Thị trường

Vàng đảo chiều tăng mạnh, thị trường vàng Nghệ An chững lại

Thanh Phúc 29/05/2024 12:39

Sáng 29/5, giá vàng miếng tăng sốc, giá vàng nhẫn cũng neo mức cao nhất trong 10 ngày qua. Giá vàng tăng mạnh song giao dịch vàng ở Nghệ An kém sôi động…

bna_nhan-2.jpg
Giá vàng nhẫn đang neo ở mức cao nhất trong vòng 10 ngày qua. Ảnh: T.P

Đến 11h sáng 29/5, giá vàng trong nước tăng mạnh, theo đó, giá vàng miếng SJC đã chạm mốc 91 triệu đồng/lượng (bán ra) và 88 triệu đồng/lượng (mua vào), tăng 500.000 - 700.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch hôm qua (28/5).

Riêng giá vàng nhẫn 9999, ghi nhận mức cao nhất trong 1 tuần qua, dao động quanh 77,02 triệu đồng/lượng. Cụ thể như sau: Giá vàng nhẫn SJC 1C - 5C hôm nay ở mức 74,95 triệu đồng/lượng mua vào và 76,55 triệu đồng/lượng bán ra.

So với đầu phiên giao dịch hôm qua, giá vàng nhẫn tăng 100 nghìn đồng/lượng chiều mua - bán; Giá vàng nhẫn 9999 của DOJI niêm yết ở ngưỡng 75,4 - 76,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với đầu phiên giao dịch hôm qua, giá vàng nhẫn tăng 100 - 500 nghìn đồng/lượng chiều mua - bán.

Giá vàng phục hồi mạnh sau khi lao dốc nhưng thị trường vàng ở Nghệ An lại kém sôi động. Ảnh: T.P
Giá vàng phục hồi mạnh sau khi lao dốc nhưng thị trường vàng ở Nghệ An lại kém sôi động. Ảnh: T.P

Sáng 29/5, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 2.356,78 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá trên thị trường tự do (25.840 VND/USD), vàng thế giới hiện đang ở mức 74,21 triệu đồng/lượng (đã bao gồm thuế, phí), thấp hơn vàng nhẫn 2,3-2,5 triệu đồng/lượng và thấp hơn vàng miếng 16,6-17 triệu đồng/lượng.

Theo dự báo của Kitco, vàng lại vào một đợt tăng giá sau cú lao dốc tuần trước. Theo đó, nếu phá vỡ ngưỡng cản 2.385 USD/ounce, vàng sẽ trở lại xu hướng tăng giá tổng thể có từ trước đó. Mục tiêu sẽ là 2.500 USD/ounce.

Ngoài tăng theo xu hướng chung của giá vàng thế giới thì giá vàng trong nước cũng bị tác động bởi nhiều yếu tố. Thứ nhất, Ngân hàng Nhà nước đã quyết định dừng các phiên đấu thầu vàng sau khi không đạt được mục tiêu đưa giá vàng trong nước gần hơn với giá thế giới và ổn định thị trường.

Giá vàng miếng đã vượt mốc 91 triệu đồng/lượng. Ảnh: T.P
Giá vàng miếng đã vượt mốc 91 triệu đồng/lượng. Ảnh: T.P

Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước cũng đưa ra dự kiến sẽ triển khai các biện pháp mới để ổn định thị trường vàng từ ngày 3/6. Việc quản lý thị trường vàng trong thời gian qua được tăng cường khi lực lượng chức năng đã phạt nhiều đơn vị kinh doanh vàng vì vi phạm về giá và bán hàng không rõ nguồn gốc.

Đây là những diễn biến quan trọng có thể ảnh hưởng đến quyết định đầu tư và mua bán vàng của người dân trong thời gian tới.

Tại Nghệ An, sáng 29/5, giá vàng cũng được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng theo giá vàng trong nước và thế giới. Mặc dù giá vàng miếng SJC không được niêm yết công khai trên bảng giá, song giá giao dịch được các tiệm vàng đưa ra lần lượt là 88,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 91,2 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại nhiều tiệm vàng, khách hàng khá đông song chủ yếu đến tham khảo giá, nắm tình hình biến động của vàng. Ảnh: T.P
Tại nhiều tiệm vàng, khách hàng khá đông song chủ yếu đến tham khảo giá, nắm tình hình biến động của vàng. Ảnh: T.P

Còn giá vàng nhẫn 9999 là 77,5-77,6 triệu đồng/lượng (bán ra) và 74 triệu đồng/lượng (mua vào). Giá vàng tăng cao sau chuỗi ngày giảm mạnh song theo ghi nhận, thị trường vàng ở Nghệ An khá trầm lắng.

“Hai ngày nay, giá vàng tăng trở lại, song ở cả chiều bán ra lẫn mua vào đều giảm sút. Ở chiều bán ra, chỉ một số người đến mua vàng cưới, vàng quà tặng hoặc mua vàng trả nợ khi đến hẹn. Còn ở chiều mua vào, cũng rất thưa khách”, anh Nguyễn Quang Huy - quản lý quầy vàng ta của một doanh nghiệp vàng bạc ở đường Lê Lợi (thành phố Vinh) cho biết.

Theo chủ cửa hàng thì sở dĩ ở cả chiều mua vào lẫn bán ra đều giảm sút là do tuần trước giá vàng giảm nên những người đầu tư hay có dự định mua vàng từ trước đã tranh thủ “bắt đáy” để mua.

Đa phần, các tiệm vàng đều thưa vắng khách so với tuần trước đó. Ảnh: T.P
Đa phần, các tiệm vàng đều thưa vắng khách so với tuần trước đó. Ảnh: T.P

Do đó, khi giá vàng tăng cao thì chỉ những người có việc cần kíp sử dụng đến vàng thì mới “xuống tiền”. Ở chiều ngược lại, cũng chỉ những người cần tiền mặt thì mới bán vàng thời điểm này, còn những người đầu tư chờ vàng lập đỉnh mới bán vàng “chốt lời”.

“Vàng tăng mạnh so với tuần trước thì giá vàng miếng đã tăng thêm hơn 1 triệu đồng/lượng. Song, thời điểm đó, giá mua đã là 89,9 triệu đồng/lượng (nay là 91,1 triệu đồng/lượng) nhưng giá bán thì chỉ 88,5 triệu đồng/lượng.

Do đó, thời điểm này, bán vàng là lỗ gần 1,4 triệu đồng/lượng chứ không có lãi. Muốn có lãi, phải chờ vàng lập đỉnh mới, phải xác định đầu tư dài hạn”, anh Nguyễn Phú H. (thành phố Vinh) chia sẻ.

Mới nhất
x
x
Vàng đảo chiều tăng mạnh, thị trường vàng Nghệ An chững lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO