Vòng 5 V.League: Bạo lực lên ngôi

(Baonghean.vn) - Với 4 thẻ đỏ, vòng đấu thứ 5 V.League có những cuộc tỷ thí võ đài sân cỏ, điển hình nhất là sân Lạch Tray trong cuộc đón tiếp SHB.Đà Nẵng. SLNA đã thi đấu máu lửa trở lại trong suốt trận đấu 10 chống 11 trên sân Vinh và buộc Thanh Hóa dẫm chân tại đáy BXH.

Vòng đấu này duy nhất chủ nhà B.Bình Dương chịu thất bại trước CLB TP HCM 2-3, chiến thắng đủ để thầy trò Chung Hae-Seong leo lên ngôi đầu bảng. Lão tướng Anh Đức đã có một trận đấu tả xung hữu đột sau sự ra đi của ông thầy Minh Chiến, tưởng như tỷ số hòa 2-2 sẽ giúp đội chủ sân Gò Đậu có được 1 điểm thì Silva đã có bàn thắng ở phút bù giờ lấy trọn 3 điểm. Việc CLB TP.HCM đã bỏ ra 20 ngàn USD/tháng để thuê ông thầy người Hàn Quốc đã cho trái ngọt đầu mùa.

Tặng quà khán giả

Văn Toàn đã tặng 2 bàn thắng cho khán giả HAGL trong ngày sinh nhật mình. Ảnh VPF
Văn Toàn đã tặng 2 bàn thắng cho khán giả HAGL trong ngày sinh nhật mình. Ảnh: VPF
Hai tuyển thủ quốc gia Quang Hải và Văn Toàn đều sinh nhật tại vòng đấu này nhưng chỉ có Văn Toàn, với cú đúp vào lưới Than Quảng Ninh có niềm vui trọn vẹn. Trên sân 19/8 Nha Trang, các cầu thủ Hà Nội vẫn chơi đường nét, có điều ngoại binh của họ là Omar và Oseni đã bị S.Khánh Hòa bắt bài và cũng khá vô duyên trong vài tình huống nên đành chấp nhận chia điểm. Tỷ số 0-0 chỉ giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vị trí thứ nhì bảng xếp hạng.
Bị dồn vào chân tường, HLV Dương Minh Ninh chủ trương chơi lối đá phục vụ Văn Toàn. Trong chiều sung sức, tuyển thủ quốc gia thi đấu chói sáng có 2 bàn thắng, cầu thủ Triệu Việt Hưng ghi bàn còn lại. Bị dẫn 3-0, các cầu thủ Than Quảng Ninh vùng lên và thi đấu cực rắn, 4 chiếc thẻ vàng và chiếc thẻ đỏ của Lastro Neven chỉ đem về 2 bàn thắng, trắng tay rời phố Núi. Niềm vui của HAGL sẽ trọn vẹn hơn nếu như tiền vệ Triệu Việt Hưng không bị chấn thương chảy máu mắt, phải đưa xuống TP HCM chạy chữa trong đêm.
Chủ nhà Viettel không mạnh hơn Nam Định nhưng họ có trong tay tuyển thủ quốc gia Bùi Tiến Dũng, ngoài nhiệm vụ phòng ngự, trung vệ này còn biết ghi bàn. Dàn cầu thủ trẻ Nam Định đã mắc những lối sơ đẳng trong việc kèm người, khi quay mặt về phía khung thành nhà vô tình tạo điều kiện cho Tiến Dũng có bàn thắng và mang về 3 điểm.
Thanh Hóa, Quảng Nam lâm nguy
Trọng tài Trần Trung Hiếu đã trở nên nổi tiếng khi thay vì rút thẻ đỏ với Nguyễn Hữu Phúc (SHB.Đà Nẵng) sau pha vào bóng với Âu Văn Hoàn, ông lại truất quyền thi đấu của Trịnh Văn Lợi (ảnh VPF)
Trọng tài Trần Trung Hiếu đã trở nên nổi tiếng khi thay vì rút thẻ đỏ với Nguyễn Hữu Phúc (SHB.Đà Nẵng) sau pha vào bóng với Âu Văn Hoàn, ông lại truất quyền thi đấu của Trịnh Văn Lợi. Ảnh VPF
Khá bất ngờ SLNA chơi hay hơn dù mất người từ rất sớm khi Marcio nhận thẻ đỏ ở ngay phút thứ 8. Khán giả sân Vinh đã "thấy lại lửa" trong các pha bóng của Khắc Ngọc, Văn Bình và Đình Đồng. Dù Khắc Ngọc là cầu thủ ghi bàn trên chấm penalty và được bầu làm cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhưng Đình Đồng mới là cầu thủ khiến cho Thanh Hóa vất vả. Thanh Hóa đã chôn chân ở đáy BXH, để lại khá nhiều lo âu cho CĐV khi có 80 phút thi đấu hơn người nhưng không tài nào có bàn thắng.
Tưởng như Quảng Nam sẽ có trận thắng đầu tiên của mùa bóng khi có bàn thắng từ rất sớm của cầu thủ Đinh Viết Tú. Nếu như “viện binh” đến từ Nam Định đã ghi bàn cho Quảng Nam thì Ngô Xuân Toàn, cầu thủ rời sân Vinh đầu quân cho Sài Gòn lại gỡ hòa cho đội bóng mới.
Đây là vòng đấu mà ngoại binh của các đội đều chơi không tốt. Các cầu thủ Da Sylva Dominique, Pedro Paulo của chủ nhà Sài Gòn lẫn Junior Claudecir, Gabriel Dos Santos của Quảng Nam đều chơi dưới sức và tỏ ra vô hại.
Kỷ lục thẻ
Trận đấu Hải Phòng và SHB.Đà Nẵng vừa phá kỷ lục của trận Viettel với Hà Nội khi có 2 thẻ đỏ dành cho Hữu Phúc và Tiến Dụng cùng 4 thẻ vàng, dù tỷ số trận đấu chỉ là 1-1. Những cầu thủ chủ nhà như Thành Long, Quốc Trung, Hữu Phúc đều không hề nương chân nhằm Đức Chinh, Tuấn Anh và Âu Văn Hoàn. Tất nhiên, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức cũng không phải dạng vừa, họ ăn miếng trả miếng như thi đấu trên sân nhà.
Trọng tài Trần Trung Hiếu đã trở nên nổi tiếng khi thay vì rút thẻ đỏ với Nguyễn Hữu Phúc (SHB.Đà Nẵng) sau pha vào bóng với Âu Văn Hoàn, ông lại truất quyền thi đấu của Trịnh Văn Lợi. May thay, các trọng tài biên phát hiện ra điều này nên cuối cùng Hữu Phúc vẫn là người phải rời sân. Tuy nhiên, quyết định thiếu dứt khoát này của tổ trọng tài cùng với không khí căng thẳng trên sân Lạch Tray đã khiến phần còn lại của trận đấu trở thành một cuộc tỷ thí đấu võ hơn là đá bóng.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.