Thể thao

Tương lai nào cho Mai Sỹ Hoàng tại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Thanh Hưng 30/07/2024 09:51

Sau khi rời Sông Lam Nghệ An, Mai Sỹ Hoàng được Hồng Lĩnh Hà Tĩnh "trải thảm đỏ" mời về bằng bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Dĩ vãng trắc trở

Hồi còn ở đội trẻ, Mai Sỹ Hoàng từng được đánh là một trong những gương mặt triển vọng nhất của lò đào tạo Sông Lam Nghệ An. Bằng chứng là cầu thủ sinh năm 1999 thường xuyên được triệu tập lên U18 Việt Nam, U19 Việt Nam và U22 Việt Nam tham gia các giải đấu trong khu vực và châu lục.

Tuy nhiên, phải ở tuổi 21 thì Mai Sỹ Hoàng mới được huấn luyện viên Ngô Quang Trường đôn lên đội 1 Sông Lam Nghệ An chinh chiến tại mùa giải 2020. Ngặt một nỗi, Mai Sỹ Hoàng lại khá mẫn cảm với chấn thương. Gần như mùa giải nào, Mai Sỹ Hoàng cũng phải "làm bạn với phòng y tế".

uploaded-thanhngabna-2022_07_24-_slna-1-6960.jpg
Mai Sỹ Hoàng đã tiến bộ trông thấy trong màu áo Sông Lam Nghệ An. Ảnh: VPF

Mùa giải vừa qua, Mai Sỹ Hoàng thi đấu khá xuất sắc. Theo thống kê, tại V.League 2023/2024, Mai Sỹ Hoàng ra sân thi đấu tổng cộng 15 trận với thời lượng 1010 phút, ghi được 2 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo. Một thành tích vô cùng ấn tượng với cầu thủ thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh.

Tiếc rằng, kết thúc mùa giải 2023/2024 thì bản hợp đồng giữa Sông Lam Nghệ An và Mai Sỹ Hoàng cũng chính thức đáo hạn. Không được ở lại sân Vinh, Mai Sỹ Hoàng đã quyết định đầu quân cho đội bóng phía bên kia cầu Bến Thủy là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, với bản hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải 2025/2026.

Tương lai rộng mở

Đầu quân cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, cơ hội để Mai Sỹ Hoàng được thi đấu thường xuyên và tỏa sáng là vô cùng lớn. Hiện tại, trong biên chế của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không còn nhiều gương mặt có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái/hậu vệ tấn công biên trái, sau sự chia tay của Bùi Văn Đức và Nguyễn Xuân Hùng.

Có thể nói, Mai Sỹ Hoàng sở hữu đầy đủ bộ kỹ năng của một hậu cánh hiện đại như khả leo biên, tạt bóng, xâm nhập vòng cấm, dứt điểm và những cú đá phạt trực tiếp có độ chính xác cao. Nhờ vậy mà Mai Sỹ Hoàng đã được Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chiêu mộ. Và một hành trình mới đã bắt đầu với cầu thủ quê ở huyện Diễn Châu.

hatinh-thanhhoa2023-24-02.jpg
Lão tướng Nguyễn Trọng Hoàng (áo đỏ) sẽ ở lại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thêm 1 mùa giải nữa. Ảnh: VPF

Tại đội bóng Núi Hồng, Mai Sỹ Hoàng sẽ được sát cánh với Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Phi Sơn, Vũ Quang Nam, Trần Đình Tiến, trợ lý Nguyễn Đức Thắng và huấn luyện viên Nguyễn Thành Công - những cựu cầu thủ Sông Lam Nghệ An. Điều đó sẽ giúp Mai Sỹ Hoàng nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Đừng quên là dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công, những gương mặt nêu trên đều đang chứng tỏ được năng lực của mình. Hy vọng, Mai Sỹ Hoàng cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Vấn đề quan trọng là Mai Sỹ Hoàng luôn phải nỗ lực trong tập luyện và thi đấu./.

Mới nhất
x
x
Tương lai nào cho Mai Sỹ Hoàng tại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO