Ukraine thừa nhận, phản công chớp nhoáng 'chỉ có trong cổ tích'

Mỹ Nga 29/06/2023 10:40

(Baonghean.vn) - Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine Danilov cho rằng, phản công chớp nhoáng chỉ có trong truyện cổ tích.

linh Nga tua lung, linh Nga cam sung chia 2 huong -bo quoc fong Nga.jpg
Lính Nga súng ống đầy đủ, tựa lưng vào nhau cảnh giới. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine Oleksei Danilov cho biết, ông muốn tốc độ phản công của Ukraine diễn ra nhanh hơn, song thực tế lại không như mong muốn

“Tôi thực sự muốn mọi thứ diễn ra nhanh hơn, nhưng điều này chỉ xảy ra trong truyện cổ tích. Đây là công việc khó khăn. Đây là mặt trận, chứ không phải là cuộc dạo chơi. Chúng ta cần phải kiên nhẫn”- ông Danilov chia sẻ trên sóng truyền hình.

Nga tiến hành đánh phủ đầu và giăng thế trận phòng ngự kỹ càng từ rất lâu. Trong khi đó, Ukraine cố gắng phản công khi gặp nhiều yếu tố bất lợi. Cựu sĩ quan tình báo quân sự Mỹ Scott Ritter cũng thừa nhận, cuộc phản công đó không có cơ hội thành công. Theo ông Ritter, NATO biết trước cuộc phản công sẽ thất bại ngay từ đầu.

“Cuộc phản công đó không có mục đích quân sự chính đáng, mà chỉ được thực hiện vì lý do chính trị” - ông Ritter nhận định, và nhấn mạnh rằng NATO chỉ muốn làm tổn thương Nga bằng cách rót hàng chục tỷ USD vào Ukraine.

Theo Ritter, NATO thực ra không quan tâm đến bản thân Ukraine, mà chỉ muốn đạt mục tiêu chính trị là gây ra cảm giác về sự tiếp tục viện trợ. Nội dung này sẽ được NATO thảo luận trong hội nghị thượng đỉnh của họ tại Vilnius (Litva) vào ngày 11/7 tới.

Cuộc phản công toàn diện của Ukraine diễn ra ở các hướng Yuzhno - Donetsk, Zaporozhye và Artyomovsk. Hiện, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã mất 259 xe tăng và 780 xe bọc thép kể từ khi bắt đầu cuộc phản công. Chỉ riêng ở hướng Orekhovsky trong tuần trước đã mất 41 xe tăng và 102 xe bọc thép.

Theo Theo Ria Novosti
Copy Link
Ukraine thừa nhận, phản công chớp nhoáng 'chỉ có trong cổ tích'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO