Nghệ An: Đề xuất phân bổ hơn 442 tỷ đồng ngân sách Trung ương xây dựng NTM

(Baonghean.vn) - Văn phòng Điều phối Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới tỉnh đề xuất nguyên tắc phân bổ kế hoạch vốn ngân sách Trung ương đầu tư năm 2018 với số tiền hơn 442 tỷ đồng để hỗ trợ cho các địa phương đầu tư thực hiện xây dựng NTM.
Tổng số vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ năm 2018 là hơn 442 tỷ đồng, nhiều hơn so với năm 2017 là 14 tỷ đồng, trong đó 319, tỷ đồng là vốn đầu tư phát triển và hơn 123,5 tỷ đồng là vốn sự nghiệp.
Xã Lăng Thành, huyện Yên Thành đăng ký về đích NTM trong năm 2018. Đầu năm 2018, địa phương được Nhà nước hỗ trợ đầu tư xây dựng Trường THCS đạt chuẩn NTM. Ảnh: Xuân Hoàng
Xã Lăng Thành, huyện Yên Thành đăng ký về đích NTM trong năm 2018. Đầu năm 2018, địa phương được Nhà nước hỗ trợ đầu tư xây dựng Trường THCS đạt chuẩn NTM. Ảnh: Xuân Hoàng
Với số vốn trên sẽ hỗ trợ cho 191 xã, trong đó: 104 xã đặc biệt khó khăn, đề nghị hỗ trợ 1,670 tỷ đồng/xã; 27 xã đăng ký đạt chuẩn NTM trong năm 2018, mức hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng/xã (trong đó có 2 xã đặc biệt khó khăn hỗ trợ 2,5 tỷ đồng/xã); 10 xã không đăng ký nhưng về đích trong năm 2017 đề nghị hỗ trợ 1,192 tỷ đồng/xã; 22 xã của huyện Nam Đàn và 3 xã NTM kiểu mẫu được đề nghị mức hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng/xã.
Các xã đã đạt chuẩn năm 2014 có 25 xã, mức hỗ trợ 1 tỷ đồng/xã (trừ các xã đã được phân bổ 1,900 tỷ đồng năm 2017 và các xã thuộc huyện Nam Đàn, 03 xã thực hiện đề án NTM kiểu mẫu). Riêng 76 xã đạt chuẩn năm 2015 và 43 xã đạt chuẩn năm 2016 sẽ phân bổ trong các năm 2019, 2020.
Nông dân xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu trồng ớt cay xuất khẩu. Ảnh: Xuân Hoàng
Nông dân xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu trồng ớt cay xuất khẩu. Ảnh: Xuân Hoàng
Ông Nguyễn Văn Hằng - Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh cho biết: Lý do các xã đạt chuẩn năm 2014 và những năm sau này được đề xuất hỗ trợ là để các địa phương nâng cấp các công trình xây dựng và nâng cao các tiêu chí NTM. Hiện nay, Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực Tỉnh ủy đã thông qua kế hoạch, tới đây sẽ có văn bản chính thức trình UBND tỉnh phê duyệt.

tin mới

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát tại huyện Tân Kỳ. Ảnh: Phú Hương

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Đây là đối tượng sâu hại lần đầu tiên bùng phát nặng trên rừng keo của Nghệ An, việc phòng trừ rất khó khăn do nhiều nguyên nhân. Trong khi đó, từ giữa tháng 5 trở đi, sâu non lứa 2 có khả năng phát sinh với mật độ cao, gây hại trên diện rộng.

Người dân đốt xử lý thực bì để trồng keo ở huyện Tân Kỳ nguy cơ cháy rừng rất cao. Ảnh: Văn Trường

Cảnh báo nguy cơ cháy rừng từ đốt thực bì ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phần lớn các vụ cháy rừng ở địa bàn Nghệ An trong thời gian qua là do người dân tự ý sử dụng lửa đốt thực bì, không báo với chính quyền địa phương và lực lượng kiểm lâm, dẫn đến gây cháy lan. Tuy nhiên, tình trạng này chưa được xử lý triệt để.

Giá vàng lập đỉnh trên 92 triệu đồng/lượng, ở Nghệ An không có tình trạng chen chúc giao dịch vàng

Giá vàng lập đỉnh trên 92 triệu đồng/lượng, ở Nghệ An không có tình trạng chen chúc giao dịch vàng

(Baonghean.vn) -Giá vàng miếng SJC liên tục xô đổ mọi kỷ lục, tăng vọt lên trên 92 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng được điều chỉnh tăng thêm, chạm mốc 77 triệu đồng/lượng. Vàng tăng giá sốc, thị trường vàng ở Nghệ An chỗ đông đúc người giao dịch, chỗ lại vắng lặng….

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Thời gian qua, châu chấu lưng vàng đã phát sinh tàn phá rừng mét ở huyện Tân Kỳ, nhiều diện tích đã bị châu chấu ăn trụi lá. Châu chấu lây lan, gây hại trên diện rộng là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu không có các biện pháp phòng trừ hiệu quả.

Đường Namyangju Dasan

Những cung đường mộng mơ sắc tím giữa lòng thành Vinh

(Baonghean.vn) - Những ngày này, đi qua tuyến đường Namyangju Dasan và Phùng Chí Kiên, thành phố Vinh, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước những hàng bằng lăng tím trải dài, đua nhau khoe sắc. Đây đang trở thành thành điểm check - in hấp dẫn ở thành Vinh thời điểm này.