Quốc tế

Ukraine cho biết sắp nhận thêm hệ thống phòng không từ phương Tây

Hoàng Bách 09/06/2024 7:45

"Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với các đối tác về hệ thống phòng không bổ sung cho Ukraine và một số quyết định như vậy sẽ được thực hiện sớm hơn, và những quyết định còn lại - gần tới mùa Thu", Tổng thống Vladimir Zelensky nói.

Hệ thống phòng không Patriot. Ảnh minh hoạ: AFP
Hệ thống phòng không Patriot. Ảnh minh họa: AFP

Theo TASS ngày 9/6, nhà lãnh đạo Ukraine Vladimir Zelensky cho biết, Kiev đã đạt được thỏa thuận với các nước phương Tây để nhận thêm hệ thống phòng không.

“Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với các đối tác về hệ thống phòng không bổ sung cho Ukraine và một số quyết định như vậy sẽ được thực hiện sớm hơn, trong khi những quyết định khác –gần đến mùa Thu”, ông nói trong bài phát biểu gửi tới toàn thể đất nước được đăng tải trên trang web của tổng thống.

Hãng tin Bloomberg hôm 9/6 cũng đã viện dẫn các nguồn tin cho biết, Đức đang xem xét khả năng gửi hệ thống phòng không Patriot thứ tư tới Ukraine, nhưng quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra.

Ngoài ra, khoảng 1 tuần trước, Reuters đưa tin rằng Italy có thể sẽ gửi tới Ukraine hệ thống phòng không SAMP/T thứ hai, hiện đang được triển khai ở Kuwait.

Nga nhiều lần nhấn mạnh, viện trợ quân sự và huấn luyện của phương Tây cho quân đội Kiev sẽ chỉ kéo dài xung đột chứ không thể đảo ngược cục diện trên chiến trường.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Ukraine cho biết sắp nhận thêm hệ thống phòng không từ phương Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO