Thể thao

Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết giải U16 Đông Nam Á; PSG sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng cho thần đồng Lamine Yamal

Mai Anh 30/06/2024 06:57

U16 Việt Nam sẽ so tài đại kình địch U16 Thái Lan ở bán kết giải U16 Đông Nam Á; VPF cảnh báo các đội V-League trước lượt trận cuối; PSG sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng cho thần đồng Lamine Yamal... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

U16 Việt Nam gặp U16 Thái Lan ở bán kết giải Đông Nam Á

Chiều 29/6 đã diễn ra loạt trận cuối bảng C giải U16 Đông Nam Á - 2024. U16 Thái Lan có chiến thắng 3-1 trước U16 Malaysia để có được 7 điểm/3 trận.

Tuy nhiên, ở trận đấu cùng giờ còn lại của bảng đấu này, U16 Australia đè bẹp U16 Timor Leste 12-0. Chiến thắng này giúp U16 Australia dẫn đầu bảng C với 7 điểm, đứng trên U16 Thái Lan do hơn chỉ số phụ.

16 Việt Nam đè bẹp U16 Brunei.
U16 Việt Nam đè bẹp U16 Brunei.

Với kết quả này, U16 Australia sẽ đối đầu U16 Indonesia ở bán kết U16 Đông Nam Á -2024. Trong khi đó, U16 Việt Nam sẽ so tài đại kình địch U16 Thái Lan ở trận đấu còn lại.

Theo lịch thi đấu, trận bán kết giữa U16 Việt Nam và U16 Thái Lan sẽ diễn ra vào 15h00 ngày 1/7. Trong khi đó, màn so tài của U16 Úc và U16 Indonesia sẽ diễn ra vào 19h30 cùng ngày. Trận tranh giải Ba và chung kết sẽ diễn ra vào ngày 4/7.

CLB PVF-CAND giành suất đấu play-off chuyển hạng

Chiều 29/6, vòng đấu cuối cùng của giải hạng Nhất (V.Legue-2) đã diễn ra. Trong vòng đấu này, CLB PVF-CAND được thi đấu trên sân nhà. Trước một Đồng Nai đã không còn động lực thi đấu, đội chủ nhà nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Đoàn quân HLV Mauro Jeronimo sớm có 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước chỉ trong vòng chưa đầy 16 phút. Những người ghi bàn là Thanh Nhàn và Lê Văn Đô.

Có lợi thế dẫn trước, PVF-CAND chủ động giảm nhịp trận đấu và rút dần các trụ cột ra nghỉ. Dẫu vậy, đội chủ nhà vẫn tỏ ra vượt trội so với các vị khách. PVF-CAND có 2 bàn thắng nữa lần lượt do công của Xuân Bắc (phút 86) và Thành Nhàn (phút 90+2). Chung cuộc PVF-CAND giành chiến thắng với tỷ số 4-0 và là đội đầu tiên góp mặt ở trận đấu play-off chuyển hạng mùa giải năm sau.

PVF-CAND giành suất dự trận play-off chuyển hạng vào ngày 6-7 tới. Ảnh PVF-CAND.
PVF-CAND giành suất dự trận play-off chuyển hạng vào ngày 6/7 tới.

Đối thủ của PVF-CAND trong trận play-off sẽ được xác định sau vòng cuối cùng của V-League diễn ra vào ngày 30/6.

Trong trận play-off, các đội V.League sẽ không được dùng ngoại binh. Đó cũng là lợi thế của PVF- CAND khi được thi đấu với một đội hình ổn định. Điều này sẽ giúp HLV Jeronimo không cần đến sự điều chỉnh nhân sự quá nhiều. Trận đấu play-off sẽ được diễn ra vào ngày 6/7 tới trên SVĐ Hàng Đẫy. VAR cũng sẽ được sử dụng trong trận đấu này.

VPF cảnh báo các đội bóng V-League trước lượt trận cuối

Mùa giải V-League 2023/24 sẽ hạ màn vào cuối tuần này với loạt trận trong khuôn khổ vòng đấu 26. Cũng giống vòng 25, các trận đấu ở vòng cuối sẽ đồng loạt diễn ra cùng thời điểm, đó là 17 giờ ngày 30/6.

Trái ngược với nhóm dẫn đầu đã xác định xong đội vô địch, vòng 26 V-League vẫn rất "nóng" với cuộc đua trụ hạng với sự so kè của 3 đội bóng là Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

LPBank HAGL có trận đấu không dễ trước Hải Phòng
LPBank HAGL sẽ có trận đấu không dễ trước Hải Phòng?

Cả 3 đang nỗ lực tránh phải đá trận play-off để tranh suất trụ hạng với câu lạc bộ Á quân của giải hạng Nhất.

Ở vòng đấu cuối cùng, 3 đội bóng trên lại gặp các đối thủ đều đã hết mục tiêu, chắc chắn trụ hạng và không thể cạnh tranh vị trí có huy chương nên tiềm ẩn rất nhiều diễn biến khó lường.

Trước mối lo bóng đá “tình thương mến thương”, lãnh đạo VPF lên tiếng nhắc nhở các đội bóng: "VPF đã cảnh báo, nhắc nhở các đội bóng. Không riêng gì vòng đấu cuối cùng mà những vòng nằm trong giai đoạn về đích, ban tổ chức đều đã có thông báo nhắc nhở các đội bóng.

Ở những lượt trận cuối, các suất đua tranh trụ hạng, ban tổ chức yêu cầu các câu lạc bộ thi đấu trung thực, tránh nhường điểm, cho điểm ", lãnh đạo Công ty VPF trả lời kênh VTC News.

Lúc này, trên bảng xếp hạng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang xếp vị trí thứ 11 với 29 điểm, Hoàng Anh đứng thứ 12 với cùng điểm số (kém hơn về hiệu số bàn thắng bại). Sông Lam Nghệ An xếp áp chót với 27 điểm.

Lợi thế đang thuộc về Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và đội bóng phố Núi khi họ nắm quyền tự quyết. Sông Lam Nghệ An chỉ có thể thoát hiểm nếu giành chiến thắng và 1 trong 2 đối thủ xếp trên không thắng.

PSG sẵn sàng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng cho thần đồng Lamine Yamal

Theo Mundo Deportivo, PSG đánh tiếng muốn chiêu mộ ngôi sao chạy cánh 16 tuổi trong kỳ chuyển nhượng Hè 2024. Đội bóng Paris tin rằng, chỉ Yamal mới có đủ tiềm năng thay thế Kylian Mbappe.

PSG chuẩn bị phá kỷ lục 250 triệu Euro cho thương vụ chuyển nhượng Lamine Yamal.
PSG chuẩn bị phá kỷ lục 250 triệu Euro cho thương vụ chuyển nhượng Lamine Yamal.

Sớm nhận biết đây là thương vụ khó nên PSG sẵn sàng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của Neymar cách đây 7 năm. Gã khổng lồ nước Pháp dự kiến sẽ gửi đề nghị 250 triệu Euro cho Yamal. Đây là con số không tưởng với cầu thủ mới 16 tuổi và đủ để Barca phải cân nhắc.

Trong bối cảnh chưa thoát khỏi cuộc khủng hoảng tài chính, 250 triệu Euro sẽ giúp Barca làm được rất nhiều thứ. Yamal là cầu thủ do Barca đào tạo nên mức phí chuyển nhượng sẽ được tính 100% lợi nhuận.

Vì vậy, nếu bán viên ngọc quý này, Blaugrana không còn phải lo lắng về việc cân bằng quỹ lương và đăng ký cầu thủ trước mỗi mùa giải mới.

Hiện Yamal đang thi đấu ở EURO 2024 cùng Đội tuyển Tây Ban Nha. Mới 16 tuổi nhưng chơi bóng rất chững chạc và đá cả 3 trận vòng bảng. Yamal và đồng đội đang đứng trước cơ hội cực lớn vào tứ kết vì đối thủ ở vòng 1/8 chỉ là tân binh Georgia.

Vinicius: Trọng tài luôn chống lại tuyển Brazil

Dù đội tuyển Brazil thắng Paraguay nhưng Vinicius không hài lòng vì công tác trọng tài ở trận đấu này.

Ở lượt trận thứ 2 bảng D Copa America 2024 sáng qua (29/6), Brazil thắng Paraguay với tỷ số 4-1. Thi đấu chói sáng, Vinicius lập cú đúp, 2 bàn còn lại của Brazil được ghi do công của Savinho và Paqueta.

Vinicius tỏa sáng trong trận Brazil thắng Paraguay.
Vinicius tỏa sáng trong trận Brazil thắng Paraguay.

Copa America 2024: HLV tuyển Argentina Scaloni bị treo giò ở trận gặp PeruCopa America 2024: HLV tuyển Argentina Scaloni bị treo giò ở trận gặp Peru

Vượt qua Paraguay, Brazil thắng trận đầu tiên ở Copa America 2024, qua đó sáng cửa giành vé tứ kết.

Vì đứng thứ 2 với 3 điểm nhiều hơn đội thứ 3 Costa Rica nên chỉ cần hòa đội đầu bảng Colombia ở lượt cuối vào ngày 3/7 tới, họ sẽ giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên, mục tiêu số 1 của Vinicius và các đồng đội là thắng Colombia để đoạt vé tứ kết với tư cách đầu bảng D.

Sau khi tỏa sáng giúp Brazil gia tăng cơ hội đi tiếp, qua đó giành quyền tự quyết trong cuộc chiến giành vị trí nhất bảng D, Vinicius nói thẳng, không hài lòng vì công tác trọng tài tại Copa America 2024.

Trong cuộc phỏng vấn sau trận, ngôi sao của Real Madrid nói: “Rất khó để thi đấu trên những sân vận động mà các trọng tài luôn chống lại chúng tôi. Cái cách Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ đối xử với Brazil rất phức tạp”.

Theo Bongdaplus.vn/Giaoducthoidai.vn/1thegioi.vn
Copy Link
Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết giải U16 Đông Nam Á; PSG sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng cho thần đồng Lamine Yamal
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO