Thể thao

Cựu tiền vệ Sông Lam Nghệ An Nguyễn Công Mạnh làm trợ lý cho huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn

Minh Quân 28/07/2024 08:33

Để chuẩn bị cho mùa giải 2024/2025, Becamex Bình Dương đã đón chào hàng loạt tân binh chất lượng, trong đó, có sự xuất hiện của huấn luyện viên Nguyễn Công Mạnh.

Là sản phẩm đào tạo của Sông Lam Nghệ An, Nguyễn Công Mạnh cùng lứa 1982 với Dương Hồng Sơn, Phạm Hải Nam, Phan Thanh Hoàn, Chu Ngọc Cảnh - huấn luyện viên của Kon Tum. Thời còn thi đấu, Nguyễn Công Mạnh từng khoác áo Sông Lam Nghệ An, Hòa Phát Hà Nội và Bình Định.

Sau khi từ giã sân cỏ, Nguyễn Công Mạnh tham gia các khóa đào tạo huấn luyện viên của Liên đoàn Bóng đá châu Á - AFC suốt những năm qua. Hiện tại, Nguyễn Công Mạnh đã được AFC cấp chứng chỉ Pro. Đây là chứng chỉ mà một số huấn luyện viên đang hành nghề tại V.League chưa thể có được.

Nguyễn Công Mạnh (thứ 4 từ phải sang) trong thành phần ban huấn luyện U23 Việt Nam năm 2024. Ảnh VFF
Nguyễn Công Mạnh (thứ 4 từ phải sang) trong thành phần Ban Huấn luyện U23 Việt Nam năm 2024. Ảnh: VFF

Trên cương vị huấn luyện, Nguyễn Công Mạnh từng có quãng thời gian 5 năm làm trợ lý cho huấn luyện viên Phạm Minh Đức và huấn luyện viên Nguyễn Thành Công ở Hà Nội B, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Cựu tiền vệ Sông Lam Nghệ An được "dân trong nghề" đánh giá cao về mặt chuyên môn.

Chính vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà Nguyễn Công Mạnh được Becamex Bình Dương chiêu mộ. Cần lưu ý là tại Giải U23 châu Á 2024, Nguyễn Công Mạnh là một trong những trợ lý của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn ở U23 Việt Nam. Đủ thấy, vị chiến lược gia người Khánh Hòa tín nhiệm Nguyễn Công Mạnh thế nào.

Gia nhập Ban Huấn luyện Becamex Bình Dương, Nguyễn Công Mạnh còn được làm việc cùng một "người cũ" của Sông Lam Nghệ An khác là huấn luyện viên thủ môn Trần Đức Cường. Thực ra là tại sân Vinh, Nguyễn Công Mạnh và Trần Đức Cường chưa từng thi đấu cùng nhau.

Mới nhất
x
x
Cựu tiền vệ Sông Lam Nghệ An Nguyễn Công Mạnh làm trợ lý cho huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO