2022: SLNA và hành trình vượt lên chính minh

(Baonghean.vn) - Năm 2022, mục tiêu lớn nhất của SLNA không phải là huy chương mà lấy lại hình ảnh của chính mình trong lòng người hâm mộ xứ Nghệ.

Khép lại V.League 2021 với bao điều trăn trở về việc đội bóng xứ Nghệ đã ngấp nghé xuống hạng, hậu quả của một chuỗi tháng ngày không phương hướng, sống bằng ánh hào quang thành tích của đào tạo trẻ. Nhưng ngay công tác đào tạo trẻ của SLNA cũng đang tồn tại khá nhiều bất cập, giáo án cũ, y tế, dinh dưỡng, điều kiện sinh hoạt có nhiều khó khăn. Điều may mắn đã đến khi nhà tài trợ Tân Long xuất hiện và V.League 2021 không có đội xuống hạng.

Quế Ngọc Hải có thể về lại SLNA. Ảnh: Viettel
Quế Ngọc Hải có thể về lại SLNA. Ảnh: Viettel

Mất 6 tháng, với sự đầu tư hàng chục tỷ đồng của Tân Long, cơ bản bộ mặt cơ sở hạ tầng của đội bóng có lịch sử hơn 4 thập kỷ đã được cải thiện. Sân Vinh, sân tập, phòng ở, nơi tập thể lực đã được cải tạo, chế độ lương, thưởng của đội 1 và các đội trẻ đã được cải thiện đáng kể.

Trung tuần tháng 2 năm 2022, mùa giải V.League sẽ chính thức khai mạc.  Hiện nay 13 đội bóng đều đang có cuộc chạy đua chuyển nhượng, mới nhất Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đã có nhà tài trợ mới hào phóng móc két mua cầu thủ. Quả bóng vàng 2017 Đinh Thanh Trung đã rời Tam Kỳ đầu bóng cho đội bóng Núi Hồng. Những đội thường xuyên đội sổ Thanh Hóa, Hải Phòng đã vung tiền tuyển các ngoại binh có tên tuổi, kinh nghiệm thi đấu. V-League đang “mạnh khỏe” trở lại với sự sôi động của thị trường chuyển nhượng với hàng loạt thương vụ đình đám.

Đến giờ SLNA đã gia hạn hợp đồng 6 cầu thủ, đôn 5 tuyển thủ U21 lên đội 1, ký hợp đồng với Đình Hoàng, Olaha và đang chờ công bố 2 bản hợp đồng “bom tấn” vốn là cầu thủ SLNA. Nhưng trong vòng tháng tới BHL SLNA vẫn phải đôn đáo việc ký hợp đồng với 2 ngoại binh và lắp ghép đội hình.

Việc Phó Giám đốc chuyên môn Văn Sỹ Hùng ra đi tại thời điểm này ít nhiều đã khiến cho bộ máy chuyên môn của SLNA vốn đã mỏng nay lại càng mỏng hơn. Để tồn tại tại V.League vốn có quá nhiều vấn đề ngoài sân cỏ, các CLB đều có các cặp bài trùng kiểu HLV Thành Công - GĐĐH CLB Dương Nghiệp Khôi (Quảng Nam) hoặc chọn 1 HLV kỳ cựu nếu Giám đốc điều hành là người “ngoại đạo”.

Phan Văn Đức vẫn là cầu thủ quan trọng nhất tại V.League 2020. Ảnh VFF
Phan Văn Đức vẫn là cầu thủ quan trọng nhất tại V.League 2020. Ảnh: VFF

Việc Huy Hoàng là người chưa có tuổi nghề cầm quân, CEO SLNA Trương Mạnh Linh lại không xuất thân từ bóng đá đang khiến cho cổ động viên xứ Nghệ lo âu. Hiện nay tại CLB SLNA, Đức Thắng chỉ gói gọn vào nhiệm vụ trợ lý thủ môn, HLV Quang Trường vừa thất bại ở Giải U21 quốc gia, các ông thầy trẻ khác thì am hiểu về V.League không khác HLV Huy Hoàng. Ông thầy trẻ còn quá nhiều việc phải làm trong quá trình xây dựng lối đá mới cho SLNA.

Gánh nặng đang đè lên vai CEO SLNA Trương Mạnh Linh khi sớm phải quyết định tuyển chọn thêm 2 ngoại binh. Cùng với đó là việc lắp ghép 2 tuyển thủ quốc gia vào đội hình SLNA trong bối cảnh thời gian tập luyện với đội bóng ngắn vì còn tập trung đội tuyển quốc gia. Quan trọng nhất là tâm thế để giải quyết các vấn đề phát sinh tại V.League 2022 khi quan hệ và hiểu biết về sân cỏ Việt Nam chưa nhiều.

Hai điểm thuận lợi đối với đội bóng xứ Nghệ khi bước sang năm mới, đó là nội bộ cầu thủ SLNA khá thuần do phần lớn đều đã tập luyện với nhau từ nhỏ, trên dưới khá rõ ràng. Tiếp đến là tình yêu của người hâm mộ xứ Nghệ dành cho đội bóng không giới hạn, mọi người sẵn sàng ủng hộ các cá nhân xây đựng đội bóng, sẵn sàng lên tiếng với bất cứ ai cản trở quá trình đổi mới, đi lên. Hành trình tìm lại bản sắc của SLNA không hề dễ dàng, khi mà tất cả các đội V.League đều có sự chuẩn bị cho mùa bóng mới ráo riết. Xin chúc cho mọi việc bước đầu hanh thông.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.