Sớm muộn gì thì người dân Nga và Ukraine cũng sẽ khôi phục các quan hệ

Hoàng Bách 15/05/2024 13:58

(Baonghean.vn) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzin nói: "Người Anglo-Saxon luôn lo sợ sự đoàn kết của chúng tôi và họ từ lâu đã cố tạo ra sự mâu thuẫn giữa chúng tôi và đẩy chúng tôi vào một cuộc chiến huynh đệ tương tàn khốc liệt".

1418991.jpg
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzin. Ảnh: TASS

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 15/5 đưa tin, Thứ trưởng Ngoại giao nước này Mikhail Galuzin cho rằng, sớm muộn gì thì người Nga và người Ukraine sẽ khôi phục các quan hệ. Trong cuộc phỏng vấn với kênh News.ru được đăng trên trang web Bộ Ngoại giao, ông chỉ ra: “Sớm hay muộn thì quan hệ giữa Nga và Ukraine sẽ quay trở lại đúng hướng. Mọi người sẽ tìm ra điểm chung, ngay cả khi mất thời gian”.

Nhà ngoại giao nói thêm: "Washington và London từ lâu đã mơ tưởng chêm một cái nêm vào giữa nhân dân của hai nước chúng tôi. Người Anglo-Saxon luôn lo sợ sự đoàn kết của chúng tôi và họ từ lâu đã cố tạo ra sự mâu thuẫn giữa chúng tôi và đẩy chúng tôi vào một cuộc chiến huynh đệ tương tàn khốc liệt. Đây là điều đã xảy ra trong cuộc nội chiến đầu thế kỷ 20 và có điều gì đó tương tự đang diễn ra hiện nay. Tuy nhiên, dù phương Tây cố phá hủy tình đoàn kết kéo dài hàng thế kỷ của chúng tôi đến thế nào, họ cũng sẽ không thành công".

Thứ trưởng Galuzin nhấn mạnh rằng người Nga và người Ukraine gắn kết bởi lịch sử hàng trăm năm, tôn giáo và các mối quan hệ gia đình. "Trong hàng thế kỷ, chúng tôi đã đứng kề bên nhau vượt qua thăng trầm. Chúng tôi đã chiến đấu cùng nhau chống lại một kẻ thù chung và hợp tác cùng nhau để vực dậy quê hương của chúng tôi từ đống đổ nát. Sự liên kết này không thể bị phá hủy," ông nói thêm.

Theo ông Galuzin, phương Tây xem cả người Nga và người Ukraine là "không quan trọng". Nhà ngoại giao cấp cao của Nga kết luận: "Những người phương Tây không nhìn thấy bất kì sự khác biệt nào giữa người Nga và người Ukraine. Họ không quan tâm đến chúng tôi. Đối với họ, chúng tôi không là những người không quan trọng. Những người dân thường ở Ukraine càng sớm nhận ra nguy cơ thực sự đến từ đâu và đâu là gốc rễ của tội ác, thì sẽ càng sớm vượt qua những rào cản nhân tạo giữa chúng tôi”.

Theo Theo TASS
Copy Link
Sớm muộn gì thì người dân Nga và Ukraine cũng sẽ khôi phục các quan hệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO