Bắt giữ 2 đối tượng, thu giữ 1.700 viên ma túy tổng hợp, heroin và súng đạn

(Baonghean.vn) - Vợ chồng Và Giống Và (SN 1971) và Xồng Y Chư (SN 1974) trú tại bản Huồi Ức 2, xã Huồi Tụ thường xuyên qua biên giới mua ma túy của người Lào rồi về xé lẻ để bán kiếm lời. Bọn chúng trang bị súng AK, dao quắm... sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện.

Ngày 1/8, Thượng tá Tô Văn Hậu, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn cho biết: Đơn vị vừa triệt xóa thành công tụ điểm mua bán lẻ ma túy phức tạp tại bản Huồi Ức 2, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, bắt giữ 2 đối tượng tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma túy, thu giữ 1.700 viên ma túy tổng hợp, 38 gam hêrôin, 1 khẩu súng bắn đạn thể thao và 17 viên đạn các loại, 1 cân tiểu ly.

Theo đó, vào đầu năm 2018, qua công tác trinh sát bám, nắm địa bàn và thông tin từ quần chúng nhân dân, Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện một tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy tại bản Huồi Ức 2, xã Huồi Tụ.

Kiên trì xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ xác định Và Giống Và là đối tượng cầm đầu tụ điểm ma túy phức tạp này. Lợi dụng địa bàn phức tạp, địa hình đi lại hiểm trở, Và Giống Và đã sử dụng nhà riêng của mình để mua bán ma túy, cung cấp ma túy cho các con nghiện trong xã và các vùng phụ cận.

Đối tượng Xồng Y Chư. Ảnh: Bảo Nguyên
Đối tượng Xồng Y Chư. Ảnh: Bảo Nguyên 
Thậm chí các con nghiện tại các huyện như Tương Dương, Quế Phong cũng đến đây mua “hàng”. Với phương thức hoạt động tinh vi, ma mãnh và liều lĩnh, Và Giống Và móc nối và xây dựng mối quan hệ với nhiều con nghiện để họ trở thành “đầu nậu” tiêu thụ ma túy cho mình. 

Tránh bị lực lượng chức năng theo dõi, phát hiện, Và Giống Và chỉ tin tưởng vợ mình là Xồng Y Chư làm nhiệm vụ cảnh giới mỗi khi gã tiến hành giao dịch mua bán với khách hàng và gã không bán ma túy cho người lạ mặt, chỉ bán ma túy cho những khách quen.

Trước tình hình trên, với quyết tâm đấu tranh, triệt xóa tụ điểm ma túy phức tạp này trong thời gian sớm nhất, đảm bảo ANTT cho bà con nơi đây, lãnh đạo Công an huyện, đã chỉ đạo toàn bộ CBCS Đội Điều tra tổng hợp nhanh chóng vào cuộc phá án.

Đối tượng Lô Văn Việt tại Cơ quan Công an. Ảnh: Bảo Nguyên
Đối tượng Lô Văn Việt tại Cơ quan Công an. Ảnh: Bảo Nguyên

Sau nhiều tháng ròng mật phục theo dõi, nắm quy luật hoạt động và mọi di biến động, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 31/7, Công an huyện Kỳ Sơn bất ngờ ập vào nhà Và Giống Và, bắt giữ đối tượng Lô Văn Việt (SN 1978), trú tại bản Xiềng Tắm, xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 3 gam heroin; Xồng Y Chư về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy; riêng đối tượng Và Giống Và đã lợi dụng tình hình hỗn loạn bỏ trốn vào rừng.

Qua quá trình khám xét tại nhà ở của Và Giống Và, lực lượng chức năng thu giữ 1.700 viên ma túy tổng hợp, 35 gam hêrôin, 1 khẩu súng bắn đạn thể thao và 17 đạn các loại, 1 cân tiểu ly.

Tại Cơ quan Công an, đối tượng Xồng Y Chư đã khai nhận số tang vật trên là của vợ chồng bà mua của người Lào về bán lẻ, kiếm lời. Còn đối tượng Lô Văn Việt là con nghiện, đến để mua “hàng” về hút chích.

Hiện chuyên án đang tiếp tục điều tra mở rộng và tiến hành truy bắt những đối tượng còn lại.

tin mới

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.