Thể thao

Vì sao Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng?

Xuân Quý 31/07/2024 14:27

Trong các kỳ chuyển nhượng gần đây, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh luôn là một trong những đội bóng tham gia sôi nổi nhất. Bởi lẽ, thị trường chuyển nhượng là cách duy nhất giúp họ gia cố đội hình ở thời điểm hiện tại.

Phải nói rằng đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công đã trải qua 1 mùa giải hú vía. Từ chuyện 5 cầu thủ dính vào lao lý do sử dụng chất cấm cho đến phải tham dự trận Play-off sinh tử. Và ở trận Play-off đó, nếu không có sự vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 thì có lẽ bây giờ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang phải chuẩn bị cho giải hạng nhất.

Chính vì vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải mới. Rất nhanh chóng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có 5 bản hợp đồng mới phân bổ đều ba tuyến. Đó là Mai Sỹ Hoàng, Huỳnh Tấn Tài, Bùi Duy Thường hay Nguyễn Công Thành, những người sẽ giúp khỏa lấp các khoảng trống mà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang thiếu hụt sau mùa giải 2023/2024.

z5684169217548_aebe546f2e2c5309f8dbed5f52716668.jpg
Bùi Duy Thường là một sự bổ sung chất lượng cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh FC

Việc phải tích cực trên thị trường chuyển nhượng của đội chủ sân Hà Tĩnh là điều dễ hiểu. Bởi lẽ, nguồn "cây nhà lá vườn" của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bây giờ là chưa có khiến cho họ phải tìm kiếm các cầu thủ chất lượng trên thị trường chuyển nhượng. May thay, ông bầu của họ là người chịu chơi và chịu chi, điều này phần nào giúp cho huấn luyện viên Nguyễn Thành Công dễ dàng xoay sở hơn trong chiến lược dài hơi của đội bóng.

Nói chiến lược dài hơi bởi vì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đang rất chăm chút đến bóng đá trẻ. Những năm gần đây, các đội trẻ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liên tục tiến sâu tại các sân chơi lứa U. Đó là chung kết U17 năm 2023, bán kết U17 năm 2024 hay tứ kết U21 năm 2023. Đây là những tín hiệu vui cho công cuộc "xây nhà từ móng" của bóng đá Hà Tĩnh. Rất có thể trong vài năm tới, những cái tên như Đặng Đình Quang, Đặng Đình Chiến Thắng hay Nguyễn Quang Lê sẽ xuất hiện trong đội 1 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và lúc đó họ sẽ tiết kiệm được một số tiền đáng kể trong các phi vụ chuyển nhượng.

Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại thì những thương vụ trên thị trường chuyển nhượng chính là phương án tốt nhất để gia cố đội hình. Đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công cố gắng đưa về những bản hợp đồng ít nhiều đã khẳng định được tên tuổi tại sân chơi V.League để gia tăng sức mạnh, tránh rơi vào vết xe đổ ở mùa giải trước.

datt6449.jpg
Những bản hợp đồng mới sẽ giúp huấn luyện viên Nguyễn Thành Công bớt đau đầu hơn khi mùa giải mới bắt đầu. Ảnh: Xuân Thủy

Đó là hậu vệ cánh trái Mai Sỹ Hoàng đã thi đấu khá hay ở mùa giải vừa qua trong màu áo Sông Lam Nghệ An, đó là cầu thủ đa năng Bùi Duy Thường, người cũng đã có nhiều năm chinh chiến trong màu áo Câu lạc bộ Viettel, hay mới đây nhất là gia hạn hợp đồng với cựu tuyển thủ Quốc gia Lương Xuân Trường.

Có thể nói, với những bản hợp đồng chất lượng này thì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gần như đã ổn định bộ khung nội binh. Nhiệm vụ tiếp theo của đoàn quân huấn luyện viên Nguyễn Thành Công là tuyển chọn những ngoại binh chất lượng để hoàn thiện đội hình trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Việc vẫn đặt niềm tin trọn vẹn vào huấn luyện viên Nguyễn Thành Công chứng tỏ ban lãnh đạo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang rất kiên định trong xây dựng đội bóng có chiều sâu. Và người hâm mộ Hà Tĩnh tin rằng trong khoảng thời gian không xa, đội bóng quê nhà sẽ có được những bản sắc riêng trên bản đồ bóng đá Việt Nam./.

Mới nhất
x
x
Vì sao Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO