Thể thao

Cúp Báo Nghệ An: Thiếu niên TP Vinh giành vé vào chung kết gặp đối thủ đầy 'duyên nợ'

Minh Quân 12/06/2024 19:35

Chiếm ưu thế hoàn toàn trước các cầu thủ xứ nhút, các cầu thủ Thiếu niên thành phố Vinh đã giành được một chiến thắng đậm để giành quyền vào chung kết gặp đối thủ đầy "duyên nợ" Thiếu niên Quỳnh Lưu.

Đội hình xuất phát:

Thành phố Vinh: Phan Trần Gia Hưng (thủ môn), Phan Tấn Phát, Nguyễn Văn Trọng, Lê Trung Phong, Phạm Hoàng Gia Bảo, Phạm Mạnh Cường, Phạm Ngọc Quân.

Thanh Chương: Võ Trần Gia Bảo, Nguyễn Đình Anh Quân, Nguyễn Hữu Phúc, Võ Nguyễn Thái Bảo, Hồ Quốc Khánh, Nguyễn Cảnh Thuyên, Lê Bá Bảo Long.

Ở vòng tứ kết, cả Thiếu niên thành phố Vinh và Thiếu niên Thanh Chương lần lượt vượt qua Thiếu niên thị xã Hoàng Mai và Thiếu niên Quế Phong sau loạt sút luân lưu.

Cũng như Thiếu niên Quỳnh Lưu ở trận bán kết thứ nhất, Thiếu niên thành phố Vinh với sự vượt trội về thể hình và thể lực đã dồn dập tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong 10 phút đầu trận, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của các cầu thủ Thiếu niên Thanh Chương.

TN TP Vinh - TN Thanh Chương. Ảnh: Đức Anh
Các cầu thủ thành phố Vinh (áo đỏ) thể hiện sự áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ảnh: Đức Anh

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, ưu thế của Thiếu niên thành phố Vinh được cụ thể hóa bằng bàn thắng của số 12 Phạm Mạnh Cường ở phút 14 khi cầu thủ này nhanh chân dứt điểm vào góc cao trong tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Võ Trần Gia Bảo bên phía Thiếu niên Thanh Chương.

Đức Anh-2739
Các cầu thủ Thiếu niên thành phố Vinh mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Đức Anh

Thừa thắng xông lên, chỉ 2 phút sau đó, Thiếu niên thành phố Vinh đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 do công của số 9 Phạm Ngọc Quân sau pha bắt vô-lê rất nhanh trong vòng cấm tung lưới thủ môn đội bạn.

TN TP Vinh - TN Thanh Chương. Ảnh: Đức Anh
Một pha tấn công hiếm hoi của các cầu thủ Thiếu niên Thanh Chương trong hiệp 1. Ảnh: Đức Anh

Vào hiệp 2, Thiếu niên TP Vinh vẫn là đội chiếm ưu thế hoàn toàn với những pha lên bóng tốc độ ở 2 biên và đập nhả ăn ý ở trung lộ. Không những thế, các cầu thủ thành phố cũng sẵn sàng tung ra những cú sút xa đầy uy lực.

Đức Anh-2868
Thiếu niên thành phố Vinh tiếp tục chơi áp đảo trong hiệp 2. Ảnh: Đức Anh

Phút 29, sau khi cắt được đường chuyền của cầu thủ Thiếu niên Thanh Chương ngay giữa sân, số 9 Phạm Ngọc Quân dẫn bóng thêm một nhịp rồi tung cú sút rất mạnh, đánh bại thủ môn Võ Trần Gia Bảo, nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.

TN TP Vinh - TN Thanh Chương. Ảnh: Đức Anh
Số 9 Phạm Ngọc Quân của Thiếu niên thành phố Vinh ghi bàn từ một cú sút xa. Ảnh: Đức Anh

Không có nhiều những tình huống tấn công thuận lợi nhưng Thiếu niên Thanh Chương cũng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 35. Trong một pha tấn công của các cầu thủ xứ nhút, trọng tài xác định một cầu thủ của Thiếu niên thành phố Vinh để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, số 11 Võ Nguyễn Thái Bảo sút chính xác, thu hẹp cách biệt xuống còn 2 bàn.

Nhưng bàn thắng của Võ Nguyễn Thái Bảo là tất cả những gì mà Thiếu niên Thanh Chương ở trận đấu này. Những phút sau đó, Thiếu niên thành phố Vinh dù thay gần hết các cầu thủ chủ chốt nhưng vẫn có được 1 bàn thắng ở phút 45 do công của số 4 Đào Công Gia Kiệt.

TN TP Vinh - TN Thanh Chương. Ảnh: Đức Anh
Các cầu thủ Thiếu niên Thanh Chương rất nỗ lực phòng ngự nhưng vẫn phải nhận 4 bàn thua. Ảnh: Đức Anh.

Chung cuộc, Thiếu niên thành phố Vinh giành thắng lợi trước Thiếu niên Thanh Chương với tỉ số 4-1. Ở trận chung kết, đội bóng thành phố sẽ có cơ hội đòi "món nợ" đã "vay" Thiếu niên Quỳnh Lưu từ trận chung kết năm ngoái.

Cúp Báo Nghệ An: Thiếu niên TP Vinh giành vé vào chung kết gặp đối thủ đầy 'duyên nợ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO