, các em đều rất khát khao, nỗ lực và toàn đội sẽ vượt khó để hướng đến mục tiêu giành vé vào vòng chung kết U13 Quốc gia 2023” – Huấn luyện viên Lê Mạnh Huy chia sẻ.

Kỳ vọng bảo vệ thành công chức vô địch

Vòng loại U13 Quốc gia năm 2023, được chia thành 3 khu vực trên cả nước. U13 Sông Lam Nghệ An thuộc khu vực 2 thi đấu tại Quảng Nam. Các trận đấu sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 3/6 đến ngày 12/6/2023. Tại khu vực này, có 12 đội bóng gồm: Bình Định, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An. Các đội sẽ được chia làm 2 bảng (C và D). Theo quy định của Ban Tổ chức, tại khu vực 2, sẽ lấy 4 đội xếp nhất, nhì ở bảng C và D và 1 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc.

Đội trưởng Nguyễn Hồng Quân - U13 Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Đức Anh

Nhìn vào các đội tham dự vòng loại U13 Quốc gia 2023 tại khu vực Quảng Nam có thể thấy, vòng loại năm nay sẽ diễn ra đầy khốc liệt. Theo thể lệ của Ban Tổ chức khu vực 2 sẽ chỉ lấy 5 đội, nhưng tại đây có rất nhiều đội bóng có thực lực rất mạnh, đến từ những lò đào tạo danh tiếng và được đầu tư bài bản. Có thể kể đến như: Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai, SHB Đà Nẵng...

Đánh giá về đối thủ, huấn luyện viên Lê Mạnh Huy cho rằng: “Trước mắt ở vòng loại, những đối thủ trực tiếp của U13 Sông Lam Nghệ An có thể kể đến như, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa. Đây đều là những đội bóng thuộc các trung tâm đào tạo đã khẳng định được thương hiệu trong làng bóng đá Việt Nam. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ phải hết sức thận trọng, tuyệt đối không được khinh suất bất cứ đối thủ nào. U13 Sông Lam Nghệ An sẽ giải quyết từng trận đấu một, để hoàn thành được mục tiêu vượt qua vòng loại”.

Tuy nhiên, với truyền thống đã có, cùng chất lượng nhân sự đồng đều, được đào tạo bài bản, U13 Sông Lam Nghệ An vẫn hoàn toàn tự tin để hướng đến một mùa giải thành công tiếp theo.

Đội trưởng U13 Sông Lam Nghệ An khẳng định: “U13 Sông Lam Nghệ An đang là nhà đương kim vô địch Giải U13 Quốc gia. Chúng em sẽ vượt qua áp lực đó, để tự tin hướng đến mùa giải năm nay. Trước mắt, U13 Sông Lam Nghệ An sẽ cố gắng vượt qua vòng loại tại Quảng Nam. Và xa hơn sẽ nỗ lực để bảo vệ chức vô địch Giải U13 Quốc gia năm 2023”.

U13 Sông Lam Nghệ An vượt nắng, vượt khó quyết tâm bảo vệ ngôi vương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO