Bắt giữ 2 đối tượng, thu giữ 1.700 viên ma túy tổng hợp, heroin và súng đạn

(Baonghean.vn) - Vợ chồng Và Giống Và (SN 1971) và Xồng Y Chư (SN 1974) trú tại bản Huồi Ức 2, xã Huồi Tụ thường xuyên qua biên giới mua ma túy của người Lào rồi về xé lẻ để bán kiếm lời. Bọn chúng trang bị súng AK, dao quắm... sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện.

Ngày 1/8, Thượng tá Tô Văn Hậu, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn cho biết: Đơn vị vừa triệt xóa thành công tụ điểm mua bán lẻ ma túy phức tạp tại bản Huồi Ức 2, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, bắt giữ 2 đối tượng tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma túy, thu giữ 1.700 viên ma túy tổng hợp, 38 gam hêrôin, 1 khẩu súng bắn đạn thể thao và 17 viên đạn các loại, 1 cân tiểu ly.

Theo đó, vào đầu năm 2018, qua công tác trinh sát bám, nắm địa bàn và thông tin từ quần chúng nhân dân, Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện một tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy tại bản Huồi Ức 2, xã Huồi Tụ.

Kiên trì xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ xác định Và Giống Và là đối tượng cầm đầu tụ điểm ma túy phức tạp này. Lợi dụng địa bàn phức tạp, địa hình đi lại hiểm trở, Và Giống Và đã sử dụng nhà riêng của mình để mua bán ma túy, cung cấp ma túy cho các con nghiện trong xã và các vùng phụ cận.

Đối tượng Xồng Y Chư. Ảnh: Bảo Nguyên
Đối tượng Xồng Y Chư. Ảnh: Bảo Nguyên 
Thậm chí các con nghiện tại các huyện như Tương Dương, Quế Phong cũng đến đây mua “hàng”. Với phương thức hoạt động tinh vi, ma mãnh và liều lĩnh, Và Giống Và móc nối và xây dựng mối quan hệ với nhiều con nghiện để họ trở thành “đầu nậu” tiêu thụ ma túy cho mình. 

Tránh bị lực lượng chức năng theo dõi, phát hiện, Và Giống Và chỉ tin tưởng vợ mình là Xồng Y Chư làm nhiệm vụ cảnh giới mỗi khi gã tiến hành giao dịch mua bán với khách hàng và gã không bán ma túy cho người lạ mặt, chỉ bán ma túy cho những khách quen.

Trước tình hình trên, với quyết tâm đấu tranh, triệt xóa tụ điểm ma túy phức tạp này trong thời gian sớm nhất, đảm bảo ANTT cho bà con nơi đây, lãnh đạo Công an huyện, đã chỉ đạo toàn bộ CBCS Đội Điều tra tổng hợp nhanh chóng vào cuộc phá án.

Đối tượng Lô Văn Việt tại Cơ quan Công an. Ảnh: Bảo Nguyên
Đối tượng Lô Văn Việt tại Cơ quan Công an. Ảnh: Bảo Nguyên

Sau nhiều tháng ròng mật phục theo dõi, nắm quy luật hoạt động và mọi di biến động, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 31/7, Công an huyện Kỳ Sơn bất ngờ ập vào nhà Và Giống Và, bắt giữ đối tượng Lô Văn Việt (SN 1978), trú tại bản Xiềng Tắm, xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 3 gam heroin; Xồng Y Chư về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy; riêng đối tượng Và Giống Và đã lợi dụng tình hình hỗn loạn bỏ trốn vào rừng.

Qua quá trình khám xét tại nhà ở của Và Giống Và, lực lượng chức năng thu giữ 1.700 viên ma túy tổng hợp, 35 gam hêrôin, 1 khẩu súng bắn đạn thể thao và 17 đạn các loại, 1 cân tiểu ly.

Tại Cơ quan Công an, đối tượng Xồng Y Chư đã khai nhận số tang vật trên là của vợ chồng bà mua của người Lào về bán lẻ, kiếm lời. Còn đối tượng Lô Văn Việt là con nghiện, đến để mua “hàng” về hút chích.

Hiện chuyên án đang tiếp tục điều tra mở rộng và tiến hành truy bắt những đối tượng còn lại.

tin mới

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.