Vào rừng săn thú, tiện thể buôn ma túy

Trần Vũ 26/10/2023 13:05

(Baonghean.vn) -Kha Văn Bún khai nhận, trong quá trình vào rừng săn thú đã gặp một người đàn ông lạ. Thấy người này bán ma túy rẻ nên bị cáo quyết định mua.

Ngày 26/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử bị cáo Kha Văn Bún (SN 1963), trú xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đây là lần thứ 2 Bún hầu tòa. Trước đó, vào năm 2019, bị cáo này từng bị xử phạt 12 tháng tù giam về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Liên quan đến vụ án, theo cáo trạng, ngày 5/6, Kha Văn Bún đi săn thú ở khu vực giáp biên giới Lào thì gặp một người đàn ông (không rõ lai lịch).

bna_Kha van bun.JPG
Bị cáo Kha Văn Bún tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ

Quá trình nói chuyện, Bún đã mua của người này 3 gói hồng phiến, giá 4,5 triệu đồng. Mục đích của đối tượng này là mua về để vừa sử dụng, vừa bán kiếm lời.

Trưa 7/6, khi Bún đang ở nhà thì lực lượng công an vào làm việc nên đối tượng này đã tự nguyện giao nộp số ma túy trên. Công an đã lập biên bản phạm tội quả tang, tang vật vụ án là hơn 50 gam ma túy.

Tại phiên tòa, bị cáo Bún không thừa nhận hành vi mua ma túy về bán. Bị cáo này khai, chỉ mua ma túy về để sử dụng vì bản thân nghiện. Lý giải cho việc vì sao lại mua một khối lượng lớn ma túy chỉ để sử dụng, bị cáo khai do “giá ma túy rẻ”.

Do bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội nên HĐXX đã mở video ghi lại cảnh cơ quan chức năng hỏi cung bị cáo. Trong các lần hỏi cung có sự tham dự của luật sư, người chứng kiến, Kha Văn Bún đều khai nhận mua ma túy về sử dụng và bán cho ai có nhu cầu.

Từ những căn cứ trên và các tài liệu liên quan, HĐXX nhận định có đủ cơ sở khẳng định bị cáo Kha Văn Bún đã có hành vi mua bán trái phép chất ma túy như cáo trạng truy tố.

Xét trong vụ án này việc bị cáo quanh co chối tội nên không được hưởng tình tiết giảm nhẹ, do đó, tòa tuyên phạt Kha Văn Bún 16 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Vào rừng săn thú, tiện thể buôn ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO