Pháp luật

Vụ vỡ hụi hàng chục tỷ đồng: Khởi tố bà giáo về hưu

Bảo Khánh 18/09/2024 07:07

Liên quan đến vụ việc vỡ vỡ hụi với số tiền lên đến hơn 40 tỷ đồng cơ quan chức năng vừa khởi tố bị can đối với Ngô Thị Lan về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ vỡ hụi xảy ra tại thôn Vọng Nguyệt (xã Tam Giang, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh), ngày 17/9, Công an huyện Yên Phong cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Ngô Thị Lan (ở xã Tam Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, từ đầu tháng 5/2024, dư luận xôn xao về vụ vỡ hụi tiền tỷ tại thôn Vọng Nguyệt (xã Tam Giang).

Theo các nạn nhân, chủ hụi Ngô Thị Lan đã tuyên bố hủy sổ cái. Mọi thông tin về người chơi, số tiền đóng hàng tháng không còn.

Theo Công an huyện Yên Phong, quá trình xác minh gặp rất nhiều khó khăn, bởi toàn bộ giấy tờ, sổ gốc đều bị hủy, trong khi đó số lượng người chơi lớn, không biết những ai cùng dây chơi và ai là người lĩnh hụi mỗi tháng.

Dù vậy, với quyết tâm lấy lại công bằng cho nhân dân, Công an huyện Yên Phong đã bố trí các điều tra viên thu thập thông tin, khẩn trương xác minh và điều tra làm rõ.

Bước đầu đấu tranh, Công an huyện Yên Phong xác định bà Ngô Thị Lan đã thành lập hàng chục dây hụi, trong đó có 3 dây hụi được lập từ năm 2022.

Mỗi dây hụi có từ 25-30 người chơi, tuy nhiên số người lĩnh thực tế chỉ có 3-5 người; chủ bậu Ngô Thị Lan có hành vi mạo danh các thành viên trong dây bậu để lĩnh tiền. Toàn bộ số tiền trên, chủ hụi dùng để chi tiêu cá nhân.

Theo ông Nguyễn Vân Hà - Phó chủ tịch UBND xã Tam Giang, bà Ngô Thị Lan là giáo viên nghỉ hưu.

Liên quan đến vụ vỡ hụi trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã giao UBND huyện Yên Phong phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục triển khai các biện pháp giải quyết vụ việc, ổn định tình hình dư luận.

Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đây không phải vụ vỡ hụi đầu tiên xảy ra tại Bắc Ninh, song là vụ việc đầu tiên chủ hụi bị khởi tố hình sự. Hiện vụ việc đang tiếp tục được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh mở rộng điều tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/vu-vo-hui-hang-chuc-ty-dong-o-bac-ninh-khoi-to-ba-giao-ve-huu-2323055.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/vu-vo-hui-hang-chuc-ty-dong-o-bac-ninh-khoi-to-ba-giao-ve-huu-2323055.html
Mới nhất
x
x
Vụ vỡ hụi hàng chục tỷ đồng: Khởi tố bà giáo về hưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO