Bảng G vòng loại World Cup 2022: Ngoại trừ Indonesia, 4 đội còn lại không quá chênh lệch

(Baonghean.vn) - Sau lượt trận thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022 cho thấy, ngoại trừ Indonesia được đánh giá thấp hơn, 4 đội Việt Nam, Thái Lan, UAE và Malaysia đều không chênh lệch nhau đáng kể.

Indonesia quá yếu

Ông thầy Nhật Bản Akira Nishino đã cho thấy sự linh hoạt trong cách cầm quân của mình. Sau trận hòa không bàn thắng với ĐT Việt Nam, trong trận gặp Indonesia, ĐT Thái Lan đã ra sân với sơ đồ 4-2-3-1, tiền đạo Supachok được tung ra sân ngay từ đầu. 

Tuyển thủ 21 tuổi Supachok lại tiếp tục được bầu làm Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ảnh Changsek
Tuyển thủ 21 tuổi Supachok lại tiếp tục được bầu làm Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ảnh: Changsek

Trong khi đó, HLV Simon McMenemy lại dựa vào các cầu thủ nhập tịch như Yustinus Pae, Basna, Evan Dimas…để triển khai lối đá dài, rồi lật cánh đánh đầu. Lối đá của chủ nhà không gây khó khăn cho thủ môn Siwarak Tedsungnoen bởi các tiền vệ Thái Lan phong tỏa khá tốt tiền vệ cánh của chủ nhà, trong khi 2 trung vệ Hemviboon và Manuel Bihr chống bóng bổng rất tốt.

Thần đồng Supachok đã tạo ra khác biệt bằng 2 cú sút điệu nghệ vào lưới Ardhiyasa cùng việc kiếm cho ĐT Thái Lan 1 quả penalty. Dường như ông thầy Akira Nishino và các học trò đã hiểu về nhau nhiều hơn, tuyển thủ 21 tuổi Supachok lại tiếp tục được bầu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Sau 11 năm, ĐT Thái Lan mới giành được chiến thắng trước chủ nhà Indonesia trên sân Bung Karno.

Khán giả Indonesia dường như bắt đầu chán thầy trò HLV Simon McMenemy và cả Liên đoàn Bóng đá nước này (PSSI), nên chỉ có 12 ngàn khán giả đến sân Bung Karno để chứng kiến trận đấu. Làn sóng kêu gọi HLV Simon McMenemy từ chức và đề nghị PSSI mời Luis Milla, HLV dẫn dắt Olympic Indonesia tại ASIAD 18 quay trở lại đang dấy lên.

"Theo tôi Simon nên từ chức. Ông ấy không phải một HLV quá tệ, nhưng phong cách thì không phù hợp và chưa thực sự hiểu được các cầu thủ Indonesia. PSSI có lẽ nên tìm một HLV có phong cách giống như những gì Luis Milla đã làm", một CĐV gay gắt viết.

Malaysia tiến bộ

Cách đây 4 năm, Malaysia đã từng thua tan nát trước UAE 0-10 khi hai đội gặp nhau tại vòng loại World Cup 2018 nhưng trận đấu hôm qua, HLV Tan Cheng - Hoe đã giúp họ lột xác. So với những gì mà họ đã thể hiện ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 với ĐT Việt Nam vào tháng 12 năm ngoái đã có nhiều tiến bộ.

Thời gian kiểm soát bóng của các cầu thủ Malaysia và UAE là tương đương, thậm chí họ còn đánh phủ đầu để có bàn thắng trước do công Syafiq Ahmad. Việc Malaysia phải chịu thua 1-2 không phản ánh đúng với những diễn biến trên sân. Ngoài tình huống bóng chạm cột dọc, đại diện Đông Nam Á tạo ra vô số cơ hội ăn bàn, họ còn có nhiều thời điểm ép sân.

Malaysia chơi không kém hơn đối thủ Tây Á. So với trận đấu với ĐT Việt Nam cách đây 10 tháng, vẫn những khuôn mặt cũ Talaha, Safawi, Mohamadou Sumareh…nhưng họ đã biết cách kiểm soát bóng. Kết hợp những đường bóng dài, chơi đơn giản mà hiệu quả với những pha đập nhả 1-2 tương đối nhuyễn ở trước cầu môn UAE - điều mà trước đây hiếm thấy ở đội bóng này.

Với thứ hạng 65 thế giới theo xếp hạng của FIFA và thứ sáu châu lục, tất nhiên UAE là đội bóng được đánh giá rất cao ở bảng G so với bốn đối thủ còn lại đều đến từ “vùng trũng” của bóng đá thế giới.

UAE chưa tung đòn

Tiền đạo 28 tuổi Ali Mabkhoot đã lập cú đúp để giúp đội khách lội ngược dòng thắng lại 2-1. Ảnh AFC
Tiền đạo 28 tuổi Ali Mabkhoot đã lập cú đúp để giúp đội khách lội ngược dòng thắng lại 2-1. Ảnh: AFC

Trận đấu trên thánh địa Bukit Jalil là màn kiểm chứng đầu tiên cho sức mạnh của đội bóng đến từ Tây Á. Được đánh giá là đội mạnh nhất bảng G nhưng đoàn quân của HLV Bert van Marwijk chưa bung quá nhiều sức trong trận ra quân.

Ngoài việc giới thiệu tiền đạo 28 tuổi Ali Mabkhoot đã lập cú đúp để giúp đội khách lội ngược dòng thắng lại 2-1 thì UAE cho thấy khả năng cầm nhịp trận đấu của họ tốt như thế nào. Ngôi sao 27 tuổi Omar Abdulrahman, tiền vệ từng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2016 đã vào sân sau chấn thương từ tháng 10 năm ngoái sẽ là đối thủ thực sự với Quế Ngọc Hải.

Sức bật tốt nên bàn thắng bằng đầu của Ali Mabkhoot (dù chỉ cao 1,76m) là điều mà giới chuyên môn không đánh giá quá cao. Nhưng cú rướn từ đường chọc khe của đồng đội với khoảng cách chạy 20m, tì đè bật hậu vệ Malaysia xỉa bóng ghi bàn đã thể hiện đẳng cấp của các cầu thủ UAE.

Sau trận đấu, HLV Malaysia, ông Tan Cheng Hoe tỏ vẻ thất vọng. "Nói chung, các cầu thủ đã thi đấu tốt. Điểm yếu lớn nhất của chúng tôi là không kiểm soát được tốc độ và nhịp độ của trận đấu. UAE tận dụng được điểm yếu của chúng tôi, ghi 2 bàn khi cả đội mất tập trung”.

Với chiến thắng 3-0 trước Indonesia, tuyển Thái Lan tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 4 điểm. Vòng đấu tới ĐT Thái Lan sẽ nghỉ, chúng ta sẽ gặp Malaysia còn chủ nhà UAE sẽ gặp đội chót bảng Indonesia.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.