Ukraine muốn Mỹ gỡ hạn chế sử dụng vũ khí tấn công các mục tiêu tại Nga

Hoàng Bách 18/05/2024 11:44

(Baonghean.vn) - Theo tờ Wall Street Journal, Kiev đã đề nghị Washington dỡ bỏ hạn chế đối với việc sử dụng các vũ khí của Mỹ nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ của Nga.

im-961645.jpeg
Tổng thống Ukraine Zelensky. Ảnh: Bloomberg

Hãng thông tấn TASS ngày 18/5 cho biết, tờ Wall Street Journal dẫn lời các quan chức Mỹ đưa tin, Ukraine đã yêu cầu chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden xác định các mục tiêu trên lãnh thổ Nga mà Kiev có thể tấn công.

Theo tờ báo này, Kiev cũng đã yêu cầu Washington dỡ bỏ các hạn chế đối với việc sử dụng các vũ khí của Mỹ nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ của Nga.

Tờ Wall Street Journal cho biết yêu cầu này được đưa ra vào tuần trước và hiện đang được các nhà chức trách Mỹ xem xét. Ukraine đã đưa ra yêu cầu như vậy với Mỹ trong bối cảnh quân đội Nga đang đạt được những thành công.

Đồng thời, theo tờ báo trên, nếu Mỹ đồng ý với những thay đổi như vậy, điều đó sẽ đồng nghĩa là “một sự thay đổi chính sách lớn của chính quyền Mỹ”.

Trước đó, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel nói rằng Mỹ không ủng hộ các cuộc tấn công của Ukraine vào vùng lãnh thổ mà nước này công nhận là của Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov trước đó cũng nói rằng Moskva mong muốn Washington thúc giục Kiev không chỉ ngừng tấn công các cơ sở năng lượng ở Nga mà còn dừng cả các hoạt động mà Moskva cáo buộc là “hoạt động khủng bố” nói chung, đặc biệt là nhằm vào các tòa nhà dân cư.

Theo Theo TASS
Copy Link
Ukraine muốn Mỹ gỡ hạn chế sử dụng vũ khí tấn công các mục tiêu tại Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO