5 kiểu độ xe ô tô bạn cần cân nhắc kỹ

(Baonghean.vn) - Việc độ xe ô tô không còn là điều quá xa lạ hiện nay, đặc biệt là với dân sành chơi xe. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia ô tô, có 5 kiểu độ xe hơi mà bạn không nên thực hiện vì có thể sẽ gây ra nhiều rắc rối trong quá trình sử dụng xe.

1. Bọc vô lăng

Bọc vô lăng là một trong những hoạt động độ được nhiều người thích nhưng thực ra nó lại rất vô nghĩa. Nếu đã có đủ tài chính, bạn nên thay hẳn vô lăng chứ không nên bọc lên chiếc vô lăng cũ của mình bằng những đồ trang trí màu mè hay óng ánh, nó sẽ trở thành điểm xấu nhất cho cả chiếc xe và bạn.
2. Độ hốc hút gió turbo
Việc chi tiền độ hốc hút gió turbo cũng đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên sâu về xe, bởi không phải mẫu "xế" nào cũng phù hợp với kiểu nâng cấp này. Thông thường, hốc hút gió của mỗi hãng đều có một thiết kế quy chuẩn khác nhau với tính toán cực kỳ tỉ mỉ. Nếu không biết cách, sự thay đổi có thể khiến chiếc xe mất an toàn và xấu đi trông thấy.
3. Độ mâm, độ lốp
Để chiếc xe trông thể thao, khỏe khoắn và dễ gây ấn tượng hơn chủ xe thường chi nhiều tiền vào việc nâng cấp những chiếc mâm và lốp, thay đổi kích thước nguyên bản để xe trông hấp dẫn hơn với nhiều mẫu và kiểu dáng khác nhau hoặc giúp xe di chuyển dễ dàng trên những địa hình đặc biệt... Tuy nhiên, nếu thay đổi kích thước mâm và lốp không đảm bảo đường kính ngoài của bánh xe như nguyên bản thì hại sẽ nhiều hơn lợi vì hệ thống treo sẽ làm việc sai so với thiết kế ban đầu ảnh hưởng lớn đến độ an toàn của ô tô.
4. Độ pô
Một trong những lựa chọn khi độ xe ô tô của nhiều người đó chính là nâng cấp phần pô xe. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng lựa chọn này bởi lẽ, nếu không cẩn thận rất có thể thay vì tăng cường sức mạnh công suất sẽ làm cho xe dễ hỏng hóc, trục trặc hơn... Do đó, tốt nhất nếu có ý định độ pô xe, bạn nên tìm hiểu kỹ xe của mình có phù hợp với lựa chọn này không; nên thực hiện tại đâu thì đảm bảo chất lượng, cũng như bản thân có đủ sức vận hành, điều khiển chiếc ô tô đã được độ pô hay không.
5. Độ toàn bộ xe
Việc độ toàn bộ sẽ phá vỡ tất cả các quy chuẩn, nói cách khác, nó giống như bạn phải làm lại chiếc xe từ đầu. Dĩ nhiên, sản phẩm ra đời sẽ là độc nhất vô nhị nhưng cái khó là bạn sẽ cần thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng xe riêng. Bởi sau khi độ, "tuổi thọ" của xe sẽ giảm trầm trọng, khả năng vận hành cũng không được đảm bảo, có thể sẽ không thể bảo dưỡng khi quay lại đại lý chính hãng.

Tổng hợp