63% người tiêu dùng ưu tiên hàng Việt
Kết quả điều tra dư luận xã hội của Ban Tuyên giáo TƯ gần đây cho thấy, 63% người tiêu dùng ưu tiên chọn hàng Việt Nam khi mua sắm và 54% khuyên bạn bè người thân sử dụng hàng hóa Việt Nam.
Ngày càng có nhiều người tiêu dùng ưu tiên chọn hàng Việt Nam. Ảnh minh họa |
Ngày 11/10, tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch Ủy ban TƯ Mặt trận Tổ quốc, Phó Trưởng ban chỉ đạo TƯ cuộc vận động cho biết, sau 5 năm thực hiện, cuộc vận động đã tạo chuyển biến tích cực trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt.
Kết quả điều tra dư luận xã hội do Viện Nghiên cứu dư luận xã hội (Ban Tuyên giáo TƯ) tổ chức vào tháng 7/2014 cho thấy, có 92% người tiêu dùng được hỏi cho biết họ rất quan tâm và quan tâm đến cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, 63% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam; 54% khuyên bạn bè người thân sử dụng hàng hóa Việt Nam.
Trong một số lĩnh vực hàng hóa, người tiêu dùng tín nhiệm hàng Việt chiếm tỷ lệ rất cao như có tới 80% người tiêu dùng chọn sản phẩm giày da, may mặc của các doanh nghiệp trong nước; 58% người tiêu dùng chọn rau quả, thực phẩm nội địa.
Trước đó, Công ty Nielsen cũng công bố kết quả điều tra cho thấy, có đến 90% người tiêu dùng tại TP.Hồ Chí Minh chắc chắn lựa chọn hàng Việt, con số này tại Hà Nội là 83%.
Theo báo GTVT