Thể thao

Bên lề sân cỏ Cúp Báo Nghệ An: Chân đất quen rồi!

Thanh Phúc 06/06/2024 09:04

Có nhiều cầu thủ lần đầu xuống phố, tham gia đá Cúp Báo Nghệ An, lần đầu xỏ giày đinh, đá bóng da, chạy sân cỏ nhân tạo có cái gì đó “chưa quen”.

Săn sóc viên đặc biệt

Và Nguyễn Thị Hiệp Mỹ, 85 tuổi xuống Vinh chăm sóc cháu trong những ngày thi đấu. Ảnh: Thanh Phúc
Bà Nguyễn Thị Hiệp Mỹ (85 tuổi) xuống TP.Vinh chăm sóc cháu trong những ngày thi đấu. Ảnh: Thanh Phúc

Danh hiệu này được các cổ động viên dành cho cụ bà Nguyễn Thị Hiệp Mỹ (thị trấn Đô Lương), năm nay đã 85 tuổi, song bà vẫn còn rất nhanh nhẹn, minh mẫn. Năm nay, cháu đích tôn của bà là Nguyễn Văn Gia Phong có mặt trong đội hình chính thức Đội Nhi đồng Đô Lương tham gia Cúp Báo Nghệ An. Bố mẹ Phong bận việc nên bà đảm trách nhiệm vụ chăm sóc cháu trong những ngày thi đấu ở thành phố Vinh.

Được biết, bà đã từng theo chân cháu tham gia các giải đấu phong trào ở địa phương, đồng hành cùng cháu trong các giải giao hữu ở các huyện bạn. Có bà chăm sóc, động viên nên Gia Phong rất vững tin để thi đấu, cố gắng hoàn thành xuất sắc vai trò thủ thành ở các trận bóng tới.

Chân đất quen rồi!

Những cầu thủ TN Kỳ Sơn chưa quen với đi giày đinh, đá sân cỏ nhân tạo. Ảnh: Thanh Phúc
Những cầu thủ Đội Thiếu niên Kỳ Sơn chưa quen với đi giày đinh, đá sân cỏ nhân tạo. Ảnh: Thanh Phúc

Đội bóng Thiếu niên Kỳ Sơn trong ngày đầu hội quân ở thành phố Vinh đều tỏ ra khá bỡ ngỡ, lạ lẫm. Hầu hết các em lần đầu tiên xuống phố, có những em dân tộc Thái, Khơ mú… ở các bản, làng xa xôi, đam mê với trái bóng tròn, chiều nào cũng đá cùng chúng bạn.

Bóng các em thường đá là quả bưởi héo, bóng nhựa hoặc những quả bóng da đã cũ sờn được vá lại. Đặc biệt, các em thường đi chân đất để đá. Do đó, xuống phố, tham gia đá Cúp Báo Nghệ An lần này, xỏ giày đinh, đá bóng da, chạy sân cỏ nhân tạo có cái gì đó “không quen”. “Cháu đá chân đất quen rồi, đi giày thấy vướng vướng”, cầu thủ Lương Giang Tú ở bản Phiêng Phô, xã Phà Đánh (Kỳ Sơn) chia sẻ.

Va-li bánh đa Lường?

Mải mê với bộ đồ thi đấu mới mà một cầu thủ của Đội Nhi đồng Đô Lương quên cả việc xỏ giày để vào chụp ảnh, làm thủ tục kiểm tra nhân sự. Khi đội hình đã sắp xếp đầy đủ thì cậu chàng mới phát hiện chân mình vẫn còn mang dép tổ ong. Săn sóc viên của đội vội vã ra xe đẩy va-li kéo vào khu vực nhà thi đấu để lấy giày.

Va-li đựng đồ cá nhân của cầu thủ nhí Đô Lương mở toang để chứng minh
Va-li đựng đồ cá nhân của cầu thủ nhí Đô Lương mở toang để chứng minh "không mang theo bánh khô náng". Ảnh: Thanh Phúc

Trong khi cậu đang loay hoay mở khoá va-li thì các cầu thủ đội bạn vây quanh trêu đùa “chắc va-li toàn bánh khô náng (đa nướng)?”. Đang lúc vội, thầy giục, đồng đội hối, thay cho lời thanh minh, cậu chàng mở tung khóa kéo, phơi va-li như để chứng minh: Toàn đựng đồ cá nhân nhá, bánh khô náng còn ở quê nhá, để dành ăn mừng ngày rinh cúp nhá!.

“Đá giỏi thì mẹ ở lại!”

Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra nhân sự vào sáng 5/6, nhiều phụ huynh của 2 đội bóng thiếu niên và nhi đồng thị xã Hoàng Mai bịn rịn chia tay con. Có những phụ huynh lưu luyến mãi, mang ba-lô lên vai rồi đặt xuống, âu yếm, dặn dò con đủ thứ. Bởi có nhiều em, đây là lần đầu xa nhà dài ngày, có những cầu thủ nhí chưa bao giờ rời xa vòng tay bố mẹ nên cũng rơm rớm nước mắt.

Phụ huynh đội bóng Hoàng Mai dặn dò con thi đấu tốt. Ảnh: Thanh Phúc
Phụ huynh đội bóng Hoàng Mai dặn dò con thi đấu tốt. Ảnh: Thanh Phúc

Dù ở nhà “trăm công nghìn việc” nhưng thấy con lưu luyến, chị Nguyễn Thị Liên, mẹ của cầu thủ Lê Quang Khởi cũng không đành lòng để con ở lại. Chị vội gọi điện về nhà, bố trí, sắp xếp công việc để ở lại cùng con trong những ngày giải đấu diễn ra. Xong xuôi, chị quay lại “giao kèo” với con: “Đá giỏi thì mẹ ở lại, không là mẹ về đó”.

Bên lề sân cỏ Cúp Báo Nghệ An: Chân đất quen rồi!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO