Vượt qua thành kiến, người phụ nữ thành công với chuỗi kinh doanh 'hàng thùng'

(Baonghean.vn) - Từ niềm đam mê và khát vọng có riêng một lối đi trong kinh doanh “hàng thùng”, vượt qua những thành kiến về “hàng đã qua sử dụng”, đến nay “Hàng thùng Cửa Nam” của Ngọc Hương đã trở thành cái tên được nhiều người biết, tìm đến.

Năm 2010, Hương bắt đầu kinh doanh “hàng thùng’ ở thành phố Vinh (Nghệ An) khi nhìn ra nhu cầu của khách hàng về sử dụng hàng xịn nhưng giá rẻ. Hồi đầu, cô “đánh” hàng kiện, nhưng rồi nhận thấy, trong đó lẫn nhiều hàng mẫu mã xấu, chất lượng không cao, không có thương hiệu.

3 năm sau, khi đã bắt đầu “cứng cựa” trong lĩnh vực này, Hương chọn người “nằm vùng” ngay tại kho hàng, tuyển trực tiếp tận gốc, chỉ lấy hàng có thương hiệu, độ mới 80 - 90% trở lên chứ không nhận hàng xô bồ nữa, thậm chí trong đó có nhiều mặt hàng còn nguyên tem, chưa qua sử dụng.

Giày dép ở cửa hàng 44 Hồ Hán Thương đều đến từ những thương hiệu khá nổi tiếng. Ảnh: Phú Hương
Giày dép ở cửa hàng 44 Hồ Hán Thương - TP Vinh của chị Hương đều đến từ những thương hiệu khá nổi tiếng. Ảnh: Phú Hương
“Hầu hết hàng có xuất xứ từ Nhật, Hàn Quốc, châu Âu, Mỹ, Úc… Nhưng trong đó, tôi ưu tiên hàng Nhật và Hàn vì phù hợp với người Việt Nam cả về kiểu dáng, mẫu mã, kích cỡ và phong cách. Để có hàng chất lượng mà giá rẻ, ngoài việc “cắm” người tại kho để chọn hàng, tôi còn “đón đầu’ nhu cầu, từ tháng 5, tháng 6 đã lấy hàng mùa đông, tháng 1, tháng 2 lấy trước hàng mùa hè để được giá rẻ”, Hương chia sẻ về bí quyết kinh doanh.
 
Khách hàng có thể chọn những chiếc túi mới, đẹp, chất lượng cao mà giá cả lại rất
Khách hàng có thể chọn những chiếc túi mới, đẹp, chất lượng cao đến từ những thương hiệu nổi tiếng mà giá cả lại rất "mềm". Ảnh: Phú Hương
Với những mặt hàng chất lượng, chủng loại phong phú mà giá cả lại rất “mềm”, đến từ những thương hiệu nổi tiếng như túi xách LV, Gucci, Chanel, Valentino.., giày da, thể thao Prada, Nike, Adidas…, quần áo Zara, Versace… Những mặt hàng trên, nếu mua mới ở các store châu Mỹ hay châu Âu đều phải có mức giá từ 2.000 USD trở lên.
Đối tượng khách hàng của Hương cũng rất đa dạng, ngoài TP. Vinh, còn đến từ nhiều địa phương trong tỉnh như Thanh Chương, Quỳnh Lưu, Yên Thành, Nghĩa Đàn hay Hà Tĩnh…  trong đó nhiều người đã thành “tín đồ” lâu năm.
Mặt hàng quần áo chủ yếu đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Ảnh: Phú Hương
Mặt hàng quần áo chủ yếu xuất xứ  từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Ảnh: Phú Hương
Chị Trần Thị Hà, giáo viên một trường cấp 3 ở TP. Vinh chia sẻ: Trước đây, khi còn học ở Trường ĐHSP Hà Nội, tôi đã “nghiện” “hàng SIDA” ở chợ Kim Liên. Dùng “hàng thùng”, nếu chịu khó chọn sẽ được dùng hàng xịn, "độc", không bị “đụng hàng”, chất lượng cực tốt trong khi số tiền phải bỏ ra không nhiều.
"Có khi cái túi xách hàng hiệu nếu mua mới phải mười mấy triệu nhưng ở đây gần như đang mới hoàn toàn mà chỉ mấy trăm ngàn đồng, rất phù hợp với thu nhập. Cộng thêm cô chủ thoải mái, vui tính, nhiệt tình nên tôi và các chị em trong trường thành khách hàng thường xuyên luôn”, chị Hà cho biết thêm.
Nhiều mặt hàng gốm sứ của Nhât Bản và Pháp được làm thủ công, có khắc tên nghệ nhân. Ảnh: Phú Hương
Nhiều mặt hàng gốm sứ của Nhật Bản và Pháp được làm thủ công, có khắc tên nghệ nhân. Ảnh: Phú Hương
Từ một cửa hàng nhỏ, đến nay Hương đã phát triển thành hai cửa hàng lớn, trong đó cửa hàng ở 44 Hồ Hán Thương, phường Cửa Nam chuyên bán hàng nữ; cửa hàng tại 31 Phan Đình Phùng, phường Cửa Nam, chuyên bán đồ nam. Mỗi ngày, cô nhập 3 - 4 kiện hàng, bình quân 50 - 60 kiện/tháng.
Ngoài bán lẻ, Hương còn có một hệ thống cửa hàng nhập sỉ ở các huyện Nghi Lộc, Thanh Chương, Nam Đàn…, thậm chí “vươn” sang cả các tỉnh bạn như Hà Tĩnh, Huế…
Bên cạnh hệ thống cửa hàng, Hương còn sử dụng mạng xã hội bán hàng; trên Facebook chị lập nick Tuoi Huong để tương tác, giới thiệu với khách hàng về những sản phẩm chất lượng.

Ngoài quần áo, túi xách, giày dép, phụ kiện, gần đây “Hàng thùng Cửa Nam” còn nhập bán sản phẩm gốm sứ nem rạn, gốm rạn như bát, chén, đĩa với mẫu mã đẹp, “độc” và lạ, chất lượng cao, xuất xứ từ Pháp và Nhật Bản. Đặc biệt, bên cạnh những sản phẩm tráng men, còn có đồ gốm sứ được làm thủ công, có khắc tên nghệ nhân, nhiều món đồ còn được dát vàng, giá mua mới lên đến 40 - 50 triệu nhưng khách hàng có thể mua ở đây với mức giá chỉ trên 1 triệu đồng.

tin mới

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…