U23 Việt Nam: Toan tính của HLV Park Hang Seo tại Asiad 2018

Theo Duy Nguyễn (vietnamnet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Qua 2 trận tại Asiad 2018, U23 Việt Nam chưa thực sự khiến người hâm mộ yên tâm. Tuy nhiên, có lẽ không quá lo khi đội bóng của thầy Park dường như còn... giấu bài.

Khi HLV Park Hang Seo bối rối...

Sau 2 trận tại Asiad 18, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã lấy trọn số điểm tối đa để có mặt ở vòng đấu knock-out, hoàn thành được mục tiêu đầu tiên đề ra.

Tuy nhiên, nói gì thì nói màn thể hiện của U23 Việt Nam đến lúc này nếu được coi ổn đúng với sự kỳ vọng thì là chưa, nhất là khi các đối thủ mà thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua không quá mạnh.

Chính bởi còn chút vấn đề trong lối chơi, cách vận hành chiến thuật đã làm ông thầy người Hàn Quốc cũng như các cộng sự tỏ ra khá bối rối và dường như có phần... bế tắc, đặc biệt trong trận thắng trước U23 Nepal. 

U23 Việt Nam: Toan tính của HLV Park Hang Seo tại Asiad 2018 ảnh 1
BHL U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo đã có lúc bối rối thực sự trong trận đấu gặp Nepal

Điển hình cho những bối rối ấy chính là ở việc thay người trong hiệp đấu thứ 2 khi dường như đã không có sự nhất quán của BHL để xoay qua, xoay lại khá nhiều lần mới có thể tìm được tiếng nói chung.

Rõ hơn nữa ở câu chuyện Công Phượng, Văn Hậu, Văn Toàn đã được gọi cabin huấn luyện vào tới 2 lần, đã chuẩn bị mọi thứ để vào sân nhưng sau đó lại phải quay ngược trở ra khu vực khởi động trước khi HLV Park Hang Seo đưa ra quyết định cuối cùng.

Chỉ một chi tiết rất nhỏ ấy đã khiến các cầu thủ được vào sân gồm Công Phượng, Xuân Trường và Văn Hậu đã không thể hiện được nhiều. Tất nhiên cũng ở một phần trận đấu đã an bài và thời gian không quá dài...nhưng cũng đủ thấy có vẻ như ông Park vẫn chưa có được giải pháp chuẩn bị tốt nhất khi cần thiết.

... nhưng chưa phải lo cho U23 Việt Nam

Hơn 180 phút tại Asiad của thầy trò HLV Park Hang Seo thực sự là dễ dàng, khi các đối thủ U23 Pakistan lẫn Nepal đều dưới cơ so với U23 Việt Nam rất nhiều cả về đẳng cấp, kinh nghiệm thi đấu.

Chính bởi đối thủ yếu, nên những gì mà U23 Việt Nam cho thấy dường như mang nặng thử nghiệm nhiều hơn là phải quyết chiến và tung hết bài vở, sức mạnh của mình ra để chiến thắng.

U23 Việt Nam không thể hiện được nhiều khiến người hâm mộ chưa an lòng, nhưng đổi lại đối thủ lớn nhất bảng đấu là U23 Nhật Bản cũng không thể tìm ra được đâu là điểm mạnh – yếu, cũng như cái tên nào quan trọng nhất trong lối chơi mà HLV Park Hang Seo xây dựng cho đội nhà.

U23 Việt Nam: Toan tính của HLV Park Hang Seo tại Asiad 2018 ảnh 2
nhưng rõ ràng, U23 Việt Nam vẫn chưa thể hiện hết sức mạnh của mình sau 2 trận đấu dễ dàng

Một ví dụ rõ nhất là trường hợp của Văn Thanh, cầu thủ chạy cánh từ HAGL đến giờ vẫn đang khiến các đối thủ khá khó biết khi liên tục được đổi cánh trong từng hiệp đấu, hay từng thời điểm trên sân. Hay như Quang Hải cũng thế, đôi lúc người ta thấy cầu thủ này chơi như một tiền vệ trụ chẳng hạn.

Sức mạnh chưa được thể hiện hết, những con người có thể thay thế hoặc là phương án hai cũng đã được sử dụng điều đó có nghĩa không ai còn bỡ ngỡ nếu như được vào sân cũng ít nhiều là cách tính mà ông Park đã thành công đến lúc này.

U23 Việt Nam có ổn hay không, câu trả lời chỉ có sau trận đấu với U23 Nhật Bản 2 ngày tới đây. Hãy đợi và tin vào HLV Park Hang Seo!

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.