Án mạng từ món nợ chỉ hơn 1 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Món nợ chỉ hơn 1 triệu đồng, số tiền ấy cũng chẳng có bất kỳ liên quan gì đến bị cáo, thế nhưng án mạng đã xảy ra, bị cáo phải trả giá bằng hình phạt tù 20 năm.
Nhát dao chí mạng 
Sáng 20/9, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Quang Hùng (SN 1990), trú tại xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu về tội "giết người". 
Theo cáo trạng, anh Hoàng Thanh Trà (trú tại xã Diễn Hoàng, huyện Diễn Châu) có nợ Trương Như Ngọc (trú xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu) 1.600.000 đồng. Anh Trà hẹn Ngọc tối 22/1/2018 sẽ có mặt tại 1 quán nước ở xã Diễn Mỹ để trả tiền nợ. Tối hôm đó, Ngọc có đến nhà anh trai Hùng uống rượu, sau khi uống rượu xong Ngọc rủ Hùng cùng đi lấy nợ. 
Bị cáo Trần
Bị cáo Trần Quang Hùng. Ảnh: Phương Thảo
 Khi gặp nhau, anh Trà rút ví ra lấy số tiền nợ Ngọc và bỏ xuống bàn. Ngọc vừa gom tiền trên mặt bàn vừa phàn nàn về thái độ trả tiền của anh Trà. Giữa Trà và Ngọc xảy ra tranh cãi.
Thấy vậy, Hùng liền lấy một khúc côn từ trong cốp xe máy đánh vào người anh Trà. Bị đánh, anh Trà và một người nữa tên Liễu lấy dao ra đuổi đánh. Hùng và mấy người cùng nhóm liền bỏ chạy. 
Sau đó, Hùng đến một cửa hàng bán đồ rèn lấy dao và quay lại quán để tìm gặp những người đã đánh mình. Khi biết anh Trà đang ở nhà anh Liễu, Hùng đi xe máy đến đây. Lúc này, anh Trà đang ngồi uống nước cùng một số người.
Thấy Hùng cầm dao chạy đến, mọi người bỏ chạy, riêng anh Trà đứng lại. Hùng dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh Trà. Anh Liễu từ trong nhà đi ra thấy vậy, vội đỡ anh Trà vào phòng ngủ, chốt cửa lại, Hùng vẫn tìm cách phá cửa để vào. Chỉ khi thấy lực lượng công an đến, Hùng mới bỏ chạy. 
Anh Trà được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Trần Quang Hùng sau đó đã đến công an huyện Diễn Châu đầu thú và giao nộp con dao là hung khí gây án. 
Nỗi đau người ở lại 
Trước phiên tòa sáng nay, gia đình bị cáo đã đền bù 115 triệu đồng tiền bồi thường cho gia đình bị hại. Vợ của bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và không có đòi hỏi gì thêm về số tiền đền bù. Thế nhưng, nỗi đau mất con khiến người cha già hơn 70 tuổi của bị hại không tránh khỏi xúc động; giọng nói yếu ớt, khản đặc, ông trách móc gia đình bị cáo. 
Giữa lúc HĐXX đang nghị án, hội trường xử án trở nên hỗn loạn với những tiếng chửi bới, mắng nhiếc của gia đình bị cáo. Mẹ của bị cáo cũng không kìm nén được cảm xúc, cứ nghĩ ngày về của đứa con trai trót dại còn dài tít tắp, khuôn mặt khắc khổ của bà mẹ ầng ậc nước. Bà vừa khóc vừa tố cha của bị hại "quá đáng" vì gia đình bà đã đền bù tiền bồi thường. 
Nghe vậy, người cha già của bị hại rơm rớm nước mắt, tay run rẩy cầm lấy di ảnh con trai, ông nghẹn ngào "Con trai bà còn sống, bà còn được nhìn thấy con, sờ được vào người con. Còn tôi chỉ nhìn được con trên bàn thờ..."
Người cha già của bị hại đến dự phiên tòa xét xử kẻ đã giết hại con trai. Ảnh: Phương Thảo
Người cha già của bị hại đến dự phiên tòa xét xử kẻ đã giết hại con trai. Ảnh: Phương Thảo
Nỗi đau của những người cha người mẹ sau lỗi lầm của con cái, họ cự cãi với nhau nhưng từng lời nói thốt ra như trút hết cả ruột gan. Chứng kiến cảnh đau lòng ấy, Trần Quang Hùng chỉ còn biết cúi đầu ân hận. Có lẽ giờ phút ấy, trong đầu Hùng hiện lên hàng loạt cái "giá như"...
Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 20 năm tù giam, buộc bị cáo cấp dưỡng tiền nuôi cha già và 2 con nhỏ của bị hại, mỗi người 1,5 triệu đồng/tháng.

tin mới

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

(Baonghean.vn) - Chiều 8/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 5, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ đối với chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải thường xuyên hoạt động trên tuyến Quốc lộ 46 và Quốc lộ 46B.