Thể thao

U22 Việt Nam thua trận giao hữu thứ hai liên tiếp; Tuyển Anh thắng ấn tượng mở màn Nations League

Mai Anh 08/09/2024 06:39

U22 Việt Nam thua Uzbekistan tại giải giao hữu ở Trung Quốc; Haaland cài điều khoản để đến Real Madrid?; Tuyển Anh thắng ấn tượng mở màn Nations League... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

U22 Việt Nam thua trận giao hữu thứ hai liên tiếp

Sau trận thua đáng tiếc trước U22 Trung Quốc tại giải giao hữu CFA Team China 2024, U22 Việt Nam bước vào trận đấu với đối thủ khá mạnh là U22 Uzbekistan. Trận đấu này đã tạm hoãn lại 30 phút vì mưa to gió lớn.

Đây là trận đấu mà đội bóng Trung Á đã chiếm quyền kiểm soát bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc, đẩy U22 Việt Nam vào thế chống đỡ.

Đội hình xuất phát của U22 Việt Nam
Đội hình xuất phát của U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, trước sức mạnh của U22 Uzbekistan, chúng ta chỉ có thể cầm cự được 17 phút. Abdurazzokov thực hiện thành công quả phạt đền giúp U22 Uzbekistan mở tỷ số trận đấu.

Tới phút 25, tỷ số là 2-0 cho U22 Uzbekistan sau pha ghi bàn của Karimov Ollabergan.

Trong những phút còn lại hiệp 1, U22 Uzbekistan vẫn ép sân nhưng không thành công.

Sang hiệp 2, đội bóng Trung Á chủ động chơi chậm. Đây là thời cơ cho U22 Việt Nam dồn lên. Tuy nhiên, những pha triển khai bóng của chúng ta vẫn thiếu đi tốc độ và không làm khó được đối thủ.

Tình huống đáng chú ý nhất của U22 Việt Nam diễn ra ở phút 85 khi một cầu thủ bỏ lỡ cơ hội dứt điểm ngay sát vạch vôi.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về U22 Uzbekistan. Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh tại Trung Quốc. Ở lượt trận cuối, U22 Việt Nam sẽ đối đầu với U22 Malaysia vào lúc 18h35 ngày 10/9.

ĐT Việt Nam ứng phó với bão Yagi

ĐT Việt Nam ứng phó hợp lý với bão Yagi, khi rèn quân ngay trong phòng gym khách sạn nhằm đảm bảo tiến độ tập luyện trước khi gặp ĐT Thái Lan.

ĐT Việt Nam vẫn sẽ đảm bảo tiến trình tập luyện, hướng đến trận giao hữu với ĐT Thái Lan vào ngày 10/9, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Do ảnh hưởng của bão Yagi với thủ đô Hà Nội, “những chiến binh sao Vàng” ứng phó bằng cách chuyển từ tập luyện ngoài Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam sang phòng gym thuộc khuôn viên khách sạn đóng quân.

ĐT Việt Nam tập gym trong khuôn viên khách sạn
ĐT Việt Nam tập gym trong khuôn viên khách sạn.

Sau màn so tài với ĐT Nga, quá trình hồi phục thể lực cho các cầu thủ thi đấu trên 60 phút được chú trọng. Ngoài ra, HLV thể lực của ĐT Việt Nam cũng đưa ra những bài tập cho số lượng cầu thủ còn lại, nhằm đảm bảo toàn đội có trạng thái sung sức nhất khi đấu với Thái Lan.

Hướng đến màn so tài với kình địch Đông Nam Á, tiền vệ Tuấn Anh nhấn mạnh: “Mỗi thời kỳ đều có sự khác nhau. Hiện tại, ĐT Thái Lan đã có nhiều sự thay đổi, ĐT Việt Nam cũng thế. Ở trận đấu sắp tới, lối chơi và con người của cả hai đội cũng khác. ĐT Việt Nam sẽ cố gắng thực hiện tốt chiến thuật ban huấn luyện đề ra. Về phía Thái Lan, ngay cả khi không có Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan, họ vẫn rất mạnh, dựa trên lối chơi được xây dựng ngày một hoàn thiện tới từ HLV Masatada Ishii”.

Haaland cài điều khoản để đến Real Madrid?

Theo Marca, Haaland dự kiến ký hợp đồng mới với Manchester City, bất chấp việc hợp đồng hiện tại của anh còn thời hạn đến năm 2027. Man City sẽ biến Haaland trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất Premier League, vượt trên cả Kevin De Bruyne, người đang nhận 400.000 bảng mỗi tuần. Thu nhập hiện tại của Haaland là 375.000 bảng mỗi tuần.

Trước đó, kỷ lục về lương tại giải Ngoại hạng Anh là 450.000 bảng mỗi tuần, thuộc về Cristiano Ronaldo, khi anh trở lại chơi cho Man Utd vào hè 2022.

Tuy nhiên, Haaland được cho là vẫn cài điều khoản phụ về mức phí giải phóng hợp đồng, cho phép anh rời Etihad vào thời điểm mong muốn.

"Mức phí giải phóng của Haaland chưa được tiết lộ. Haaland dường như đang nuôi tham vọng chuyển đến Real Madrid", Marca tiết lộ.

Người đại diện của Haaland, Rafaela Pimenta cũng không giấu ý định đưa thân chủ đến Bernabeu: "Sau Premier League là Real Madrid. 'Los Blancos' có thứ gì đó riêng biệt mà các cầu thủ nào cũng mơ ước".

Haaland sắp gia hạn hợp đồng với Man City.
Haaland sắp gia hạn hợp đồng với Man City.

Trước đó, Man City chỉ tốn 51 triệu bảng để chiêu mộ Haaland từ Dortmund thông qua điều khoản giải phóng hợp đồng. Tiền đạo người Na Uy ngay lập tức tỏa sáng giúp đội bóng thành Manchester thống trị giải Ngoại hạng Anh trong 2 mùa gần nhất, đi kèm với đó là chức vô địch FA Cup, Champions League.

Kể từ khi Haaland đến xứ sở sương mù, anh đã ghi 73 bàn sau 102 lần ra sân, trong đó có 8 cú hat-trick tại Premier League, con số không CLB nào có thể chạm đến.

Tuyển Anh thắng ấn tượng mở màn Nations League

Ở màn so tài giữa Ireland vs Anh trong khuôn khổ bảng 2 League B tại UEFA Nations League 2024/25, đội khách đã có thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 nhờ các pha làm bàn của Rice và Grealish.

Chạm trán Ireland, HLV tạm quyền Lee Carsley tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Hàng loạt ngôi sao tấn công hàng đầu như Harry Kane, Saka, Grealish trong đội hình xuất phát của ĐT Anh. Vì vậy, không ngạc nhiên khi "Tam sư" áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 12, sau nỗ lực chuyền vào của Gordon từ cánh trái, Kane dứt điểm nhưng không thành công. Ngay lập tức Rice ập vào dứt điểm vào góc cao, mở tỷ số cho Anh.

Declan Rice mởi tỉ số ở phút 11
Declan Rice mở tỉ số ở phút 11.

Tiếp đà thăng hoa, từ tình huống phối hợp đẹp mặt ở phút 26, chính tiền vệ thuộc biên chế Arsenal "dọn cỗ" để Jack Grealish nhân đôi cách biệt.

Khoảng thời gian tiếp theo, ĐT Anh liên tiếp tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng hàng thủ Ireland đã thi đấu lăn xả để ngăn không bị vỡ trận. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc, tỷ số tạm thời là 2-0 nghiêng về Tam sư.

Sang hiệp 2, ĐT Anh chơi an toàn hơn. Đây là cơ hội để CH Ireland vùng lên. Tuy nhiên, giống hiệp 1, đội chủ nhà vẫn chỉ trông chờ vào những cú tạt bóng từ 2 cánh. Lối chơi này tỏ ra không hiệu quả.

Khoảng thời gian cuối khi mà mọi sự coi như đã an bài, tuyển Anh đã trình làng một số gương mặt mới ở lần tập trung này. Chẳng hạn Angel Gomes - tiền vệ sinh năm 2000 đang khoác áo CLB Lille của Pháp. Gomes trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của MU nhưng đã xây dựng sự nghiệp tại Lille.

Tuy vậy 2-0 vẫn là kết quả chung cuộc của trận đấu. HLV tạm quyền Lee Carsley đã có trận đầu tương đối thành công cùng tuyển Anh.

Thắng trận, Anh có 3 điểm đầu tiên ở League B của UEFA Nations League 2024/25. Ở lượt đấu tiếp theo, Ireland sẽ gặp Hy Lạp vào ngày 11/9 còn Anh sẽ chạm trán với đội khách Phần Lan.

Tuyển Đức đại thắng Hungary

Trận đấu Đức vs Hungary tại bảng 3 League A Nations League 2024/25 đã kết thúc bằng màn hủy diệt của đội chủ nhà. Đáng chú ý, bộ đôi tài năng trẻ Florian Wirtz và Jamal Musiala đã có ngày thi đấu vô cùng chói sáng.

Được thi đấu trên sân nhà gặp đối thủ yếu Hungary, ĐT Đức không ngần ngại dâng cao tấn công ngay từ những phút đầu. Tuy vậy, cũng phải mất 27 phút để Cỗ xe tăng xuyên phá được hệ thống phòng ngự của Hungary.

Tài năng trẻ Pavlovic cũng có bàn đầu tiên trong màu áo tuyển Đức
Tài năng trẻ Pavlovic cũng có bàn đầu tiên trong màu áo tuyển Đức.

Người ghi bàn mở tỷ số trận đấu là tiền đạo Niklas Fullkrug sau đường kiến tạo của Musiala. Đó cũng là tất cả những gì ĐT Đức có thể làm được trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Nhưng sang hiệp 2, mọi chuyện lại hoàn toàn khác khi các ngôi sao trên hàng công của ĐT Đức bùng nỗ dữ dội. Phút 58, Jamal Musiala gia tăng cách biệt sau đường chuyền của Wirtz.

Chỉ 8 phút sau, tới lượt Musiala đáp lễ kiến tạo cho Wirtz ghi bàn. Và tới phút 77, ngôi sao của Bayern Munich đã hoàn tất cú hat-trick kiến tạo của mình khi giúp cầu thủ vào sân thay người Pavlovic ghi bàn thắng thứ 4 cho Die Mannschaft.

Đến phút 81, Kai Havertz ấn định chiến thắng 5-0 hoành tráng bằng cú đá penalty chính xác. Với màn hủy diệt Hungary, Đức giành ngôi đầu bảng 3 League A sau lượt trận ra quân.

Theo Dantri.com.vn/Vietnamnet.vn/Bongdaplus.vn
https://dantri.com.vn/the-thao/u22-viet-nam-thua-tran-thu-hai-lien-tiep-o-trung-quoc-20240907141941684.htm
Copy Link
https://dantri.com.vn/the-thao/u22-viet-nam-thua-tran-thu-hai-lien-tiep-o-trung-quoc-20240907141941684.htm
Mới nhất
x
x
U22 Việt Nam thua trận giao hữu thứ hai liên tiếp; Tuyển Anh thắng ấn tượng mở màn Nations League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO