Australia: thu giữ hơn 2000 vũ khí của phiến quân Houthi

08/03/2016 09:08

(Baonghean.vn) - Tàu hải quân Australia - HMAS Darwin đã bắt giữ một lượng lớn vũ khí bao gồm 1.989 khẩu AK-47 và 100 súng phóng lựu trên một tàu đánh cá không quốc tịch khởi hành từ Iran đến Yemen cách bờ biển Oman khoảng 170 hải lý.

Hình ảnh vũ khí bị bắt giữ bởi Hải quân Australia.
Hình ảnh vũ khí bị bắt giữ bởi Hải quân Australia.

Trung úy Ian McConnaughey thuộc Hải quân Hoa Kỳ trả lời trên CNN cho biết, số vũ khí trên xuất phát từ Iran và có dự định chuyển đến cho phiến quân Houthi ở Yemen. Điểm đến chính xác của chiếc tàu đánh cá nói trên đang được điều tra làm rõ.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Australia cho biết thêm có 18 người thuộc các quốc tịch khác nhau trên tàu, nhưng bước đầu không thể khẳng định rằng các giấy tờ tùy thân của họ là hợp lệ. Các thành viên trên tàu đã được thả tự do sau khi các vũ khí bị thu giữ, tuân theo luật biển quốc tế.

Các nhà chức trách Australia tin rằng lượng vũ khí trên được vận chuyển lên tàu khi đi qua hải phận Somalia dựa trên kết quả thẩm vấn sơ bộ các nhân chứng. Tuy nhiên kết quả điều tra có thể thay đổi khi cuộc điều tra phát hiện các tình tiết mới.

Thanh Hiền

(Theo CNN)

TIN LIÊN QUAN

Australia: thu giữ hơn 2000 vũ khí của phiến quân Houthi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO