Ai toàn diện hơn ?

(Baonghean.vn) - Ứng dụng Top Live Stats (TLS) chúng tôi đã có trong tay các số liệu thống kê chuyên môn các cầu thủ xứ Nghệ trong màu áo đội tuyển. Chúng tôi lựa chọn Ngọc Hải, Hoàng Thịnh và Công Vinh là 3 cầu thủ có thời gian thi đấu tương đối nhiều để cùng các bạn trắc nghiệm vui. 
Trong đội tuyển Quế Ngọc Hải đang là cầu thủ duy nhất thi đấu đủ 3 trận đấu đầu tiên của HLV Hữu Thắng, trong đó 2 trận giao hữu và trận đấu chính thức với Đài Loan (Trung Quốc). Là trung vệ có kỹ năng chơi bóng khá ổn định, trung bình mỗi trận đấu Quế Ngọc Hải có 4-6 pha cắt bóng, cản bóng và thu hồi bóng thành công. Trong đó con số phá bóng của trung vệ này giao động từ 7-9 lần, điều này chứng tỏ Ngọc Hải vẫn là mẫu trung vệ thiên về đá an toàn, chắc chắn dù đồng đội là Đình Luật hay Tiến Thànhcũng luôn hỗ trợ tốt.
Cuộc thi Sông Lam Nghệ An - Niềm tự hào xứ Nghệ do Báo Nghệ An, CLB Sông Lam Nghệ An và Công ty CP giải trí VGG đồng tổ chức. Độc giả tìm hiểu cuộc thi tại đây.
Cũng như cầu thủ lò SLNA khác, tỷ lệ tắc bóng thành công của Ngọc Hải khá cao, khoảng 67% và không ngạc nhiên khi tỷ lệ không chiến thành công cũng chỉ đạt 50%. Sở dĩ như vậy là do trung vệ này thường vào bóng rất vội, cầu thủ đối phương chỉ cần tì nhẹ là không trúng bóng. 
Chưa kể, các cầu thủ Đài Loan vốn có chiều cao tốt hơn nên Ngọc Hải bị bất lợi khi tranh chấp. Điều khá tuyệt vời là tỷ lệ chuyền bóng thành công của Ngọc Hải xấp xỉ 90%, trong đó gần 90% số đường chuyền ngắn, trong trận gặp Đài Loan chỉ có 4 đường chuyền dài thì có 1 đường chuyền cho Đình Hoàng kiến tạo thành bàn. Bản đồ nhiệt cho thấy Quế Ngọc Hải đá lệch trái và hầy như không vượt qua vạch giữa sân.
Từ trái sang Công Vinh, Hoàng Thịnh, Ngọc Hải
Từ trái sang Công Vinh, Hoàng Thịnh, Ngọc Hải (anh Internet)
Tiền vệ Hoàng Thịnh được xem là “máy quét” không thể thiếu được của đội tuyển trong đội hình 4-1-4-1. Anh âm thầm lặng lẽ làm nhiệm vụ thu hồi bóng cho Tuấn Anh và Xuân Trường tỏa sáng. Trung bình mỗi trận Hoàng Thịnh tung ra 50 đường chuyền, 100% là đường chuyền ngắn, tỷ lệ thành công là 85%, mỗi trận có 9-10 pha cắt bóng, cản bóng và thu hồi bóng thành công, đạt tỷ lệ 80%. Con số phá bóng của tiền vệ này 12 lần/trận, bản đồ nhiệt cho thấy khi đá 4-2-3-1, với sự có mặt của Duy Mạnh mới thấy anh xâm nhập vòng 16,5m của đối phương.
Tất nhiên vì vậy, chỉ có 1 pha sút xa không trúng cầu môn đối phương và không có đường chuyền xa nào. Hoàng Thịnh được coi là có lỗi trong cú tắc bóng không thành công trong đầu tận đấu để Đài Loan ghi bàn. Tỷ lệ tắc bóng thành công của anh chỉ đạt 60%, một con số được coi là tạm ổn với vị trí tiền vệ, tỷ lệ chơi đầu thành công là 64%, tốt hơn các trung vệ khá nhiều.
Công Vinh là một tiền đạo, tất nhiên thông số kỹ thuật chung cho anh khác với trung vệ Quế Ngọc Hải. Hai trận ra mắt đội tuyển, trung bình mỗi trận anh tung ra khoảng 40 đường chuyền, tỷ lệ thành công 91,6%, chỉ có 1 đường chuyền dài và tỷ lệ thành công bằng 0. Số cơ hội được đồng đội tạo cho là 8, tiền đạo này ghi được 4 bàn thắng, tỷ lệ thành công là 50%. Tuy nhiều năm được bố trí đá tiền vệ cánh trái nhưng do trong màu áo B.Bình Dương chỉ đá dự bị nên lên tuyển, cảm giác bóng của Công Vinh chưa tốt, anh có 0/3 đường chuyền kiến tạo thành công, qua người được 2/4 lần.
Với tôi, tiền vệ Hoàng Thịnh là người có số liệu thống kê kỹ thuật tốt nhất. Phẩm chất “ong thợ” khiến cho hàng tiền vệ đội tuyển với Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn tha hồ “thêu hoa, dệt gấm” trên phần sân đối phương. Còn bạn, bạn sẽ chọn ai?
                                                                                                   AT

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.