Quốc tế

Ứng viên Clinton và Harris có thể đánh bại ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

Mỹ Nga 10/07/2024 09:09

Trong khi Tổng thống Biden đang mất dần vị thế sau một cuộc tranh luận trước ông Donald Trump, các đảng viên khác của đảng Dân chủ đang dẫn đầu với tư cách là người thay thế tiềm năng của ông trong cuộc bầu cử.

clinton harris
Theo kết quả khảo sát, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (ngoài cùng bên trái) và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đang dẫn trước ông Donald Trump. Ảnh: AP

Theo đài RT ngày 10/7, tờ Politico (Mỹ) cho biết, Tổng thống Biden tiếp tục canh tranh với ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump cho chức tổng thống, nhưng các đảng viên khác cảu đảng Dân chủ đang làm tốt hơn và có ảnh hưởng hơn ông Biden.

Politico báo cáo kết quả từ cuộc thăm dò độc quyền của Bendixen & Amandi sau màn thể hiện tranh luận không thành công của Tổng thống Biden trước ông Trump. Theo đó, nhà lãnh đạo Mỹ thua kém đối thủ với tỷ lệ 42% - 43%. Trong khi đó, Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton lại đang dẫn trước ông Trump theo tỷ lệ tương ứng: 42% - 41%, và 43% - 41%.

Trong số 86% cử tri có theo dõi toàn bộ hoặc một phần cuộc tranh luận, chỉ 29% tin rằng Tổng thống Biden có đủ khả năng về tinh thần và thể chất để giữ chức tổng thống thêm 4 năm nữa, trong khi 61% nghi ngờ điều đó. Chỉ có 33% ủng hộ việc giữ ông Biden tiếp tục làm ứng viên của đảng Dân chủ, trong khi 52% bày tỏ sự phản đối.

Cuộc khảo sát cũng đánh giá các ứng cả viên tiềm năng cho vị trí tổng thống và phó tổng thống. Theo kết quả thăm dò, cặp tổng thống - Phó Tổng thống Cliton - Harris đang thể hiện tốt nhất, vượt trội so với Trump, trong khi cặp Biden - Harris kém họ 4 điểm.

Nghiên cứu cũng đặt ra câu hỏi là liệu cử tri Mỹ có ủng hộ ông Biden hay không, nhằm ngăn cản ông Trump giành chiến thắng. Trong số những người được hỏi, 48% cho biết họ sẽ không bỏ phiếu cho tổng thống vì lý do này, trong khi 44% sẽ ủng hộ ông Biden. Khoảng 53% xem việc ông Trump có thể tái đắc cử là mối đe dọa nghiêm trọng đối với nền dân chủ.

Theo RT
Copy Link
Ứng viên Clinton và Harris có thể đánh bại ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO