135 vận động viên tranh tài Giải chạy Half Marathon Thành cổ Vinh lần thứ I năm 2023

Quang An 21/05/2023 09:27

(Baonghean.vn) - Sau những giây phút tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức Giải chạy Half Marathon Thành cổ Vinh lần thứ I năm 2023 đã tìm được những cái tên xuất sắc ở cự ly 21km và 10km.

Sáng 21/5, tại Thành cổ Vinh, phường Cửa Nam, TP. Vinh đã diễn ra Giải chạy Half Marathon Thành cổ Vinh lần thứ I năm 2023.

Đây là hoạt động nhằm chào mừng 60 năm thành lập TP. Vinh, 235 năm Phượng Hoàng Trung Đô và 15 năm TP. Vinh trở thành đô thị loại 1.

Đông đảo vận động viên tham gia giải chạy Half Marathon Thành cổ Vinh sáng 21/5. Ảnh: Q.A

Giải chạy Half Marathon Thành cổ Vinh lần thứ I năm 2023 có 135 vận động viên đến từ các địa phương trên địa bàn tỉnh tranh tài với 2 nội dung, bao gồm cự ly 21km và cự ly 10 km.

Phát biểu tại giải đấu, ông Đặng Hiếu Lam - Chủ tịch UBND phường Cửa Nam cho biết: Lần đầu tiên địa phương tổ chức giải chạy Marathon nhưng đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của nhân dân từ khắp các địa phương. Số lượng người đăng ký vượt quá dự kiến ban đầu. Sau thành công của giải lần này, địa phương sẽ kiến nghị thành phố tiếp tục mở thêm các giải chạy Marathon trong thời gian tới, vừa làm tăng thêm tinh thần thể thao, rèn luyện sức khoẻ cho nhân dân, vừa là dịp để quảng bá hình ảnh Thành cổ Vinh đến bạn bè, du khách gần xa.

Các vận động viên về đích trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Ảnh: Q.A

Quãng đường di chuyển của giải Marathon diễn ra xung quanh Thành cổ Vinh. Tại đây, công tác đảm bảo an toàn giao thông được phường Cửa Nam triển khai nghiêm túc, tại các điểm giao cắt trên tuyến đường chạy đều có lực lượng chức năng điều tiết giao thông, đảm bảo quãng đường an toàn cho các vận động viên. Ngoài ra, còn có những điểm tiếp nước giải khát cho các vận động viên trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

Xung quanh quãng đường chạy đều có các điểm tiếp nước cho các vận động viên. Ảnh: Q.A

Sau khoảng 3 giờ tranh tài sôi nổi, ban tổ chức đã trao các giải thưởng cho các vận động viên xuất sắc ở từng cự li 21km và 10km.

Các vận động viên nhận huy chương của ban tổ chức. Ảnh: Q.A
Các vận động viên nam xuất sắc đạt giải tại cự ly 10km. Ảnh: Q.A
Các vận động viên nữ xuất sắc đạt giải tại cự ly 10km. Ảnh: Q.A
Các vận động viên nữ xuất sắc đạt giải tại cự ly 21km. Ảnh: Q.A
Niềm vui sướng của các vận động viên nam đạt giải tại cự ly 21km. Ảnh: Q.A
135 vận động viên tranh tài Giải chạy Half Marathon Thành cổ Vinh lần thứ I năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO