Bất ngờ tại cuộc đua xe tăng tại Nga: Đội Việt Nam lại nhất bảng trong ngày thi thứ hai

Theo Vũ Anh (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Hai trong 4 đội trong bảng bị loại vì làm cháy động cơ, giúp kíp xe tăng Việt Nam giành vị trí cao hôm 6/8 tại giải Tank Biathlon.
Kíp xe VN2 vẫy cờ sau khi hoàn thành bài thi hôm 6/8. Ảnh: QĐND.
Kíp xe VN2 vẫy cờ sau khi hoàn thành bài thi hôm 6/8. Ảnh: QĐND.

Kíp xe thứ hai của đội tuyển Việt Nam (VN2) hôm qua thi đấu vòng loại Giải đua xe tăng quốc tế (Tank Biathlon) 2019 với các đối thủ cùng bảng đến từ Cuba, Angola và Sudan tại thao trường Alabino, ngoại ô thủ đô Moskva của Nga.

Trong ngày thi đấu thứ hai, kíp xe VN2 di chuyển với tốc độ khá cao, đạt tốc độ tối đa 70 km/h và vượt các chướng ngại vật một cách thuận lợi. Tuy nhiên, trong bài bắn vào 3 mục tiêu mô phỏng xe tăng từ khoảng cách 1.700 m, pháo thủ chỉ bắn trúng một mục tiêu.

Ở bài bắn mục tiêu mô phỏng trực thăng và lính diệt tăng đối phương, kíp xe tăng VN2 đều bắn trượt. Đội VN2 hoàn thành phần thi sau 31 phút 12 giây, thành tích vượt trội so với kết quả về đích sau 32 phút 17 giây và tốc độ tối đa 66km/h của kíp xe VN1 trước đó 1 ngày.

Đội xếp thứ hai trong bảng đấu hôm qua là Angola 2 với kết quả 41 phút 52 giây. Đội Cuba 2, đối thủ xếp thứ nhất trong vòng thi đấu hôm 5/8, hôm qua bị loại do làm cháy động cơ xe thi đấu và xe dự phòng vì kíp lái quên không mở cửa xả nước khi thực hiện phần thi vượt sông cạn. Đội Sudan 2 cũng bị loại với lý do tương tự.

VN3, kíp xe cuối cùng của đội tuyển Việt Nam, sẽ thi đấu vào ngày 8/8. Theo quy chế cuộc thi, 12 đội tuyển có tổng thời gian của ba kíp ngắn nhất sẽ lọt vào vòng bán kết.

Trong vòng loại Tank Biathlon, sau khi xuất phát, các xe tăng sẽ vượt các chướng ngại vật như đường dích-dắc, sông cạn, dốc cao, hào chống tăng, bãi mìn, cầu vệt bằng, vật cản gồ ghề, vách đứng, vách nghiêng. Trong quá trình hành tiến vượt vật cản, xe tăng phải vào vị trí bắn các mục tiêu mô phỏng xe tăng, trực thăng, bộ binh đối phương, sau đó đua tốc độ trên các địa hình khác nhau để về đích.

Luật thi đấu Tank Biathlon đề cao kỹ năng và tính chính xác của kíp lái. Các lỗi như đâm đổ cọc tiêu đều bị phạt điểm, trong khi mỗi mục tiêu bị bắn trượt sẽ buộc tổ lái phải chạy thêm một vòng phạt.

Tank Biathlon là một trong các nội dung thi đấu lớn và quan trọng nhất tại Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games) 2019 do Nga tổ chức ngày 3-17/8. Giải đua xe tăng năm nay có sự góp mặt của 24 quốc gia, trong đó có nhiều cường quốc quân sự như chủ nhà Nga, Trung Quốc, Belarus và Iran. Mỗi nước được cử ra ba kíp xe thi đấu trong các nội dung  như tính tổng thời gian và chạy tiếp sức.

Army Games là hội thao quân sự quốc tế được tổ chức thường niên. Army Games 2019 được khai mạc hôm 3/8 tại Công viên Patriot, Moskva, Nga, thu hút hơn 6.000 quân nhân thuộc 223 đoàn đến từ 39 quốc gia trên thế giới, nhưng không có sự tham gia của quân đội các nước phương Tây.
 Hội thao quân sự quốc tế năm nay được tổ chức tại thao trường của 10 nước gồm Nga, Azerbaijan, Armenia, Belarus, Ấn Độ, Iran, Kazakhstan, Trung Quốc, Mông Cổ và Uzbekistan.

Quân đội Nhân dân Việt Nam cử 8 đội tuyển thi đấu 8 môn trong khuôn khổ Army Games 2019 gồm đua xe tăng, bếp dã chiến, kíp xe công binh, đơn vị cứu hộ cứu nạn, thi biểu diễn nghệ thuật, kíp xe trinh sát hóa học, tiếp sức quân y và bắn tỉa.

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.