8 cụ bà sở hữu phong cách thời trang thú vị nhất thế giới

Theo Như Huỳnh (news.zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Đều trên 60 tuổi nhưng phong cách thời trang của 8 bậc lão làng trong giới nghệ thuật này thật đáng ngưỡng mộ và cần được học hỏi.

1. Lyn Slater, 64 tuổi

8 cu ba so huu phong cach thoi trang thu vi nhat the gioi hinh anh 1
Ảnh:Independent.

Lyn Slater là giáo sư trường đại học danh tiếng Fordham trước khi bước đến với vai trò fashionista thời trang. Bà bắt đầu hứng thú với thời trang khi từng nhiều lần bị nhận nhầm là Fashion Icon trong lúc đang dạo phố.

Từ đó, Lyn Slater bắt đầu tham gia thế giới thời trang nghiêm túc, mở đầu là trang blog Accidental Icon. Cụ bà thể hiện góc nhìn thời trang của chính mình trên trang blog cá nhân với phong cách phối đồ cá tính và sang trọng.

2. Anna Wintour, 69 tuổi

8 cu ba so huu phong cach thoi trang thu vi nhat the gioi hinh anh 2
Ảnh:Nssmag.

Anna Wintour tên đầy đủ là Dame Anna Wintour DBE. Bà là người Mỹ gốc Anh. Anna Wintour được biết đến với hai vai trò nổi bật là nhà báo và biên tập viên. Nhiều người còn biết đến Anna Wintour với cương vị là Tổng biên tập của tạp chí Vogue từ năm 1988.

Bà mang đậm phong cách thời trang của một người phụ nữ quyền lực và lạnh lùng. Người ta nhớ đến bà Anna Wintour qua cặp kính to bản, gương mặt sắc lạnh và mái tóc bob đặc trưng.

3. Sue Kreitzman, 77 tuổi

8 cu ba so huu phong cach thoi trang thu vi nhat the gioi hinh anh 3
Ảnh:Rupertrussell.

Bên cạnh thời trang, cụ Sue Kreitzman còn được biết đến với nhiều vai trò khác nhau như họa sĩ, nhà thiết kế và tác giả viết sách nấu ăn. Sue Kreitzman tự nhận bản thân mình là nghệ thuật và nghệ thuật chính là bản thân bà. Đối với bà, thời trang không có bất kỳ quy tắc và không bị ràng buộc theo độ tuổi.

Tuyên ngôn của Sue Kreitzman cũng chính là góc nhìn và định hướng phong cách thời trang mà bà theo đuổi. Sue Kreitzman yêu thích màu đỏ và đó là lý do hầu hết trang phục của bà đều phảng phất màu sắc rực rỡ này. Thông qua trang phục của mình, bà Sue mong muốn mang đến cái nhìn mới về thời trang không phân biệt tuổi tác. Sự tươi vui trong cách phối quần áo là điểm hút giới mộ điệu của người phụ nữ gần 80 tuổi này.

4. Vivienne Westwood, 77 tuổi

8 cu ba so huu phong cach thoi trang thu vi nhat the gioi hinh anh 4
Ảnh:Nssmag.

Vivienne Westwood là nhà thiết kế (NTK) thời trang và nữ doanh nhân người Anh nổi tiếng trong giới thời trang. Bà được biết là người mang thời trang punk hiện đại vào các xu hương mới. Chính Vivienne đã truyền cảm hứng cho những phong cách thời trang rock chic đương đại và khiến chúng trở nên phổ biến.

Dù đã lớn tuổi, nguồn năng lượng trẻ trung vẫn chảy bên trong NTK Vivienne Westwood. Bà luôn diện những bộ cánh cá tính, thể hiện đúng tinh thần một tín đồ của phong cách thời trang punk - rock. 

5. Jean Woods, 79 tuổi

8 cu ba so huu phong cach thoi trang thu vi nhat the gioi hinh anh 5
Ảnh:Carolewaller.

Jean Woods chính là cái tên tiếp nối danh sách các cụ bà có phong cách thú vị và thu hút nhất thế giới. Điểm nhấn đặc biệt của Jean Woods chính là sự phá cách trong mái tóc bạch kim. Cụ đã tận dụng chính màu tóc của tuổi tác làm nên hình tượng thời trang riêng.

Bà cũng góp mặt trong bộ phim tài liệu Channel 4 mang tên Fabulous Fashionistas được giới mộ điệu Anh yêu thích. Chia sẻ với người hâm mộ, Jean Woods nhận định phong cách của mình càng tiến bộ khi càng già đi. Khi lớn tuổi, bà cảm thấy bản thân có đủ dũng khí để thử sức với những phong cách thời trang khác nhau.

6. Carolina Herrera, 80 tuổi

8 cu ba so huu phong cach thoi trang thu vi nhat the gioi hinh anh 6
Ảnh:Departures.

Bà Carolina Herrera được biết đến là NTK thời trang và nhà hảo tâm nổi tiếng tại Venezuela. Bà là người khuyến khích và thúc đẩy phong cách thời trang đề cao cá tính bản thân - Exceptional Personal Style.

Phong cách thời trang cá nhân của bà Carolina rất tinh tế và sang trọng. Bà đã chuyển tinh thần thời trang cá nhân vào thương hiệu mang tên mình. Giới chuyên môn nhận định phong cách của Carolina Herrera khá hoàn hảo với các Đệ nhất phu nhân như Jacqueline Onassis, Laura Bush, và Michelle Obama.

7. Carmen Dell'Orefice, 87 tuổi

8 cu ba so huu phong cach thoi trang thu vi nhat the gioi hinh anh 7
Ảnh:Myonebeautifulthing.

Người mẫu và nữ diễn viên nổi tiếng Carmen Dell'Orefice bắt đầu sự nghiệp thời trang ở tuổi 13, trở thành gương mặt trang bìa của Voguekhi mới 15 tuổi. Tính đến nay, Carmen Dell'Orefice có thể được coi là người mẫu làm việc lâu năm nhất.

Ở độ tuổi U90, cụ bà Carmen Dell'Orefice vẫn giữ nguyên thần thái sang trọng và thanh lịch khó cưỡng. Nét đẹp quyến rũ của bà dường như không hề phai mờ theo thời gian.

8. Iris Apfel, 97 tuổi

8 cu ba so huu phong cach thoi trang thu vi nhat the gioi hinh anh 8
Ảnh:Behance.

Bà Iris Apfel được biết đến là nhà thiết kế nội thất, nữ doanh nhân và biểu tượng thời trang của nước Mỹ. Cụ fashionista gần 100 tuổi này tiếp xúc với thời trang từ khi còn bé thông qua các bữa tiệc gia đình. Mỗi dịp như thế, bà lại được nhìn ngắm nhiều bộ cánh đẹp khác nhau của các thành viên trong nhà.

Bà Iris Apfel mang đến phong cách thời trang sắc màu và đa dạng. Vượt qua rào cản tuổi tác, cụ bà không ngại thử sức với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Bà đặc biệt yêu thích phụ kiện và không ngại săn lùng những chiếc vòng cổ hay vòng tay độc đáo từ khắp nơi trên thế giới.

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.