Thể thao

Xác định đội bóng đầu tiên chính thức xuống hạng tại V-League; Mourinho bất ngờ đồng ý dẫn dắt đội bóng mới

Thanh Thủy 01/06/2024 06:33

Xác định được đội bóng đầu tiên chính thức xuống hạng tại V-League; Jose Mourinho bất ngờ đồng ý dẫn dắt đội bóng mới; Công bố nhà tài trợ chính các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Xác định được đội bóng đầu tiên chính thức xuống hạng tại V-League

Theo đó, vòng 22 V-League 2023/2024 đã khép lại với những diễn biến kịch tính và xác định được đội bóng đầu tiên chính thức xuống hạng là Khánh Hòa FC. Dù vẫn còn 5 vòng đấu nữa nhưng kết quả này đã được dự đoán từ trước, bởi cục diện khó lật ngược của đội bóng phố biển.

Khánh Hòa đã có một mùa giải đầy khó khăn khi liên tục chìm trong khủng hoảng tài chính và lực lượng yếu kém khiến cho thành tích thi đấu vô cùng bết bát. Sau 21 vòng đấu, họ chỉ có được vỏn vẹn 10 điểm, xếp ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

c66970aa6addde79edff6226232987e4.jpg
Bảng xếp hạng hiện tại của V-League 2023/24. Ảnh chụp màn hình

Dù còn 5 trận đấu nữa mới khép lại mùa giải nhưng Khánh Hòa không thể cứu vãn được tình hình bởi dù có thắng tất cả các trận còn lại, họ cũng chỉ có tối đa 25 điểm. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Quảng Nam (26 điểm) và Hoàng Anh Gia Lai (26 điểm) đã có những kết quả khả quan ở vòng 22 vừa qua.

Khánh Hòa sẽ chính thức chia tay V-League sau 5 mùa giải gắn bó. Đây là kết cục đáng buồn cho đội bóng phố biển và cũng là bài học đắt giá cho ban lãnh đạo đội bóng trong việc quản lý và vận hành câu lạc bộ.

Vòng 23 V-League 2023/2024 sẽ tiếp tục diễn ra vào cuối tuần này với những trận đấu vô cùng hấp dẫn để tiếp tục các cuộc đua vô địch cũng như trụ hạng.

Jose Mourinho bất ngờ đồng ý dẫn dắt đội bóng mới

Jose Mourinho đang trong tình trạng thất nghiệp, sau khi bị AS Roma sa thải hồi đầu năm do chuỗi thành tích bết bát.

Thời gian qua, nhà cầm quân 61 tuổi được một vài đội bóng liên hệ, trong đó có cả MU hay Chelsea. Tuy nhiên, bến đỗ tiếp theo của "người đặc biệt" vừa được tiết lộ.

mourinho-2578.jpg
Mourinho sẽ chuyển sang dẫn dắt Fenerbahce.

Nguồn tin độc quyền của Sky Italia cho hay, Jose Mourinho vừa đạt được thỏa thuận hợp đồng có thời hạn 2 năm với "ông lớn" bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ - Fenerbahce.

Nhà báo uy tín Fabrizio Romano lập tức xác nhận thông tin, đồng thời hé lộ có lựa chọn gia hạn hợp đồng thêm 12 tháng. Mourinho khá hài lòng nên đồng ý với đề xuất trên.

Giới chủ Fenerbahce tin tưởng, danh tiếng và tài năng của nhà cầm quân Bồ Đào Nha sẽ giúp đội bóng lên ngôi ở giải quốc nội mùa tới.

Công bố nhà tài trợ chính các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam

Chiều 31/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố, Công ty Herbalife Việt Nam là nhà tài trợ chính thức của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trong ba năm liên tiếp (2024-2027).

31-vff.jpg
Lễ ký kết giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Herbalife Việt Nam. Ảnh: Minh Hoàng

Bên cạnh hỗ trợ tài chính, Công ty Herbalife Việt Nam sẽ cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao dựa trên nền tảng khoa học vững chắc để hỗ trợ các tuyển thủ quốc gia nâng cao thể lực và sức bền trong tập luyện và thi đấu. Hoạt động tài trợ này là một phần trong chương trình hợp tác của Herbalife Việt Nam với VFF để hỗ trợ bóng đá Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2024 đến 2027.

Tổng Thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết: Giai đoạn 2024-2027, các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam sẽ tham gia tranh tài tại các giải đấu lớn trong khu vực và quốc tế gồm SEA Games 33 và 34, ASIAD 20, ASEAN Championship 2024-2026, ASIAN Cup 2027 và Vòng loại World Cup 2030… Thỏa thuận hợp tác giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Herbalife Việt Nam một lần nữa khẳng định mục tiêu chung lâu dài, toàn diện vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

MU chi 60 triệu bảng mua Michael Olise

MU được cho là vừa đưa ra lời đề nghị chính thức cho cầu thủ tấn công Michael Olise, với mức giá chuyển nhượng 60 triệu bảng.

Theo talkSPORT, các quan chức MU đang làm việc hết công suất để hy vọng giành chữ ký của cầu thủ tấn công Michael Olise.

Trên thực tế, Olise sớm xuất hiện trong số các mục tiêu quan trọng của MU ngay khi Sir Jim Ratcliffe giữ quyền quản lý câu lạc bộ.

olise-premier-2907.jpg
MU đàm phán lấy Olise.

Olise có những phẩm chất quan trọng mà Sir Ratcliffe và đội ngũ Ineos Sport đánh giá phù hợp với MU. Cầu thủ người Pháp mới 22 tuổi nhưng có nhiều kinh nghiệm ở Premier League.

Nguồn tin của talkSPORT cho biết, MU đã gửi đề nghị chính đến Crystal Palace để sớm hoàn tất quá trình đàm phán chuyển nhượng.

Crystal Palace đưa ra yêu cầu tối thiểu 60 triệu bảng. Đây được xem là con số phù hợp với dự tính của MU và Sir Ratcliff./.

Theo VTC News/vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/jose-mourinho-bat-ngo-dong-y-dan-dat-doi-bong-moi-2286580.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/jose-mourinho-bat-ngo-dong-y-dan-dat-doi-bong-moi-2286580.html
Xác định đội bóng đầu tiên chính thức xuống hạng tại V-League; Mourinho bất ngờ đồng ý dẫn dắt đội bóng mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO