Ý nghĩa đằng sau trang phục của bà Clinton trong buổi tranh luận cuối cùng

(Baonghean.vn) - Có không ít  tò mò về ý nghĩa ẩn sau sự lựa chọn trang phục màu trắng trong buổi tranh luận cuối cùng của bà Hillary Clinton.

3 màu trang phục tại 3 phiên tranh luận của bà Hillary Clinton. Ảnh: USA Today.
3 màu trang phục tại 3 phiên tranh luận của bà Hillary Clinton. Ảnh: USA Today.

Trước đó, vào tháng 7, bà Clinton cũng mặc trang phục màu trắng tại đêm chính thức trở thành đại diện Đảng Dân chủ tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng tại Hội nghị toàn quốc của đảng này.

Trong 1 bài báo của tờ USA Today có nêu trắng là 1 trong 3 màu sắc chính của phong trào đòi quyền bầu cử cho nữ giới. Một số người tin rằng các màu sắc được lựa chọn là một cách bà Hillary viết tắt cho khẩu hiệu “Hãy cho phụ nữ có quyền bầu cử”.

Trong một tuyên bố của Liên minh Quốc hội Mỹ về việc đấu tranh giành quyền bầu cử cho phụ nữ, có đoạn giải thích: “Những màu sắc được lựa chọn bởi Liên minh là màu tím, trắng và vàng, được lựa chọn dựa trên ý nghĩa và sứ mệnh của chúng. Màu tím là màu của sự trung thành, kiên định với mục đích, không thay đổi dù bất kỳ nguyên nhân nào. Trắng là biểu tượng của sự tinh khiết, tượng trưng cho sự cao quý của các mục đích của chúng ta”.

Cũng có ý kiến cho rằng những người phụ nữ đấu tranh đòi quyền bầu cử thời đầu thế kỷ 20 đã mặc đồ trắng vì nó mang ý nghĩa của sự tinh khiết, giúp bảo vệ họ khỏi những lời buộc tội vô đạo đức từ những kẻ thù của mình.

Tờ Times cũng lưu ý bà Geraldine Ferraro đã mặc màu trắng khi chính thức được đề cử để trở thành ứng cử viên nữ đầu tiên làm phó chủ tịch cho một chính đảng của Mỹ tại đại hội đảng Dân chủ năm 1984.

Vì vậy, có thể dự đoán sự lựa chọn trang phục của bà Clinton là nhằm kêu gọi lòng yêu nước và gợi lại lịch sự cuộc đấu tranh đòi bình đẳng của phụ nữ ở Mỹ.

Thanh Hiền

(Theo USA Today)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.