Bản Chiềng được công nhận danh hiệu Làng văn hóa

14/06/2013 16:17

(Baonghean.vn) - Sáng 13/6, bản Chiềng – xã Tri Lễ (Quế Phong) tổ chức đón nhận danh hiệu làng văn hóa 2012. Đây là bản được Ban Dân tộc tỉnh nhận đỡ đầu, giúp đỡ xây dựng các tiêu chí và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương.

Bản Chiềng hiện có 74 hộ, 366 khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Thái. Chi bộ bản có 19 đảng viên; các tổ chức đoàn thể duy trì sinh hoạt và thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm tạo phòng trào cho tổ chức mình. Hàng năm, thu nhập bình quân theo đầu người tăng dẫn đến số hộ khá, hộ giàu tăng lên, số hộ nghèo giảm. Hiện nay bản có 61% hộ đạt gia đình văn hóa, tăng 15% so với năm 2010.

Các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước thường xuyên được ban cán sự bản tuyên truyền. Do đó từ năm 2010 đến nay, không có gia đình nào vi phạm các tệ nạn xã hội; việc thực hiện hương ước, quy ước thôn bản cũng được các hộ dân chấp hành, các tập tục lạc hậu dần được xóa bỏ.



Đồng chí Kha Văn Tám - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy trao bằng công nhận làng văn hóa cho bản Chiềng.



Ông Nguyễn Đình Yên - Phó ban Dân tộc tỉnh tặng quà cho bản.

Ghi nhận những nỗ lực, kết quả đã đạt được, đồng chí Kha Văn Tám – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy trao bằng công nhận danh hiệu làng văn hóa năm 2012 cho ban cán sự và nhân dân bản Chiềng. Nhân dịp này, ông Nguyễn Đình Yên – nguyên Chủ tịch UBND huyện, Phó Ban Dân tộc tỉnh tặng quà và động viên người dân bản Chiềng tiếp tục giữ vững danh hiệu làng văn hóa, phấn đấu đạt danh hiệu làng văn hóa cấp tỉnh./.


Khắc Quang - Đài Quế Phong

Mới nhất
x
Bản Chiềng được công nhận danh hiệu Làng văn hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO