Xem kỳ đà, rắn, rùa, ếch nuôi cảnh trong bể kính ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Là một nhân viên ngân hàng nhưng Tuấn Anh có đam mê kỳ lạ với bò sát cảnh. Trong bộ sưu tập của anh có những chú cạ đà xinh xắn, những chú ếch lạ, những con rắn, ba ba đủ màu sắc...

Là một nhân viên ngân hàng, công việc khá bận rộn nhưng Nguyễn Tuấn Anh (SN 1987, trú ở phường Quán Bàu, Thành phố Vinh) rất đam mê và giành nhiều thời gian chơi bò sát cảnh. Trong ảnh là một con Green Iguana (cự đà Nam Mỹ xanh) nhỏ, được nhập về từ Thái Lan.
Là một nhân viên ngân hàng, công việc khá bận rộn nhưng Nguyễn Tuấn Anh (SN 1987, trú ở phường Quán Bàu, Thành phố Vinh) rất đam mê và dành nhiều thời gian chơi bò sát cảnh. Trong ảnh là một con Green Iguana (cự đà Nam Mỹ xanh) nhỏ, được nhập về từ Thái Lan.
Tuấn Anh cho biết, mỗi loài bò sát có một thói quen, sở thích riêng, đòi hỏi người chơi phải thật sự am hiểu về đời sống sinh hoạt của chúng. Ví dụ như cự đà Nam Mỹ là loại bò sát quen môi trường sống nắng nóng nên khi làm chuồng nhất định phải có 2 loại đèn 
Tuấn Anh cho biết, mỗi loài bò sát có một thói quen, sở thích riêng, đòi hỏi người chơi phải thật sự am hiểu về đời sống sinh hoạt của chúng. Ví dụ như cự đà Nam Mỹ là loại quen môi trường sống nắng nóng nên khi làm chuồng nhất định phải có 2 loại đèn UVA và UVB để sưởi ấm và thay thế ánh nắng mặt trời để chúng có thể hấp thụ vitamin D3, chuyển hóa Canxi và tiêu hóa thức ăn...  Thức ăn của cự đà Nam Mỹ loại này là rau, trái cây và một số loại thức ăn khô được sản xuất dành riêng cho loài này.
Ngoài ra, Tuấn Anh còn nuôi các ba ba, rùa như  ba ba almino, rùa núi vàng, rùa cá sấu, rùa hôp lưng đen... Trong ảnh là một con ba ba almino (ba ba thân vàng, mắt đỏ) và rù núi vàng
Ngoài ra, Tuấn Anh còn nuôi các loại ba ba almino (ảnh trên), rùa núi vàng (ảnh dưới), rùa cá sấu, rùa hôp lưng đen... 
Đặc biệt, Tuấn Anh còn sở hữu một số loài rắn, trăn như rắn ngô (ảnh trên) và trăn mỡ (ảnh dưới). Đây đều là những loài hiền lành, không có độc tố, dễ nuôi nhưng lại kén người chơi.
Đặc biệt, Tuấn Anh còn sở hữu một số loài như rắn ngô (ảnh trên) và trăn mỡ (ảnh dưới). Đây đều là những loài hiền lành, không có độc tố, dễ nuôi nhưng lại kén người chơi.
Các loài bò sát nhập ngoại tuy giá tiền đắt (từ 500-700 nghìn đến vài chục triệu đồng, tùy hình dáng, kích cỡ) nhưng hầu hết chúng đều thông minh, hiền lành, ít bệnh tật, dễ nuôi và dễ thuần dưỡng hơn các loài bò sát nội. Cách đây hơn 1 năm, ở Thành phố Vinh, khi phong trào chơi bò sát nở rộ, có khoảng vài chục người nuôi, chủ yếu là thanh niên. Tuy nhiên, phần lớn chỉ mới thích chứ chưa tìm hiểu kỹ về cách nuôi, chưa đầu tư chuồng, đèn, thức ăn... bài bản nên các con vật không sống được lâu. Hiện nay, trên địa bàn Thành phố Vinh chỉ còn chưa đầy 10 người còn gắn bó và thực sự đam mê với thú chơi này.  
Tuấn Anh cho biết: Các loài bò sát nhập ngoại tuy giá tiền đắt (từ 500-700 nghàn đồng đến vài chục triệu đồng, tùy hình dáng, kích cỡ) nhưng hầu hết chúng đều thông minh, hiền lành, ít bệnh tật, dễ nuôi và dễ thuần dưỡng hơn các loài bò sát nội. Điều quan trọng là phải có đam mê, dành tình cảm, thời gian quan tâm, chăm sóc để chúng thực sự được thuần hóa. Cách đây hơn 1 năm, ở Thành phố Vinh, khi phong trào chơi bò sát nở rộ, có khoảng vài chục người nuôi cự đà, rùa..., chủ yếu là thanh niên. Tuy nhiên, phần lớn chỉ mới thích thú, tò mò chứ chưa tìm hiểu kỹ về cách nuôi, chưa đầu tư bài bản về chuồng, đèn, thức ăn... nên các con vật không sống được lâu. Hiện nay, trên địa bàn Thành phố Vinh chỉ còn chưa đầy 10 người còn gắn bó và thực sự đam mê với thú chơi này, phần lớn là công chức, giới kinh doanh.  

 Minh Quân

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.