Quốc tế

Báo chí tiết lộ về cuộc đối đáp bất ngờ của Trump-Putin

Lan Hạ 07/10/2024 16:19

Trong cuộc gặp nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin vào ngày 7 tháng 7 năm 2017 tại Hamburg, ứng viên Tổng thống Hoa Kỳ từ đảng Cộng hòa Donald Trump đã hỏi ông Putin nghĩ gì về hỗ trợ quân sự cho Ukraine, tờ New York Times viết.

“Trump nói với Putin rằng chính quyền nước ông đang cân nhắc việc cung cấp vũ khí cho Ukraine và hỏi: “Ông nghĩ sao?”. Ông Putin đáp rằng đó sẽ là “sai lầm”. Ông Putin nói, bất kể Mỹ đưa cho Ukraine thứ gì, họ sẽ yêu cầu nhiều hơn”, - ấn phẩm thuật lại. Tờ báo lưu ý rằng cựu lãnh đạo Nhà Trắng nghe và không phản đối.

anh 1
Ảnh minh họa: Getty

Các nhà lãnh đạo Nga và Hoa Kỳ đã thảo luận về Ukraine trong cuộc điện đàm đầu tiên vào ngày 28 tháng 1 năm 2017, tờ báo nhắc lại. Theo lời một cựu quan chức Mỹ cấp cao, ông Trump là người đầu tiên nêu ra vấn đề này, hỏi quan điểm ​​của ông Putin về Ukraine. Tổng thống Nga bắt đầu nói về nạn tham nhũng ở đất nước này, điều mà Trump phản ứng một cách thận trọng - không đồng ý với người đối thoại, nhưng cũng không bảo vệ Ukraine. Đồng thời, ông thừa nhận rằng mối bất hòa giữa Moskva và Kiev đang cản trở việc Hoa Kỳ cải thiện quan hệ với Nga.

Trong cuộc tranh luận trước bầu cử ngày 27 tháng 6 vừa qua, cựu chủ nhân Nhà Trắng đã hứa sẽ đạt giải pháp cho cuộc xung đột ngay khi tái đắc cử và trước nghi lễ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống vào ngày 20 tháng 1 năm 2025. Đồng thời, Trump nhấn mạnh rằng xung đột ở Ukraine “sẽ không bao giờ xảy ra” nếu như Nga tôn trọng Tổng thống Hoa Kỳ./.

Theo Sputnik
Copy Link
Mới nhất
x
Báo chí tiết lộ về cuộc đối đáp bất ngờ của Trump-Putin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO