Bến xe phía Đông TP. Vinh: Đầu tư hiện đại và đồng bộ, hướng đến chất lượng dịch vụ

Ngọc Anh 27/06/2020 08:00

(Baonghean) - Sự đầu tư hiện đại và đồng bộ, bến xe mới này mang đến những dịch vụ khiến khách hàng hài lòng với chất lượng chuyên nghiệp.

Sau gần 2 năm xây dựng, Bến xe phía Đông TP. Vinh thuộc Công ty TNHH Văn Minh đã hoàn thành, đi vào hoạt động theo Quyết định số 851/SGTVT-VT ngày 27/12/2019 của Sở GTVT Nghệ An. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên bến mới bắt đầu hoạt động trở lại từ đầu tháng 5/2020.

Bến xe phía Đông thành phố Vinh với công suất phục vụ tối đa 574 xe xuất bến/ngày đêm; đạt tiêu chuẩn bến xe loại III theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải. Ảnh: PV
Bến xe phía Đông TP. Vinh với công suất phục vụ tối đa 574 xe xuất bến/ngày đêm. Ảnh: P.V

Bến xe phía Đông thành phố Vinh tọa lạc tại xóm 3, xã Nghi Phú, TP. Vinh (Nghệ An). Bến có tổng diện tích gần 7.000 m2, với công suất phục vụ tối đa là 574 xe xuất bến/ngày đêm, đạt tiêu chuẩn bến xe loại III theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải.

Kiến trúc không gian bến xe gồm nhà điều hành cao 2 tầng, nhà chờ cho xe khách và bãi đỗ các loại phương tiện giao thông; bãi đỗ xe có bố trí mái che tại khu vực đón, trả khách... Ngoài ra, bến còn có điểm lưu giữ hàng hóa, dịch vụ chuyển phát nhanh, vận chuyển, trung chuyển khách và hàng hóa ở nội thành TP.Vinh, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại thuận lợi cho người dân, góp phần giảm thiểu TNGT, giải tỏa ùn tắc giao thông trong khu vực nội thành.

Bến xe hiện có hơn 100 tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đi và đến các tỉnh, thành phố trong cả nước theo Quyết định số 542/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải ngày 3/4/2020; Có 37 tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh theo Quyết định số 1250/QĐ-UBND của UBND tỉnh Nghệ An ngày 18/4/2019.

Hiện tại, bến có hàng chục hãng xe liên tỉnh và nội tỉnh đang sử dụng các dịch vụ. Ảnh: PV

Quy trình khai thác, quản lý bến xe áp dụng phần mềm hiện đại, dùng công nghệ quản lý xe ra - vào bến, tích hợp thẻ từ cho phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định để xe ra, vào bến không phải chờ tại các cổng ra vào; nhờ vậy, đã rút ngắn thời gian chờ đợi của các xe khi ra vào cổng... Có hệ thống loa phát thanh thông tin liên lạc giờ xuất bến, hỗ trợ hành khách lên xe đúng giờ; tại phòng chờ có đầy đủ hệ thống điều hòa, quạt mát; có khu nhà vệ sinh sạch sẽ, xe đẩy dành riêng cho người khuyết tật...

Bến xe cũng có khu bán vé dành riêng cho HTX, DN vận tải khi có nhu cầu đặt văn phòng đại diện tại bến. Theo Quyết định của UBND tỉnh Nghệ An số 1346/UBND-CN, ngày 7/3/2018 về phương án thí điểm tổ chức giao thông, phân luồng các tuyến vận tải hành khách cố định đi, đến các bến xe khách trên địa bàn thành phố Vinh và các vùng lân cận, đối với Bến xe phía Đông thành phố Vinh được tổ chức giao thông, phân luồng như sau:

- Đối với các tuyến liên tỉnh phía Bắc và các tuyến nội tỉnh đi các huyện dọc QL1, QL7, QL48 hoạt động theo hướng: Bến xe phía Đông - QL46 - rẽ phải theo đường Thăng Long ra QL1- các tỉnh phía Bắc và các huyện trên.
- Đối với các tuyến liên tỉnh phía Nam và các tuyến nội tỉnh đi các huyện dọc QL46 và các tuyến hoạt động theo tuyến đường Hồ Chí Minh: Bến xe phía Đông - QL46 - đường Đặng Thai Mai - rẽ trái theo đường tránh TP. Vinh - cầu Bến Thủy 2 - các tỉnh phía Nam.

Thời điểm này, Bến xe phía Đông thành phố Vinh đang có chương trình khuyến mại 2 tháng đầu tiên miễn phí dịch vụ bến từ khi xe vào hoạt động tại bến (sau 2 tháng, đến hết ngày 31/12/2020 miễn phí 50% phí dịch vụ bến đối với xe khách)... Với xe trung chuyển, xe hàng, phòng vé cũng đang áp dụng theo chương trình khuyến mại trên.
Ngoài ra, bến xe còn hỗ trợ thủ tục đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh và nội tỉnh cho DN, HTX vận tải có nhu cầu hoạt động tại bến (Sở GTVT Nghệ An và Sở GTVT đối lưu). Bến xe cũng cam kết không tăng giá dịch vụ bến trong các ngày lễ, tết...

Với sự đầu tư hiện đại và đồng bộ, Bến xe phía Đông thành phố Vinh - Công ty TNHH Văn Minh đã mang đến những dịch vụ khiến khách hàng hài lòng. Ảnh: P.V
Với sự đầu tư hiện đại và đồng bộ, Bến xe phía Đông thành phố Vinh - Công ty TNHH Văn Minh đã mang đến những dịch vụ khiến khách hàng hài lòng. Ảnh: P.V

Để nâng cao hiệu quả công tác, phục vụ tốt khách hàng, Công ty TNHH Văn Minh đã xây dựng quy chế tổ chức quản lý và hoạt động của bến xe. Theo đó, đối với CBCNV làm việc tại bến phải chu đáo, ân cần với khách đi xe, chủ xe, lái, phụ xe. Bộ phận kế hoạch - điều độ phải bố trí tài xế, chuyến đón khách, hướng dẫn xe vào vị trí đón, trả khách đúng quy định; hướng dẫn các phương tiện vận tải hành khách chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ và các văn bản hướng dẫn của cơ quan quản lý cấp trên, cũng như nội quy, quy chế của bến.

Bộ phận thu ngân - bán vé phải có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự, không gây phiền hà, sách nhiễu... Là công trình phục vụ công cộng, tập trung đông người và các phương tiện vận tải, dễ lây truyền dịch bệnh từ nơi này đến nơi khác. Vì vậy, công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh công cộng phải luôn được thực hiện tốt để đảm bảo sức khỏe cho hành khách.

Hiện tại, bến xe có hàng chục hãng xe liên tỉnh và nội tỉnh đang sử dụng các dịch vụ của bến như Sao Nghệ, Thạch Thành, Quốc Tuấn, Hồng Vinh, Đại Lợi, Cường Đức Hiền, Minh Vương... Thành công được ghi nhận sau gần 2 tháng Bến xe phía Đông vận hành đó là sự hưởng ứng, đón nhận của các DN, HTX vận tải cũng như hành khách đi xe.

Công ty chúng tôi hiện có 8 đầu xe dòng xe VIP hoạt động ổn định trên tuyến TP. Vinh - Hà Nội và ngược lại. Ngay khi Bến xe phía Đông thành phố Vinh đi vào hoạt động, công ty đã nhanh chóng đăng ký hoạt động tại bến và khá hài lòng với các dịch vụ ở đây; nhất là cách bố trí, sắp xếp của Ban Quản lý bến xe, không xảy ra chồng lấn giữa các hãng xe với nhau nên việc ra - vào bến khá tốt, thuận tiện cho việc đưa, đón khách. Đặc biệt là an ninh, trật tự tại bến rất yên tâm, nhân viên phục vụ luôn vui vẻ, nhiệt tình.

Anh Lương Kim Hải - Quản lý đội xe Limousine Sao Nghệ - Công ty TNHH ô tô Vinh

Bến xe cũng cam kết không tăng giá dịch vụ bến trong các ngày lễ, tết. Ảnh: PV

Không chỉ các doanh nghiệp vận tải mà hành khách đi xe cũng hài lòng khi đến Bến xe phía Đông. Chị Nguyễn Vân Dung, công tác ở Hà Nội về thăm bố mẹ tại thành phố Vinh cho hay: “Trong thời gian chờ đợi để lên xe, hành khách có thể thư giãn, nghỉ ngơi thoải mái vì bến có phòng chờ rộng rãi, sạch sẽ, có điều hòa mát lạnh và được phục vụ miễn phí nước uống... Tôi nghĩ, đây cũng là một lợi thế trong thu hút khách du lịch đến với Nghệ An”.

Có thể nói, Bến xe phía Đông thành phố Vinh đi vào hoạt động đã phần nào chấm dứt được tình trạng lộn xộn, ảnh hưởng trật tự, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị, phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của hành khách, góp phần đưa hoạt động vận tải hành khách vào nề nếp. Được đánh giá là một trong những bến xe hiện đại nhất thành phố Vinh, Bến xe phía Đông kỳ vọng sẽ đóng góp cho sự phát triển chung của thành phố trong tương lai.

Đến với Bến xe phía Đông thành phố Vinh - Công ty TNHH Văn Minh, khách hàng có nhiều lựa chọn dịch vụ ưng ý.
Địa chỉ : QL 46, xóm 3, xã Nghi Phú, TP. Vinh (Nghệ An)
SĐT: 02383.546.666.

Mới nhất
x
Bến xe phía Đông TP. Vinh: Đầu tư hiện đại và đồng bộ, hướng đến chất lượng dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO